Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Hãy kể kỉ niệm gắn bó của em với cây gạo

Văn mẫu lớp 7: Hãy kể kỉ niệm gắn bó của em với cây gạo dưới đây gồm nhiều bài văn mẫu, dàn bài hay giúp các em học sinh và phụ huynh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Em hãy kể lại kỉ niệm gắn bó của em với cây gạo

Trước cổng trường em có một cây hoa gạo lớn. Cây to lớn vươn những cành cây khẳng khuyu ra ngả về một bên. Ở cây gạo ấy em đã có biết bao nhiêu kỉ niệm với biết bao nhiêu người thân yêu xung quanh từ bạn bè đi học, bạn chăn trâu cắt cỏ cho đến người nhà. Cây gạo như người mẹ thiên nhiên hiền lành và xinh đẹp cất giữ những kỉ niệm tuổi thơ của em.

Hoa gạoCây gạo không mọc cao thẳng lên tỏa rộng ra mà tất cả những cành gạo đều chĩa hết sang một bên. Cây gạo trang trí cho cổng trường em đẹp hơn. Những cành thấp rồi đến cành cao chĩa hết sang che nắng che mưa cho cổng trường. Ở cây gạo ấy em có những kỉ niệm với những người thân yêu của mình. Tháng ba là tháng của hoa gạo, những bông hoa gạo to như cái bát canh, bông nào bông ấy đỏ rực rỡ. Cánh hoa mượt mà mềm mịn, nhị hoa ngọt vị thanh thanh.

Đến giờ em vẫn không quên được cái ngày chúng em cùng nhau hái hoa gạo. Thằng bạn cùng lớp nghịch ngợm hứa sẽ hái cho em nhiều bông hoa gạo để cho em ăn hoặc ngắm tùy ý. Và thế là nó rủ thêm mấy đứa nữa cả trai cả gái đến. Con trai thì trèo lên, con gái thì ở dưới nhặt và trông bác bảo vệ. Lũ con gái bên dưới nhận được hoa thì sung sướng kêu lên khiến cho bác bảo vệ nghe thấy. Bác cầm một cái que rất to chạy ra đuổi. Lũ con trai gần bên dưới tuột chạy mất, cả những đứa con gái cũng bỏ chạy đi. Em vì đợi thằng bạn mà cũng cứ đứng đó giục nó nhảy xuống nhanh. Nó trèo cao quá mắc trên cây không xuống được. Kết cục là hai đứa bị bác lôi vào trong nhà mắng cho một trận té tát đến chiều mới thả về.

Hai đứa đi về miệng trách cứ lẫn nhau, giận nhau đến mấy hôm sau mới chơi lại. Đến bây giờ khi kể lại chuyện đó em và bạn đó vẫn còn cười nghĩ sao hồi đó nghịch thế. Nhưng cả hai đứa đều thấy vui vì câu chuyện đó giờ đây trở thành kỉ niệm tuổi thơ.

Trên đây VnDoc đã tổng hợp các bài văn mẫu Hãy kể kỉ niệm gắn bó của em với cây gạo cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 7 mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 7 và biết cách soạn bài lớp 7 các bài trong sách Văn tập 1 và tập 2. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi học kì 2 lớp 7 mới nhất cũng sẽ được chúng tôi cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.

Đánh giá bài viết
5 143
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

    Xem thêm