Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em Hay Nhất

Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em Hay Nhất với các bài văn mẫu hay, ngắn gọn và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Lập dàn ý Kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em

a. Mở bài: Giới thiệu về chuyến đi đáng nhớ của em.

  • Chuyến đi đó diễn ra vào lúc nào? Địa điểm là ở đâu?
  • Lý do gì mà em tham gia chuyến đi đó?
  • Em tham gia chuyến đi đó cùng với ai?

b. Thân bài

- Trước khi đi:

  • Tâm trạng của em như thế nào? (háo hức, mong chờ, không ngủ được…)
  • Em đã chuẩn bị những gì cho chuyến đi? (áo quần, giày dép, mũ nón, tai nghe, máy ảnh…)
  • Em đã giúp những người đi cùng em chuẩn bị gì?(gấp đồ vào vali, chuẩn bị bánh kẹo, nước ngọt, thuốc say xe…)

- Trên đường đi:

  • Em đã làm những gì trên đường di chuyển? (ngủ để chuẩn bị sức khỏe, trò chuyện cùng mọi người, hỏi người lớn những điều thú vị về nơi mình sắp đến…)
  • Em có tâm trạng như thế nào khi sắp đến nơi? (vui mừng, ngóng đợi…)

- Khi đến nơi:

  • Em và mọi người làm gì đầu tiên khi đến nơi? (về khách sạn, nhà người quen để cất hành lí, kiểm tra lại lịch trình…)
  • Thời tiết, không khí, cảnh quan… ở nơi đó có gì đặc biệt? (mát mẻ, se lạnh, có nhiều nhà sàn, có bãi biển rộng lớn…)
  • Em và mọi người đã đi đến những nơi nào? (bãi tắm, hang động, vườn quốc gia, sở thú, công viên, rạp chiếu phim, nhà hàng, quán cafe…)
  • Em và mọi người đã có những hoạt động nào? (thăm người thân, leo núi, tắm biển, chụp ảnh, vui chơi giải trí…)
  • Em đã được ăn những món ngon nào mới lạ? (lẩu, nướng, gỏi, nộm…)
  • Cảm xúc của em về những ngày vui chơi tại nơi đó? (vui vẻ, phấn khích, thích thú, không thấy mệt mỏi, muốn ở nơi đây chơi thật lâu…)

- Khi trở về nhà:

  • Trên đường trở về nhà em đã làm gì? (ngủ quên, xem lại những món đồ lưu niệm mình đã mua, trò chuyện với mọi người về chuyến đi…)
  • Cảm xúc của em trên đường trở về nhà? (vui vẻ, nuối tiếc, muốn sớm được trở lại nơi này…)

c. Kết bài: Suy nghĩ, tình cảm của em dành cho chuyến đi này.

Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em

Cuối tuần vừa rồi, em đã được cùng bố mẹ đi chơi ở Suối nước Moọc tại Quảng Bình. Đây là một chuyến đi tuyệt vời và thú vị.

Từ ngày trước đó, em đã háo hức và mong chờ vô cùng cho chuyến đi này. Bởi vì em đã được xem khá nhiều bức ảnh về cảnh quan ở đây nên rất thích thú. Lúc sắp xếp đồ đạc để di chuyển, em vừa soạn, vừa hát. Mẹ bảo trông em chẳng khác gì đứa nhỏ được cho kẹo cả.

Sáng hôm sau, cả nhà em thức dậy từ sớm, ăn sáng và lên xe để đến suối nước Moọc. Sau ba giờ đồng hồ xóc nảy trên xe, cuối cùng cũng tới nơi. Khung cảnh tươi mát của rừng núi nơi đây khiến em choáng ngợp. Hít một hơi thật sâu, em cảm nhận được bầu không khí trong lành, thanh khiết khác hẳn ở phố thị. Trong lúc chờ bố đi mua vé tham quan, em và mẹ thích thú chụp ảnh với cục đá làm biển hiệu của suối.

Xong xuôi, nhà em bắt đầu hành trình dạo chơi trong suối. Phải vào trong, em mới thực sự lĩnh hội được vẻ đẹp hoang sơ kì vĩ ở nơi đây. Ngọn suối chảy dài từ trên vách núi xuống, vòng vèo qua biết bao đoạn núi đá, rừng cây. Có đoạn lẩn trong vòm cây, có đoạn mở rộng ra trước mắt. Dù cố gắng lắm nhưng em cũng chẳng thể nhìn thấy được điểm tận cùng của suối. Sự hào hợp trọn vẹn với thiên nhiên của suối nước Moọc chính là điểm hấp dẫn của nơi đây. Sau khi thay áo quần, em và bố mẹ được đắm mình trong dòng nước suối thanh mát. Được chèo thuyền, đu dây, nhảy suối… Rồi còn được thưởng thưởng các món ngon núi rừng trên các vườn nhà sàn trên mặt suối. Mệt thì nằm ngả lưng trên tấm đá, tận hưởng cảm giác mát rượi của cây rừng suối mát, lắng nghe tiếng chim hót ríu ran. Thật là chẳng còn gì vui bằng.

Đến cuối ngày, khi phải lên xe trở về nhà mà em cứ nuối tiếc mãi. Dù đã chơi cả một ngày dài mà em vẫn chẳng thấy chán. Giá mà được ở đây cả một tháng thì cũng hạnh phúc vô cùng. Đây sẽ là chuyến đi đáng nhớ nhất của em.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em Hay Nhất trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, cùng các tài liệu học tập hay lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 6: Tài liệu học tập lớp 6

Đánh giá bài viết
39 7.479
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 Chân trời

    Xem thêm