Đóng vai Sơn Tinh kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh (8 mẫu)

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Sơn Tinh Thủy Tinh lớp 6 tài liệu văn mẫu lớp 6 hay dành cho quý thầy cô và các em học sinh tham khảo.

A. Dàn ý Đóng vai Sơn Tinh kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh

1. Mở bài: Giới thiệu bản thân:

  • Tên là Sơn Tinh, người vùng núi Tản Viên
  • Có khả năng dời non lấp bể

2. Thân bài

- Kể lại câu chuyện dưới góc nhìn của Sơn Tinh

- HS có thể sắp xếp các diễn biến câu chuyện theo nhiều trình tự khác nhau, tuy nhiên cần đảm bảo tính logic thật chặt chẽ.

- Đồng thời đảm bảo được các yếu tố nội dung sau:

  • Vua Hùng tổ chức kén rể thì xuất hiện hai thanh niên ngang tài ngang sức là Sơn Tinh và Thủy Tinh.
  • Sơn Tinh có tài dời non lấp bể, còn Thủy Tinh thì có thể hô mưa gọi gió.
  • Nhà vua quyết định ra thử thách rằng ai mang những sính lễ được yêu cầu đến trước thì sẽ được cưới Mị Nương
  • Sáng hôm sau, Sơn Tinh đến trước, cưới được Mị Nương về làm vợ
  • Thủy Tinh không cưới được vợ nên tức giận, đem quân, dâng nước tấn công
  • Thủy Tinh dâng nước khiến người dân vô cùng khốn khổ, nguy nan
  • Sơn Tinh dùng tài phép của mình dời núi, ngăn nước, chống lại Sơn Tinh
  • Trận chiến kéo dài liên tiếp suốt mấy ngày, cuối cùng Thủy Tinh thất bại, đành phải rút lui

3. Kết bài

  • Sau trận chiến, người dân reo hò, kính phục tài năng của Sơn Tinh
  • Sơn Tinh cùng vợ tiếp tục trở về núi Tản Viên
  • Từ đó về sau, hằng năm Thủy Tinh lại dâng nước tấn công nhưng chưa bao giờ chiến thắng cả.

→ Lưu ý:

  • Xưng tôi/ta trong cả bài văn
  • Khi kể, chú ý đan xen thêm những chi tiết miêu tả, biểu cảm, tránh đơn thuần kể lại các sự việc.

B. Kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh ngắn gọn

Đóng vai Sơn Tinh kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh ngắn nhất Mẫu 1

Ta là Sơn Tinh - chồng của nàng Mị Nương xinh đẹp, nết na. Mỗi năm, ta đều mất vài tháng trời để ứng chiến với kẻ thù của mình là Thủy Tinh. Mối thù của chúng ta đã kết lại với nhau từ nhiều năm trước.

Năm đó, ta từ núi Tản Viên về thành Phong Châu để tham gia đại hội tuyển phò mã. Sau các vòng thi, chỉ còn lại ta và Thủy Tinh, bởi chúng ta quá ngang sức ngang tài. Điều này làm cho nhà vua rất băn khoăn, khó chọn. Cuối cùng Vua Hùng đã đưa ra thử thách cuối cùng là một danh sách sính lễ toàn những món đồ quý hiếm có số lượng lớn. Suốt đêm, ta vội vã đi gom sính lễ và kịp có mặt trước Thủy Tinh vào sáng hôm sau. Nhờ vậy, ta đã được cưới nàng Mị Nương yêu quý. Tuy nhiên, trên đường trở về nhà, bỗng có mưa to và nước lũ cuốn đến, đó chính là Thủy Tinh. Không chút hoang mang, ta dời từng quả đồi, đẩy từng dãy núi để chặn dòng nước lũ lại. Hai bên đối kháng với nhau, dằng co suốt mấy tháng trời, cuối cùng ta dành được thắng lợi cuối cùng.

Thủy Tinh tuy thua nhưng vẫn còn rất căm hờn. Vì vậy, từ đó về sau, năm nào hắn ta cũng dâng nước đòi trả thù xưa. Nhưng tất nhiên, hắn chẳng thể nào thắng ta được cả.

Đóng vai Sơn Tinh kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh ngắn gọn Mẫu 2

Vùng rừng núi Tản Viên là vùng đất xanh tốt, rộng lớn, được cai quản bởi một người vô cùng tài giỏi. Đó chính là ta: Sơn Tinh.

Từ khi sinh ra, ta đã cao lớn, khỏe mạnh, lại còn có tài dời non lấp bể khiến người người nể phục. Năm nọ, khi xuống núi du xuân, ta bất ngờ hay tin Vua Hùng kén chồng cho con gái là nàng Mị Nương. Sau khi nhìn thấy dung nhan của nàng, ta liền xông xáo tham gia đại hội kén rể. Với khả năng của mình, ta vượt qua dễ dàng mọi đối thủ. Nhưng ở vòng cuối cùng, ta gặp phải một kẻ ngang sức ngang tài với mình, đó là Thủy Tinh. Vua Hùng đã rất khó khăn để đưa ra sự lựa chọn, vì vậy quyết định cho chúng ta tranh tài bằng việc nộp sính lễ. Sau khi có danh sách, ta lập tức trở về tìm kiếm các món đồ và chất lên xe ngựa. Sáng hôm sau, trời vừa tờ mờ sáng là ta đã đến cung vua ngay. Và thành công cưới được vợ. Tên Thủy Tinh đến sau thì tức tối lắm, liền dâng nước tấn công ta. Tuy nhiên, hắn chẳng thể làm gì được ta cả. Thủy Tinh dâng nước cao bao nhiêu thì ta dời núi lên cao bấy nhiêu. Sau vài tháng trời, hắn cạn kiệt sức lực nên đành phải rút lui.

Nhiều năm sau, hắn ta vẫn kiên trì dâng nước đánh ta hằng năm hòng trả thù cũ, nhưng tất nhiên là chẳng lần nào hắn có thể chiến thắng được ta cả.

Đóng vai Sơn Tinh kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh ngắn gọn Mẫu 3

Ta là Sơn Tinh, một chàng trai đến từ vùng núi Tản Viên. Từ nhỏ, ta đã có khả năng dời non lấp bể, khiến bao người tôn sùng, ngưỡng mộ. Vợ của ta là nàng Mị Nương - con gái của Vua Hùng. Để cưới được nàng, ta đã trải qua rất nhiều khó khăn.

Năm đó, khi ta đến hỏi cưới Mị Nương, đã vượt qua rất nhiều người khác. Nhưng duy nhất chỉ có Thủy Tinh là khiến ta phải dè chừng. Cậu ta đến từ biển xa có tài hô mưa gọi gió. Thủy Tinh và ta ngang sức ngang tài khiến Vua Hùng rất khó khăn trong việc chọn lựa. Cuối cùng, ngài đã ra thử thách cuối cùng là phải chuẩn bị các sính lễ quý hiếm theo yêu cầu. May mắn thay, ta là người đem đầy đủ sính lễ đến trước, nên cưới được Mị Nương làm vợ. Thủy Tinh đến sau, thua cuộc nên tức giận vô cùng. Hắn hô mưa gọi gió làm thành giông bão, dâng nước đuổi theo ta để đòi cướp vợ. Nhưng ta nào đâu khoanh tay chịu thua. Ta dời đất, dựng đê chắn dòng nước lũ. Nước dâng cao đến đâu, ta nâng cao đồi núi đến đấy. Cứ như vậy, sau hằng tháng trời, Thủy Tinh kiệt sức đành rút lui.

Từ đó về sau, năm nào Thủy Tinh cũng đem quên đánh ta hòng trả thù xa, nhưng chẳng bao giờ có thể chiến thắng được cả. Còn ta thì cứ thế mà sống hạnh phúc cùng vợ của mình tại núi Tản Viên tươi xanh.

C. Kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh lớp 6

Đóng vai Sơn Tinh kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh Mẫu 1

Xin chào tất cả mọi người, ta là Sơn Tinh - người thường được mệnh danh là thần núi. Hôm nay, ta sẽ kể cho mọi người nghe về câu chuyện của cuộc đời ta.

Ta sinh ra và lớn lên tại vùng rừng núi Tản Viên. Từ nhỏ ta đã có tài dời non lấp bể. Càng lớn, sức mạnh của ta càng mạnh hơn. Khi trưởng thành, ta có thể di chuyển nguyên một quả đồi, thậm chí là một dãy núi. Đến tuổi cập kê, ta đem lòng yêu mến công chúa Mị Nương, một người vừa nết na lại hiền thục. Khi nghe tin Vua Hùng tổ chức kén rể, ta ngay lập tức đến đăng kí. Đến vòng cuối cùng, ta gặp một đối thủ mạnh không kém tên là Thủy Tinh. Hắn có khả năng hô mưa gọi gió, tạo ra giông bão. Vì thế, Vua Hùng mãi vẫn không thể chọn ra người vừa ý. Cuối cùng, ngài ấy đưa ra một danh sách các sính lễ gồm một trăm ván cơm nếp, một trăm nệp bánh chưng và voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao. Và dặn rằng, ai là người đem sính lễ đến đầy đủ và nhanh hơn sẽ được cưới công chúa.

Suốt ngày và đêm hôm đó, ta đi khắp nơi tìm kiếm, thu thập những sính lễ cần thiết. Đến hôm sau, trời vừa tờ mờ sáng là ta vội vào hoàng cung, xin hỏi cưới ngay. Cuối cùng, may mắn đã mỉm cười với ta, khi ta thành công cười được người vợ hiền mà mình hằng yêu quý. Hôn lễ diễn ra trong sự vui sướng tràn trề của muôn dân. Kết thúc, ta đưa Mị Nương về nhà mình ở núi Tản Viên.

Tuy nhiên trên đường đi, chúng ta gặp phải Thủy Tinh đang nổi giận đùng đùng đuổi theo phía sau. Hắn hô mưa, gọi gió, tạo thành dông bão, cuốn từng đợt từng đợt mạnh mẽ. Chẳng mấy chốc mà thành Phong Châu nổi lềnh bềnh trong biển nước. Tiếng muôn dân kêu gào bị sấm sét nhấn chìm. Thấy thế, ta ngay lập tức quay trở lại, chiến đấu đến cùng với tên Sơn Tinh. Ta bốc từng quả núi, đắp thành những tường lũy thật cao để chắn dòng nước lũ. Thủy Tinh dâng nước cao đến đâu ta liền đắp đất cao lên đến đấy. Không chút nao núng và sợ hãi. Suốt mấy ngày đêm, ta và Thủy Tinh cứ giằng co với nhau như vậy mãi, đến cuối cùng Thủy Tinh kiệt sức đành phải rút lui. Tuy nhiên, hắn không hề chịu thua, mà năm nào cũng đem quân lên lần nữa để tấn công ta. Thế nhưng, chưa khi nào và sẽ không bao giờ hắn có thể chiến thắng được ta.

Thôi, vợ ta đang gọi ta ở phía bên ngoài rồi. Nên câu chuyện dừng lại ở đây thôi. Tạm biệt tất cả mọi người.

Đóng vai Sơn Tinh kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh Mẫu 2

Ta là Sơn Tinh, hôm nay ta đang đi trên con đường từ thành Phong Châu trở về núi Tản Viên - con đường mà ta đã đi qua cả trăm lần. Nhưng ngày hôm nay, cảm xúc thật khác lạ, bởi ta không trở về một mình, mà dẫn theo người vợ mới cưới của mình: nàng Mị Nương.

Suốt ngày hôm qua, ta không có một phút nào nghỉ ngơi cả, vì mải đi khắp nơi, tìm đủ những món sính lễ Vua Hùng yêu cầu: voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao và một trăm ván cơm nếp, một trăm nệp bánh chưng. Khi đến nơi, thấy đối thủ của ta Thủy Tinh vẫn chưa có mặt, ta liền hiểu rằng, ta thực sự đã được cưới Mị Nương rồi. Trên đường trở về, lòng ta lâng lâng vì vui sướng. Nghĩ về những ngày tháng sắp tới mà lòng ta phơi phới như mùa xuân về.

Chợt, bầu không khí trở nên nặng nề. Từ phía thành Phong Châu, một cơn gió lớn nổi lên, rồi mưa to ập đến, sấm chớp giật đùng đùng. Nước từ đâu dâng lên nhanh chóng, trong phút chốc nhấn chìm cả thành Phong Châu. Người dân hoảng loạn bỏ chạy lên vùng núi cao. Thấy vậy, ta liền lao về phía đó để ngăn cản dòng nước. Ta dùng sức mình nhấc bổng từng quả đồi, dời từng dãy núi, đắp lên từng bức tường thành đồ sộ để ngăn dòng nước dữ. Đến lúc này, ta mới nhìn thấy được nguyên nhân của tai họa này: Thủy Tinh. Thì ra vì đến sau, không cưới được vợ nên hắn nổi điên, dâng nước uy hiếp, muốn ta trả lại Mị Nương cho hắn. Đừng hòng- lòng ta quyết như thế. Vậy là, ta và hắn dằng co với nhau trong suốt cả mấy tháng trời. Hắn dâng nước lên cao bao nhiêu thì ta lại dời núi lên cao bấy nhiêu. Cuối cùng hắn không đánh nổi nữa đành phải lui quân. Kết thúc trận chiến, với sự kiêu hãnh của kẻ chiến thắng ta tiếp tục đưa vợ về quê hương của mình. Chúng ta sẽ cùng nhau chung sống hạnh phúc cho đến đầu bạc răng long.

Tuy nhiên, ta vẫn có chút phiền lòng khi năm nào Thủy Tinh cũng dâng nước tấn công ta hòng trả lại mối thù năm xưa. Và dĩ nhiên là hắn chẳng bao giờ và cũng sẽ không bao giờ đánh thắng được ta cả.

Đóng vai Sơn Tinh kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh Mẫu 3

Ta là Sơn Tinh - một vị thần sống ở núi Tản Viên. Từ khi sinh ra ta đã có nhiều phép lạ. Khi ta vẫy tay về phía đông thì phía đông sẽ nổi lên cồn bãi. Khi ta vẫy tay về phía tây thì ở đó sẽ mọc lên từng dãy núi đồi. Nay ta đã trưởng thành, mong muốn tìm một người làm vợ. Lúc này, Hùng Vương thứ mười tám có quyết định tìm một người chồng cho con gái của mình. Sau khi dò hỏi, ta biết được cô ấy tên là Mị Nương, người đẹp như hoa, tính nết hiền dịu. Nghe vậy, ta liền muốn cưới nàng về làm vợ.

Nghĩ là làm, ta liền đến gặp vua Hùng để xin cưới Mị Nương. Cùng với ta, còn có một người tên là Thủy Tinh cũng muốn hỏi cưới. Chúng ta ngang sức ngang tài. Thế là sau một hồi suy nghĩ, vua Hùng quyết định rằng, trong hai chúng ta ai đem sính lễ đầy đủ đến trước thì sẽ được cưới Mị Nương. Ta cảm thấy đây là một yêu cầu rất hợp lí nên đã đồng ý. Sính lễ gồm có: một trăm ván cơm nếp, một trăm nệp bánh chưng và voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao, mỗi thứ một đôi”. Sau khi trở về, ta ngay lập tức ra sức tìm kiếm, chuẩn bị các món đồ được yêu cầu. Sáng sớm hôm sau, ta đem sính lễ đến như yêu cầu, và được vua Hùng đồng ý gả con gái cho. Vậy là ta và Mị Nương chính thức trở thành vợ chồng. Sau khi làm lễ xong, ta cùng vợ trở về nhà ở núi Tản Viên. Thế nhưng giữa đường, chúng ta gặp sự ngăn cản khốc liệt của Thủy Tinh. Hắn ta dâng nước lên cao, làm thành lũ lụt, nhấn chìm nhà cửa, làng mạc, khiến bao người dân phải khốn đốn. Không hoảng sợ trước tình cảnh đấy, ta bình tĩnh để đối đầu. Ta bốc từng quả đồi, dời từng dãy núi, dựng thành lũy đất, ngăn dòng nước lũ. Thủy Tinh dâng nước lên cao bao nhiêu thì ta lại làm đồi núi cao lên bấy nhiêu. Thế là cuối cùng Thủy Tinh cũng phải bỏ cuộc.

Thế là ta cùng Mị Nương hạnh phúc về núi Tản Viên sinh sống. Thủy Tinh thua trận vô cùng căm tức. Năm nào cũng dâng nước kéo quân đến đòi đấu lại lần nữa, nhưng chưa lần nào thắng ta cả.

Đóng vai Sơn Tinh Kể lại câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh

Đóng vai Sơn Tinh kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh Mẫu 4

Ta là Sơn Tinh, hiện đang sống hạnh phúc cùng vợ của mình là nàng Mị Nương ở trên núi Tản Viên. Ngoài kia, tên Thủy Tinh lại đang kéo nước đến để tái chiến với ta rồi. Dù năm nào cũng thất bại nhưng hắn vẫn chưa chịu bỏ cuộc. Còn lý do vì sao mà năm nào hắn cũng dâng nước đánh nhau với ta, thì phải nói đến chuyện xảy ra vào những năm rất lâu về trước.

Hồi ấy, ta rời núi Tản Viên để đến hỏi cưới vợ của ta - nàng Mị Nương - con gái vua Hùng. Cùng lúc đó, ta gặp mặt Thủy Tinh - một đối thủ ngang tài ngang sức. Nếu ta có thể làm nổi cồn bãi, làm mọc lên các dãy núi đồi. Thì Thủy Tinh có thể hô mưa gọi gió. Đứng trước tình thế ấy, vua Hùng quyết định rằng ai có thể đem sính lễ đến đầy đủ trước thì sẽ được cưới Mị Nương. Thế là chúng ta ngay lập tức trở về chuẩn bị sính lễ. Sáng sớm hôm sau, ta đến trước, mang theo đủ một trăm ván cơm nếp, một trăm nệp bánh chưng và voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao, mỗi thứ một đôi. Thế nên ta may mắn cưới được Mị Nương. Thủy Tinh đến sau, vô cùng tức giận, nên đã dâng nước hòng đánh bại ta, cướp Mị Nương trở về. Không may cho hắn, là ta có đủ khả năng để chống lại mọi thủ đoạn của hắn. Thủy Tinh dâng nước lên cao bao nhiêu, ta lại dời đồi núi cao lên bấy nhiêu. Cứ như thế liên tục mấy tháng trời, cuối cùng Thủy Tinh kiệt sức, đành lui quân.

Từ đó, năm nào Thủy Tinh cũng kéo quân đến để đánh với ta cả. Nhưng lần nào ta cũng là người chiến thắng nên không có gì phải nao núng. Thôi, ta phải ra ứng chiến với Thủy Tinh đây. Chào các bạn nhỏ.

Đóng vai Sơn Tinh kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh Mẫu 5

Cách đây đã lâu, vào thời vua Hùng Vương thứ XVII, vua có một người con gái tên là Mị Nương nổi tiếng là xinh đẹp nết na.Khi nàng đến tuổi lấy chồng Hùng Vương đã truyền tin kén rể. Tin loan truyền đi khắp nơi một cách nhanh chóng.

Tất cả các chàng trai tới đều đến để xin cầu hôn với Mị Nương. Nhưng vua chẳng vừa ý ai cả. Ta liền chọn một ngày đẹp trời xin cầu hôn. Hôm đó, ta tưởng như chỉ có mình ta nhưng lại có một người nữa đã đến trước ta, người này tên là Thuỷ Tinh. Tài của hắn là: gọi gió, gió đến, hô mưa, mưa về. Nhưng tài của ta cũng không kém. Ta vẫy tay về phía đông thì mọc lên cồn cát, vẫy tay về phía tây thì mọc lên những dãy núi đồi. Vua Hùng băn khoăn không biết chọn ai bèn mời các Lạc hầu vào bàn bạc và phán:

- Cả hai người đều ngang sức, ngang tài và đều vừa ý ta, nhưng ta chỉ có một đứa con gái mà thôi. Cho nên ngày mai, hễ ai đem sính lễ đến trước thì ta gả con gái cho. Sính lễ gồm: Một trăm ván cơm nếp, một trăm nệp bánh chưng và voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao, mỗi thứ một đôi.

Sáng hôm sau, khi trời vừa tờ mờ sáng ta đã đến trước và đem đầy đủ lễ vật. Sau đó ta được rước Mị Nương về núi. Thuỷ Tinh đến sau không lấy được vợ hắn tức giận sai quân đuổi theo đánh ta hòng cướp lấy Mị Nương. Trận đấu giữa ta và hắn rất quyết liệt. Hắn hô mưa, gọi gió, lẩm thành giông bão rung chuyển đất trời, nước dâng cao mãi tràn ngập cả nhà cửa, ruộng nương. Nước lên đến lưng đồi, sườn núi, thành Phong Châu lúc bấy giờ nổi lềnh trên một biển nước.

Sau đó ta mới dùng phép bốc từng quả đồi, dời từng dãy núi để ngăn chặn dòng nước. Thuỷ Tinh dâng nước cao bao nhiêu thì ta lại biến phép cho đồi núi cao bấy nhiêu. Cuộc đọ sức giữa ta và hắn kéo dài mấy tháng liền. Sau đó Thuỷ Tinh thua cuộc đành rút quân về. Từ đó trở đi cứ hằng năm hắn lại làm mưa gió, bão lụt để đánh ta. Lần nào cũng thua cuộc nhưng có lẽ mối thù xưa mà hắn không thể nào quên được nên hàng năm hắn vẫn thường làm giông bão, dâng nước làm các dòng sông lũ lớn để báo thù ta.

Đóng vai Sơn Tinh kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh Mẫu 6

Chào các cô cậu học trò lớp 6! Các cô cậu có biết ta là ai không?. Ta là Sơn Tinh thần núi Tản Viên đây! Còn bên cạnh ta! Các cô cậu hãy ngắm nhìn nàng thật đẹp phải không? Nàng chính là Mị Nương con gái của vua Hùng thứ 18, nàng không chỉ đẹp người mà còn rất đẹp nết. Để cưới được nàng ta phải trải qua trận giao tranh dữ dội ròng rã mấy tháng trời. Các cô cậu có muốn nghe về cuộc giao tranh ấy không? Hãy lặng im ta kể cho nghe nhé.

Lúc bấy giờ ta đang ở núi Tản Viên, nghe tin vua Hùng kén rể, ta lập tức đến ngay. Thế nhưng cùng đến một lúc với ta còn có Thuỷ Tinh người ở miền biển tài năng cũng không kém. Nếu ta có tài vẫy tay về phía đông, phía đông nổi cồn bãi, vẫy tay về phía tây, phía tây mọc lên từng dãy đồi thì chàng lại có tài gọi gió, gió đến, hô mưa, mưa về. Vua Hùng ưng ý cả ta và Thuỷ Tinh nhưng con gái yêu của nhà vua thì chỉ có một. Vua không biết gả cho ai bèn mời bộ lạc vào bàn bạc, xong nhà vua phán:

- Sáng mai ai đem sính lễ đến trước sẽ được lấy công chúa.

Ta và Thuỷ Tinh cùng đồng thanh tâu:

- Bẩm đức vua, sính lễ cần sắm những gì?

Vua bảo:

- Một trăm ván cơm nếp, một trăm nệp bánh chưng, và voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao, mỗi thứ một đôi.

Nghe xong ta mừng quá bởi sính lễ toàn là những sản vật ở núi rừng, ta không đến nỗi khó kiếm. Sáng hôm sau mới tinh mơ ta đã có mặt. Vua Hùng đồng ý cho ta rước nàng Mị Nương xinh đẹp về núi Tản. Kiệu hoa mới được nửa đường, bỗng đâu giông bão, mưa gió ở đâu ầm ầm kéo đến. Quay đầu nhìn lại ta thấy Thuỷ Tinh đang đùng đùng nổi giận đem quân đuổi theo đòi cướp nàng Mị Nương của ta. Khắp nơi rung chuyển, nước dâng lên cuồn cuộn ngập cả ruộng đồng, nhà cửa, cả thành Phong Châu.

Ta không hề nao núng, hoá phép bốc từng quả đồi, dời từng dãy núi ngăn chặn dòng lũ. Nước càng dâng cao bao nhiêu, đồi núi lại cao lên bấy nhiêu, cứ thế ta với Thuỷ Tinh đánh nhau ròng rã suốt mấy tháng trời. Cuối cùng Thuỷ Tinh kiệt sức đành phải rút quân về. Ta và Mị Nương được sống hạnh phúc bên nhau cho đến bây giờ.

Thế nhưng, vẫn chưa hết đâu nhé. Thuỷ Tinh vẫn không quên nỗi đau, hàng năm lại dâng nước lên để đánh ta, và năm nào Thuỷ Tinh cũng bại trận. Các cô cậu chú ý mỗi lần mưa gió đùng đùng là ta và Thuỷ Tinh lại đang giao chiến với nhau đấy.

D. Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

>> Xem các bài văn ngắn gọn tại Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

E. Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích lớp 6

>> Xem đầy đủ các bài văn chi tiết tại Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích trang 41

---------------------------------------------------------------

Ngoài bài Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Sơn Tinh Thủy Tinh trên đây, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức khác, cùng các bài Soạn văn 6 Kết nối tri thức Soạn văn Ngắn gọn lớp 6 Kết nối . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
826 117.944
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • nguyen linh giang ha
    nguyen linh giang ha mik chép 1 bài nộp cô ko bt có bị lộ ko
    Thích Phản hồi 12/12/20
    • Biết Tuốt
      Biết Tuốt Những bài Đóng vai Sơn Tinh kể lại câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh này, bạn nên tham khảo ý tưởng để viết nhé
      Thích Phản hồi 14/12/20
  • Thanh Trúc
    Thanh Trúc

    bài văn thứ 2 bị sai

    sửa lại đi

    Thích Phản hồi 26/02/22
    • Nguyễn Xuân Phúc
      Nguyễn Xuân Phúc

      đù , hay thiệc các em


      Thích Phản hồi 03/03/22
      • Trần Dương
        Trần Dương hay vãi luôn đầu cắt moi
        Thích Phản hồi 05/10/20
        • Nguyen Giakhang
          Nguyen Giakhang

          Các bài văn ngắn quá


          Thích Phản hồi 10/03/23

          Văn mẫu lớp 6 KNTT

          Xem thêm