Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế lớp 6

Viết đoạn văn ngắn tưởng tượng một kết thúc khác cho truyện Cây khế lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay, ngắn và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Tưởng tượng một kết thúc khác cho truyện Cây khế. Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) kể về kết thúc đó

Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế Mẫu 1

(1) Em thường mong muốn truyện Cây khế có một kết thúc có hậu hơn dành cho người anh trai. (2) Như vậy, anh ta sẽ thoát chết khi rơi xuống biển và dạt vào một làng chài xa lạ. (3) Ở đó, anh ta hoàn toàn thay đổi bản thân, không còn tham lam, xấu xa và lười biếng như trước. (4) Sau khi dựng một ngôi nhà nhỏ, anh ta chăm chỉ cày ruộng, trồng rau rồi lên rừng đốn củi. (5) Ngoài ra, anh còn dành thời gian giúp đỡ mọi người trong làng nữa. (6) Ở đó, mọi người đều yêu quý và tin tưởng anh, xem anh là một người tốt bụng. (7) Và thế là anh ta đã làm lại một cuộc đời mới ở đây.

Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế Mẫu 2

(1) Sau khi rơi xuống đáy biển, người anh trai chìm vào giấc ngủ say. (2) Khi tỉnh lại, anh ta trở về ngày mà người cha của cả hai anh em vừa mới qua đời. (3) Lần này, anh ta quyết định sửa chữa sai lầm triệt để. (4) Anh ta cùng em trai chung sống hòa thuận, sử dụng tài sản cha để lại kinh doanh và giúp đỡ bà con làng xóm. (5) Cùng với đó, anh cũng ra sức chăm sóc cây khế già ở sau vườn thật tốt. (6) Và khi thấy có chim thần đến ăn quả, thì anh đã bảo chim hãy ăn cho thỏa thích, không cần để phần lại. (7) Đó là cách mà anh đền đáp chim thần vì đã tạo cho anh cơ hội tỉnh ngộ sau những điều đã làm.

Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế mẫu 3

(1) Sau khi rơi xuống biển, người anh nhanh chóng bị sóng nhấn chìm. (2) Trong khoảnh khắc ấy, anh ta quyết định gỡ túi vàng khỏi người nên đã thoát chết, được sóng xô vào bờ. (3) Khi tỉnh lại, anh ta thầm tự nhủ, từ giờ sẽ không sống tham lam, ích kỉ như trước nữa. (4) Nói là làm, người anh trở về quê nhà và bắt đầu một cuộc sống mới. (5) Anh ta chăm chỉ làm ăn, thường giúp đỡ những người gặp khó khăn trong làng. (6) Vài năm trôi qua, gia đình anh ta lại trở nên giàu có và còn được nhiều người yêu quý. (7)

Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế mẫu 4

(1) Khi đọc câu chuyện Cây khế, em vẫn thường tưởng tượng ra một kết thúc khác lạ. (2) Khi đó, người anh gian ác sẽ may mắn thoát chết và dạt vào một ngôi làng khác bên bờ biển. (3) Lúc này anh ta đã nhận ra được sai lầm của mình và quyết tâm sửa chữa. (4) Anh ta sẽ chăm chỉ làm việc và giúp đỡ người khác, được nhiều người dân yêu mến. (5) Nhờ vậy, cuối cùng anh ta cũng trở lại được quê nhà của mình, được đoàn tụ với gia đình, người thân. (6) Đó sẽ là một kết thúc có hậu, bởi vì bà thường dạy em rằng không gì quý hơn người biết sửa sai.

Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế mẫu 5

(1) Kết thúc câu chuyện Cây khế là một kết thúc mở, và em vẫn luôn muốn viết tiếp cho nó một kết thúc mới hoàn chỉnh hơn. (2) Em sẽ để cho người anh may mắn thoát chết, và giữ được một ít vàng ở trên túi áo. (3) Lúc này, anh ta sẽ nhận ra được sai lầm do tính tham lam của mình và vô cùng hối hận. (4) Trở về nhà, người anh đến và xin lỗi người em vì những hành động xấu xa trong quá khứ của mình. (5) Sau đó, dùng toàn bộ số vàng trên người phân phát cho bà con làng xóm. (6) Còn bản thân anh ta sẽ chịu khó chăm chỉ làm ăn, tự nuôi bản thân bằng sức lao động của mình. (7) Đối với em đó sẽ là một kết thúc ý nghĩa và trọn vẹn cho các nhân vật trong câu chuyện Cây khế.

Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế mẫu 6

(1) Cây khế là một câu chuyện cổ tích hay và ý nghĩa. (2) Tuy nhiên, em vẫn luôn muốn viết cho câu chuyện ấy một kết thúc khác, trọn vẹn hơn. (3) Em muốn nhân vật người anh không chết trên biển, mà may mắn sống sót và trở về nhà. (4) Qua lần hoạn nạn này, anh ta sẽ nhận ra được sai lầm của bản thân và quyết tâm thay đổi. (5) Anh ta sẽ đến xin lỗi người em và bắt đầu lao động chăm chỉ. (6) Không chỉ vậy, anh ta cũng sẽ học được cách chia sẻ và giúp đỡ những người khó khăn xung quanh mình. (7) Như vậy, ý nghĩa nhân văn của câu chuyện cổ tích sẽ được tăng lên nhiều lần.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ngắn tưởng tượng một kết thúc khác cho truyện Cây khế trên đây, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức khác, cùng các bài Soạn văn 6 Kết nối tri thức Soạn văn Ngắn gọn lớp 6 Kết nối . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
57 7.577
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm