Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm (6 mẫu)

Trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm Ngắn nhất (5 mẫu)

Ngày nay, một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm nhất chính là ô nhiễm không khí. Đây là một hiện tượng tự nhiên có những tác động lớn và trực tiếp đến cuộc sống con người.

Ô nhiễm không khí ở nước ta hiện nay đang ở mức đáng báo động, khi thành phố Hà Nội liên tiếp nhiều năm có vị trí thứ hai trên thế giới về chỉ số ô nhiễm. Nguyên nhân của hiện tượng này là do các nhà máy, xí nghiệp sản xuất xả thẳng khí thải ra môi trường mà chưa qua xử lý. Là do các khu khai thác quặng, mỏ, đất cát… với quy mô lớn hoạt động ngày đêm gần khu dân cư. Là do số lượng xe cộ tham gia giao thông khổng lồ. Và còn do số lượng cây xanh đang ngày càng sụt giảm nhanh chóng. Tất cả những điều đó góp sức với nhau gây nên tình trạng ô nhiễm không khí nặng nề. Nó khiến từ đường sá, nhà cửa, cây trồng đến đồ dùng của con người dính đầy bụi mịn. Cả cơ thể con người cũng bị bụi mịn tấn công, gây nên các bệnh về da, về hệ hô hấp. Từ đó ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cơ thể lẫn tinh thần của mọi người. Chính vì vậy, mà vấn đề giải quyết ô nhiễm môi trường rất được mọi người quan tâm, cùng tìm cách giải quyết. Và các giải pháp đầu tiên, trước mắt nhất chính là đẩy mạnh xử lý nghiêm các trường hợp cố tình xả rác thải, khai thác bất hợp pháp… gây ô nhiễm môi trường. Khuyến khích trồng và bảo vệ cây xanh trên khắp mọi miền tổ quốc. Các tổ chức cộng đồng cũng đã tổ chức nhiều cuộc thi, hoạt động mang tinh thần bảo vệ môi trường, đẩy lùi ô nhiễm không khí để kêu gọi mọi người cùng tham gia. Tuy nhiên, đó chỉ là các biện pháp trước mắt. Để có thể đẩy lùi hẳn hiện tượng này và bảo vệ môi trường về lâu về dài, chúng ta cần có những chương trình giáo dục về ý thức bảo vệ môi trường cho tất cả mọi người. Chỉ khi ý thức của con người được nâng cao, thì lúc đó môi trường sẽ được bảo vệ.

Không khí có vai trò quan trọng không thể thay thế đối với con người. Vì vậy tất cả chúng ta cần chung tay góp sức để đẩy lùi hiện tượng ô nhiễm không khí. Tất cả vì tương lai của chúng ta.

Trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâ

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm Mẫu 1

Hiện nay, ở trường học đang xuất hiện một hiện tượng nhức nhối. Đó là tình trạng một số bạn học sinh sử dụng thuốc lá điện tử - một đồ dùng được đánh giá là đem lại nhiều tác hại.

Thuốc lá điện tử bắt đầu xuất hiện và phổ biến ở nước ta khoảng vài năm trở lại đây. Với thiết kế bên ngoài hiện đại, nhiều người đã sử dụng nó như một món đồ để khẳng định bản thân. Tuy nhiên, cũng như thuốc lá thông thường, thuốc lá điện tử là một món đồ gây hại cho sức khỏe người dùng. Đồng thời, hình ảnh những thanh niên say sưa bên điếu thuốc, nhả khói khắp chỗ ngồi nơi công cộng cũng gây ảnh hưởng rất nhiều đến những người khác.

Tuy nhiên, do thiếu hiểu biết và tính thích ham chơi, đua đòi, một bộ phận các bạn học sinh vẫn lén sử dụng thuốc lá điện tử, thậm chí là ở trong trường học, bất chấp những tác hại của nó và sự ngăn cấm của nhà trường. Đây thực sự là những hành vi sai trái. Bởi trước hết, các bạn ấy đã vi phạm nội quy của trường học. Đồng thời, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bản thân, cùng những bạn học khác khi vô tình hô hấp phải làn khói các bạn ấy tạo ra. Bên cạnh đó, hình ảnh người học sinh hút thuốc còn là một hình ảnh xấu, gây ảnh hưởng đến trật tự và uy tín của trường học. Các bạn ấy còn rủ rê, lôi kéo thêm những bạn học sinh khác trong lớp cùng vi phạm.

Hiện tượng này hiện nay không hề xa lạ chút nào trong môi trường học đường. Vì vậy, để chúng không mở rộng phạm vi hơn, chúng ta cần phải có những biện pháp thiết thực để ngăn chặn và đẩy lùi hành vi này. Đầu tiên, chúng ta cần đẩy mạnh tuyên truyền và giáo dục nhận thức, để các bạn học sinh hiểu rõ về tác hại của hành vi hút thuốc lá điện tử. Cùng với đó, là có các biện pháp xử phạt, răn đe phù hợp khi có học sinh vi phạm quy định cấm của nhà trường. Ngoài ra, nhà trường cũng nên thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt định hướng tư tưởng cho học sinh. Để giảm thiểu trường hợp các bạn thần tượng các nhân vật có hành động, lời nói thiếu chuẩn mực, và học theo họ các hành vi xấu. Đặc biệt, phải có sự liên kết chặt chẽ giữa nhà trường và phụ huynh, thì mới có thể giúp hoàn toàn đẩy lùi hiện tượng sử dụng thuốc lá điện tử ở lứa tuổi học sinh được.

Tuy nhiên, quan trọng nhất, vẫn là ở bản thân các bạn học sinh. Chính các bạn phải có ý thức và trách nhiệm với bản thân mình. Cần có tinh thần tự giác, để làm chủ bản thân rời xa những cám dỗ của các hoạt động thiếu lành mạnh. Có như vậy, thì không chỉ thuốc lá điện tử mà còn cả các tệ nạn khác cũng không thể nào tiến vào môi trường học đường được.

Trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm Mẫu 2

Bất kì ai trong chúng ta cũng muốn được người khác tôn trọng. Đó là một sự công nhận và kính nể mà người khác dành cho bản thân chúng ta. Vậy, ta cần phải làm gì để được người khác tôn trọng?

Đầu tiên, để nhận được sự tôn trọng từ người khác, chúng ta cần phải xây dựng được một hình tượng tốt đẹp cho bản thân mình. Hình tượng ấy có những sự thành công nhất định trong một lĩnh vực nào đó. Chẳng hạn như bạn là một ca sĩ nổi tiếng, một đầu bếp giỏi, một học sinh xuất sắc… Đồng thời, chúng ta cũng cần phải tạo ra những giá trị nhất định cho xã hội, tác động được đến cuộc sống của những người xung quanh. Khi đó, ắt sẽ được người khác tôn trọng.

Cùng với đó, chúng ta cũng cần rèn dũa cho bản thân những phẩm chất và đạo đức tốt đẹp. Những phẩm chất ấy phải được thể hiện qua các hành động cụ thể, tường minh chứ không phải qua các lời nói chung chung. Đó là sự thật thà, dũng cảm, chăm chỉ, chịu khó, kiên trì… Khi chúng ta thực hiện các hành động đẹp thể hiện được phẩm chất đạo đức tốt thì những người xung quanh sẽ theo đó mà tôn trọng, kính nể ta.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải biết giữ vững bản tâm của mình, không được làm những điều sai trái, xấu xa gây ảnh hưởng đến người khác. Dù không đạt được các thành tích cao trong cuộc sống, không có những ưu điểm khiến người ta kính nể. Thì chúng ta vẫn được tôn trọng nếu sống và tuân thủ theo đúng pháp luật, không làm gì sai trái đến bị khiển trách hay ảnh hưởng đến người khác. Như vậy, cũng là một cách để khẳng định giá trị của bản thân mình.

Một yếu tố quan trọng không kém để được người khác tôn trọng chính là chúng ta phải tôn trọng người khác. Khi bản thân chúng ta biết nhìn nhận và đối xử đúng mực với những người xung quanh, thì nghĩa là đã biết tôn trọng họ. Dù người đó có tài giỏi hay không, đã cống hiến được nhiều cho xã hội hay không, đã giúp đỡ được nhiều người hay không. Thì chỉ cần họ không làm gì sai trái, vi phạm đạo đức, pháp luật, chúng ta vẫn cần phải đối xử bình đẳng, nhìn nhận khách quan về người đó. Tuyệt đối không xem thường hay thiếu tôn trọng. Có như thế chúng ta mới nhận lại được sự tôn trọng từ những người xung quanh.

Như vậy, sự tôn trọng của người khác dành cho chúng ta thực sự là một thứ kết quả phản chiếu chính bản thân mỗi người. Khi ta hành động và rèn luyện tốt, đối xử bình đẳng với mọi người xung quanh, thì tự nhiên mọi người sẽ tôn trọng mình mà không cần phải gò ép làm một điều gì to lớn cả.

Trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm Mẫu 3

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, vì nhiều nguyên nhân mà có những người sinh ra với một cơ thể không được lành lặn như bao người khác. Thế nên, chúng ta cần phải có những thái độ phù hợp đối với người khuyết tật.

Chúng ta cần phải đối xử bình đẳng với những người khuyết tật như bao người xung quanh mình. Không nên có sự xem thường hay ghét bỏ bởi vì những đặc điểm ngoại hình của họ. Bởi vì dù cơ thể có một chút khiếm khuyết nhưng điều đó chẳng chút nào ảnh hưởng đến trái tim và đạo đức của họ cả. Họ vẫn suy nghĩ và hành động như những người bình thường. Cũng có khát vọng, đam mê, vui buồn giống như chúng ta. Chính vì vậy, họ chính là những công dân bình thường, cần được chúng ta đối xử bình đẳng và tôn trọng.

Cùng với đó, chúng ta cũng cần biết yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ những người khuyết tật. Bởi những khiếm khuyết về cơ thể sẽ gây cho họ những cản trở nhất định ở trong cuộc sống, như trong cách di chuyển, trò chuyện, diễn đạt. Là những người may mắn có cơ thể lành lặn, chúng ta nên giúp đỡ họ trong vòng khả năng của mình. Sự giúp đỡ ấy có thể đơn giản, nhưng nó có ý nghĩa vô cùng to lớn và quan trọng đối với những con người ấy. Chính sự khiếm khuyết về thể xác dễ khiến họ trở nên dè dặt, ái ngại và dễ tổn thương hơn. Thế nên, chúng ta càng phải thêm yêu thương họ, lắng nghe và chia sẻ với họ nhiều hơn.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải để cho những người khuyết tật cơ hội được lao động, làm việc và cống hiến như những người bình thường tùy theo khả năng của họ. Những người khuyết tật sẽ có một vài khiếm khuyết trên cơ thể, nhưng họ không hề vô dụng, họ vẫn có thể làm được rất nhiều việc có ý nghĩa cho xã hội như bao người khác. Điều đó được thể hiện qua các sản phẩm thủ công do người khuyết tật làm ra, như tăm tre, mũ giấy… Điều đó chứng tỏ rằng những người khuyết tật hoàn toàn có thể tham gia lao động sản xuất. Vì vậy, hãy để họ được làm việc, được cống hiến như bao người thường khác.

Qua đó, chúng ta hiểu được rằng, cần phải có thái độ yêu thương, tôn trọng và đối xử bình đẳng với những người khuyết tật xung quanh mình.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm trên đây,  chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 KNTT khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Soạn văn Ngắn gọn lớp 6 Kết nối . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
734 157.912
7 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Bảo Kim Ngân
    Nguyễn Bảo Kim Ngân

    CŨNG OK

    Thích Phản hồi 11:35 29/03
    • Nguyễn Mai
      Nguyễn Mai

      😃 

      Thích Phản hồi 19:50 29/03
      • Nguyễn Mai
        Nguyễn Mai

        gây nên các bệnh về da


        Thích Phản hồi 20:37 29/03
        • Phạm Thuyết
          Phạm Thuyết

          Mẫu 1 là hay nhất


          Thích Phản hồi 09:07 02/04
          • Thien Doan
            Thien Doan

            cung dc😀

            Thích Phản hồi 19:13 09/04
            • Trần thị Trâm anh
              Trần thị Trâm anh

              Mẫu 3 ko dài bằng 1,2 nhưng nếu ai lười như tui thì thích hợp nhất 😍

              Thích Phản hồi 16/03/23
              • gia bảo Nguyễn
                gia bảo Nguyễn

                😆


                Thích Phản hồi 31/03/23

                Văn mẫu lớp 6 KNTT

                Xem thêm