Viết bài văn Kể lại một trải nghiệm của em về con mèo

Viết bài văn Kể lại một trải nghiệm của em về con mèo lớp 6 với các bài văn hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể lại một trải nghiệm của em về con mèo Ngắn gọn

Nhà em có một chú mèo mướp nhỏ tên là Min. Hôm qua, em đã có một trải nghiệm khó quên với chú mèo của mình ở sau vườn.

Lúc ấy, em đang ngồi đọc sách dưới giàn mướp, thì nghe thấy tiếng Min kêu liên tục có vẻ rất gấp gáp. Thế là, em vội đặt sách xuống và tiến về hướng đó để xem xét. Đến nơi, em hoảng hốt vô cùng khi thấy Min đang treo ở góc giữa giàn mướp và cây khế. Thì ra chú ta leo lên đó để nằm phơi nắng, nhưng lúc xuống thì bị sẩy chân, được chiếc dây mướp giữ lại. Dường như chú đau lắm, lại sợ hãi, nên run rẩy kêu lên không ngừng. Hiểu được tình hình, em chạy vội vào bếp, lấy chiếc thang mà bố vẫn dùng để hái mướp ra, đặt dưới chỗ sát chú mèo. Khi trèo lên bậc thang thứ ba, chuẩn bị chạm tay được vào Min, em tự nhiên cảm thấy hơi sợ, vì đây là lần đầu em tự leo thang một mình. Nhưng khi nghe tiếng kêu sợ hãi của Min, em liền dũng cảm hơn hẳn. Em phăm phăm leo lên cao hơn, bế lấy chú mèo, gỡ dây mướp ra rồi cẩn thận xuống đất lại. Trong cả quá trình, em căng thẳng đến mức mồ hôi chảy ướt cả lưng áo. Nhưng cuối cùng, cả em và Min đều đã bình an tiếp đất.

Đó là một kỉ niệm rất đáng nhớ nhưng cũng thực sự nguy hiểm. Em mong rằng, Min sẽ không bao giờ gặp phải nguy hiểm như thế nữa.

Kể lại một trải nghiệm của em về con mèo lớp 6

Sinh nhật năm ngoái, bà ngoại tặng cho em một chú mèo mướp. Hơn một năm nay, chú ta được gia đình em chăm sóc, yêu thương nên lớn lên bụ bẫm lắm. Giữa em và chú đã có nhiều trải nghiệm thú vị, nhưng em nhớ nhất vẫn là chuyện xảy ra vào cuối tuần vừa rồi.

Hôm đó, em bị điểm kém trong bài kiểm tra ở lớp nên đã rất buồn. Về nhà, em ngồi một mình trong góc phòng, không muốn đi chơi hay đọc truyện như mọi ngày. Thấy em buồn bã, Mít (tên của chú mèo) trở nên bẽn lẽn hẳn. Thường ngày, chú ta luôn rất nghịch ngợm, thích nhảy vào người em bất ngờ để đòi được chơi cùng. Thế nhưng hôm nay, chú ta lại di chuyển về phía em rất chậm, rồi ngồi lại bên cạnh chăm chú nhìn em như muốn cùng sẻ chia. Mãi không thấy em phản hồi, chú ta đưa chân ra khều nhẹ ống quần của em. Đây là lần hiếm hoi em thấy chú bắt chuyện nhẹn nhàng như vậy. Em hiểu rằng, chú đang rất lo lắng cho em, nên mới chịu ngoan ngoãn như vậy. Rất xúc động, em liền ôm chầm lấy Mít vào lòng. Thật bất ngờ, chú ta nằm im trong lòng em, không hề ngọ nguậy hay phản khảng. Thậm chí chú ta còn dụi đầu vào cằm em, meo meo lên từng tiếng nhỏ kéo dài như lời an ủi. Tuy chỉ là những hành động nhỏ nhưng tình cảm của Mít đã khiến em bước qua nỗi buồn của mình. Đến tối khi bố mẹ về, cả hai người cũng đều rất ngạc nhiên khi thấy hôm nay Mít rất quấn em, không hề chạy đi chơi như mọi ngày. Thậm chí đến đêm khuya, chú còn nhảy lên đệm để nằm ngủ cùng em, quyết không xa rời.

Mít thực sự là một người bạn thân thiết và tình cảm. Trải nghiệm một ngày ý nghĩa cùng Mít đã giúp tâm hồn em được vực dậy và chữa lành. Em yêu quý vô cùng những phút giây được ở bên cạnh người bạn nhỏ của mình.

Dàn ý Kể lại một trải nghiệm của em

>> Xem các dàn ý chi tiết khác tại: Dàn ý Kể lại một trải nghiệm của em lớp 6

Kể lại một trải nghiệm của em lớp 6

>> Xem các bài văn mẫu chi tiết và dài tại đây Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em lớp 6

Kể lại một trải nghiệm của em Ngắn nhất

>> Xem các bài văn kể lại một trải nghiệm của em siêu ngắn tại đây Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em ngắn nhất lớp 6

-------------------------------------------------

Ngoài ra, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
90 15.053
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm