Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đóng vai nhân vật người em kể lại truyện Cây khế

Viết bài văn đóng vai nhân vật người em kể lại truyện Cây khế lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết bài văn đóng vai nhân vật người em kể lại truyện Cây khế

Tôi là một phú hộ giàu có. Trước đây, tôi từng sống rất khó khăn, nhưng một sự kiện bất ngờ xảy ra vào mùa hè nhiều năm trước đã thay đổi tất cả.

Năm đó, bố tôi bất ngờ bị bệnh nặng rồi qua đời. Tất cả gia sản cha để lại, anht rai tôi đều lấy hết, chỉ chia cho tôi một cây khế già. Thế là tôi đành ngậm ngùi dọn ra túp lều cạnh cây để sinh sống. Hằng ngày, tôi đi làm thuê cho bà con, rồi về chăm sóc cho cây khế. Mùa hè năm đó, cây ra hoa rồi kết trái xum xuê. Nhẩm tính bán hết số khế đấy, tôi cũng dựng được ngôi nhà tươm tất. Ngờ đâu, từ xa có con chim lạ bay đến, ngày nào cũng ăn rất nhiều trái chín. Thấy trái trên cây vơi dần, tôi không thể tiếp tục ngồi yên, bèn ra gặp chim để giãi bày. Nghe tôi tâm sự, chim bỗng cất tiếng nói, hứa chở tôi ra đảo lấy vàng để trả cho số khế nó đã ăn. Nhờ sự kiện đó, mà tôi có một số vốn lớn để dựng mà, mua đất, làm ăn và nhanh chóng trở thành người giàu có. Anh trai tôi biết chuyện, liền sang nhà hỏi thăm. Tôi cũng chẳng giấu diếm anh mình, đem hết chuyện ra để kể. Nghe xong, anh liền xin đổi nhà cửa để lấy cây khế già đó. Lúc đầu, tôi không đồng ý, vì như thế thì thiệt cho anh quá. Nhưng anh cứ nằng nặc đòi đổi cho bằng được. Thấy anh quyết tâm, tôi cũng gật đầu đồng ý. Ngờ đâu, đó cũng là lần cuối cùng tôi được gặp anh. Bẵng hơn một tuần không thấy anh đi chợ hay sang chơi, tôi lấy làm lạ, nên đã về lại túp lều bên cây khế già để tìm. Ở đó, tôi gặp chú chim lớn vẫn đang ăn những trái khế chín. Thấy tôi gọi anh trai, nó liền gọi tôi lại để kể chuyện. Thì ra, khi được chim hứa chở ra đảo vàng, anh trai tôi đã may một cái túi lớn đến mười hai gang. Ra đến đảo, anh không chỉ nhồi vàng đầy túi, lại còn đeo lên người, cho vào túi áo… Hậu quả là anh ấy nặng quá, chim khó khăn lắm mới bay lên được. Nào ngờ giữa đường lại có cơn bão lớn, làm cả chim và anh ngã xuống biển. Chim lớn thì vùng vẫy bay lên kịp, còn anh ấy thì do vàng bạc buộc trên người nặng quá nên bị nước biển cuốn đi.

Nghe chim kể mà lòng tôi buồn lắm. Tôi vẫn biết anh mình là người tham lam, xấu xa nên bây giờ kết cục như thế cũng là do anh tự chuốc lấy. Các bạn nhỏ hãy nhớ đừng học theo thói xấu của anh tôi, kẻo có ngày nhận lấy kết cục bi thảm.

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Cây khế

>> Xem đầy đủ các bài văn chi tiết tại Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Cây khế

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

>> Xem các bài văn ngắn gọn tại Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích dài nhất

>> Xem đầy đủ các bài văn chi tiết tại Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích trang 41

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết bài văn đóng vai nhân vật người em kể lại truyện Cây khế trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
87 13.201
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm