Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả Ngắn gọn

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả Ngắn gọn với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả: Chuyện cổ tích về loài người Ngắn gọn

Chuyện cổ tích về loài người là một tác phẩm thơ kết hợp hài hòa giữa yếu tố tự sự và yếu tố miêu tả. Toàn bài thơ là lời kể về quá trình những sự vật, con người trên trái đất này xuất hiện. Mà tất cả đều bời vì trẻ em. Trẻ em được sinh ra trước hết, trước tất cả mọi thứ. Sau đó, vì trẻ em cần nhìn thấy mà có ánh mặt trời. Vì trẻ em cần có bạn nên mới có hoa cỏ, dòng sông. Vì trẻ em cần yêu thương, dạy dỗ nên mới có ông bà, bố mẹ, thầy cô. Tất cả đều xuất hiện để giúp trẻ được sống đầy đủ và hạnh phúc hơn. Qua đó, bài thơ thể hiện tình yêu thương, nâng niu, chiều chuộng mà nhà thơ dành cho trẻ em. Đồng thời thể hiện một quan niệm mới lạ và thú vị về nguồn gốc của con người trên thế giới này.

2. Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả bài Mây và sóng Ngắn gọn

Bài thơ Mây và sóng là một bài thơ đặc biệt, khi mang đậm yếu tố tự sự. Toàn bài thơ là lời kể của người con cho người mẹ yêu dấu của mình. Cậu kể về những lời mời gọi hấp dẫn của người trên mây và người trong sóng dành cho mình. Những lời rủ rê ấy thật hấp dẫn xiết bao với một đứa trẻ. Thế nhưng, cậu bé đã từ chối để trở về nhà cùng mẹ. Bởi với cậu, được ở cạnh mẹ, được vùi vào lòng mẹ thì trò chơi nào cũng thật là hấp dẫn. Từ đó, bài thơ giúp ta cảm nhận được tình yêu sâu sắc mà người con dành cho mẹ của mình. Đó là tình mẫu tử thiêng liêng mà không gì vượt qua hay đong đếm được.

3. Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả Hay Chọn Lọc

>> Xem toàn bộ các đoạn văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả Ngắn gọn trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, cùng các tài liệu học tập hay lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 6:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
3 1.717
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 6 KNTT

Xem thêm