Tưởng tượng và viết đoạn văn về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà của mình lớp 6

Hãy tưởng tượng và viết đoạn văn về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà của mình, trong đoạn văn có ít nhất một cụm danh từ làm thành phần chủ ngữ của câu do VnDoc biên soạn với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn văn về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà Mẫu 1

(1) Sau khi nghe lời bộc bạch của cô bé, bà mỉm cười hiền từ, đưa bàn tay ra nắm lấy tay cô bé bán diêm. (2) Bàn tay bà thật ấm áp, xua đi mọi giá lạnh xung quanh, dẫn cô bé cùng bay lên trời cao. (3) Ở trên bầu trời, cô bé một lần nữa có ngôi nhà ấm áp, có dây thường xuân bao quanh. (4) Vừa vào nhà, bà liền dẫn cô đi thay quần áo mới, rồi ngồi vào bàn thưởng thức bữa ăn ngon lành đón năm mới. (5) Niềm hạnh phúc trào dâng khiến cô bé vô cùng xúc động. (6) Cô òa khóc nức nở, sà vào lòng bà như vẫn luôn ao ước. (7) Năm mới đã đến rồi, vậy là từ nay cô gái bé nhỏ đã có một cuộc sống hạnh phúc bên bà.

→ Cụm danh từ làm trạng ngữ: Ở trên bầu trời

Viết đoạn văn về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà Mẫu 2

(1) Trong muôn vàn ánh diêm sáng chói, bà hiện lên và dắt tay cô bé cùng bay về trời. (2) Trong ánh sáng chói lòa của cánh cửa thiên đường, cả cơ thể của em trở nên ấm áp và dễ chịu quá. (3) Bàn tay bà ấm áp và dịu dàng dắt tay em đi vào cánh cửa, tiến về một ngôi nhà gỗ xinh xắn có dây thường xuân vây quanh. (4) Bà dẫn em vào nhà, đưa em vào phòng tắm với bể nước nóng, và chuẩn bị sẵn chiếc váy hồng mới với đôi tất ấm áp. (5) Xong xuôi, em cùng bà ăn bữa tối ngon lành bên cây thông noel có rất nhiều hộp quà rực rỡ. (6) Quá đỗi hạnh phúc, em bật khóc nức nở và ôm chầm lấy bà. (7) Vậy là từ nay, em sẽ lại được sống hạnh phúc cùng bà và rời xa khổ đau rồi!

→ Cụm danh từ làm chủ ngữ: cả cơ thể của em

Viết đoạn văn về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà Mẫu 3

(1) Một tia sáng luồn qua khe cửa sổ, chiếu thẳng vào phòng, làm cho cô bé tỉnh giấc. (2) Nhìn xung quanh, em ngạc nhiên trước căn phòng xinh đẹp và ấm áp này. (3) Thật khó mà tin được, vì chỉ mới tối hôm qua thôi, em còn phải co ro trong góc tường lạnh lẽo. (4) Bỗng, một tiếng gọi dịu dàng vang lên bên tai em: “Cháu đã dậy rồi đấy ư!”, (5) Giọng nói ấy, khiến em đỏ bừng cả mắt, bởi đó là âm thanh của người bà đáng kính nhất của em. (6) Vậy là tất cả những gì xảy ra ngày hôm qua không phải là giấc mơ rồi. (7) Em thực sự đã được theo bà đến chốn thiên đường để sống những ngày hạnh phúc, bình yên tuyệt vời.

→ Cụm danh từ làm chủ ngữ: một tia sáng, một tiếng gọi dịu dàng, giọng nói ấy…

Viết đoạn văn về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà Mẫu 4

(1) Trong quầng sáng của những que diêm, cô bé đưa bàn tay nhỏ nhắn, lạnh cóng của mình để nắm lấy tay bà. (2) Rồi trong tiếng chào mừng của những thiên thần, bà dắt em đi đến một ngôi nhà nhỏ xinh đẹp, có dây thường xuân bao quanh trên một đám mây bồng bềnh. (3) Đó là tổ ấm mới của em, nơi sẽ chỉ có hạnh phúc và yêu thương. (4) Quá vui sướng, cô bé sà vào vòng tay ấm áp của bà, khóc nức nở. (5) Từ đây, mọi lạnh lẽo, đau khổ, mọi lời mắng nhiếc của bố sẽ chỉ là quá khứ mà thôi. (6) Một lát sau, em theo bà vào nhà, tắm gội sạch sẽ, mặc một chiếc váy thật đẹp và ấm áp, rồi cùng bà ăn bữa ăn đầu năm mới. (7) Đó thực sự là một khung cảnh tuyệt vời, tràn ngập tình yêu thương.

→ CDT làm chủ ngữ: mọi lạnh lẽo, mọi lời mắng nhiếc của bố

Viết đoạn văn về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà Mẫu 5

(1) Mãi đến khi đứng trước cửa thiên đường, cô bé vẫn lâng lâng, không thể tin được những gì đang diễn ra trước mắt mình. (2) Đôi bàn tay ấm áp của bà, cái ôm ấm áp của bà, lời thủ thỉ dịu dàng của bà khiến em sung sướng tột cùng. (3) Tất cả đều là thật rồi, bà của em thực đang ở đây rồi. (4) Vậy là lời cầu nguyện của em đã thành hiện thực, em đã đã đến sống với người bà hiền dịu của mình. (5) Trong tiếng chúc mừng của những thiên thần, em cùng bà trở về ngôi nhà trên đám mây, để thay bộ trang phục mới thật đẹp và ấm áp. (6) Sau đó, tất cả cùng nhau đi dạo trong khu vườn tràn ngập hoa và ánh nắng tươi mới. (7) Từ nay về sau, em sẽ được sống cùng bà ở chốn thiên đường tràn ngập tình thương và hạnh phúc này.

→ CTT làm chủ ngữ: đôi bàn tay ấm áp của bà, cái ôm ấm áp của bà, lời thủ thỉ dịu dàng của bà, lời cầu nguyện của em

-------------------------------------------------

Ngoài bài Tưởng tượng và viết đoạn văn về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà của mình trên đây giúp các em giải đáp yêu cầu trong chương trình Ngữ văn 6. Ngoài ra, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
95 26.480
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm