Viết đoạn văn kể về một dũng sĩ lớp 6

Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu kể về một dũng sĩ lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay, ngắn và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Dũng sĩ là người có lòng dũng cảm, chiến đấu diệt trừ cái ác, bảo vệ cuộc sống của cộng đồng. Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) kể về một dũng sĩ mà em gặp ngoài đời hoặc biết qua sách báo, truyện kể.

Viết đoạn văn kể về một dũng sĩ lớp 6 mẫu 1

(1) Người dũng sĩ mà em gặp ở ngoài đời chính là một chú lính cứu hỏa. (2) Tối hôm ấy, căn nhà cuối phố bỗng bốc cháy ngùn ngụt, khiến cả xóm hoảng sợ ùa ra tìm cách giúp đỡ. (3) Đúng lúc đó, chiếc xe cứu hỏa nhanh chóng có mặt, dùng vòi phun dập tắt lửa từ bên ngoài. (4) Sau đó, các chú lính cứu hỏa bấp chấp ngọn lửa, lao thẳng vào trong nhà. (5) Vài phút trôi qua, ngọn lửa đã yếu dần, và từ trong làn khói, chú lính cứu hỏa cao lớn chạy ra, trên tay bế một cậu học sinh nhỏ. (6) Khuôn mặt chú ấy đen nhẻm đi vì khói lửa, nhưng nụ cười vì đã cứu người thành công thì rạng ngời chói lóa. (7) Chú ấy chính là dũng sĩ mạnh mẽ và dũng cảm nhất mà em được gặp ở ngoài đời.

Viết đoạn văn kể về một dũng sĩ lớp 6 mẫu 2

(1) Cậu bé Út Vịnh trong câu chuyện kể cùng tên là nhân vật dũng sĩ mà em vô cùng yêu mến, ngưỡng mộ. (2) Tuy chỉ là một học sinh bình thường, không có siêu năng lực hay phép thuật thần thông nào. (3) Nhưng khi bé Lan gặp nguy hiểm, cậu ấy đã không ngần ngại lao ngay ra, giúp cứu cô bé khỏi đoàn tàu đang lao đến. (4) Hành động dũng cảm ấy của Út Vịnh đã cứu tính mạng của bé Lan. (5) Trong giây phút nguy hiểm, cậu ấy bất chấp tất cả, liều mình cứu người không một chút chần chừ. (6) Sự dũng cảm và mạnh mẽ ấy đã khiến Út Vịnh trở thành một dũng sĩ trong lòng người đọc.

Viết đoạn văn kể về một dũng sĩ lớp 6 mẫu 3

(1) Người dũng sĩ mà em luôn yêu quý và ngưỡng mộ chính là nhân vật Thánh Gióng trong cuốn tiểu thuyết cùng tên. (2) Mỗi khi đọc truyện, em lại tự tưởng tượng ra hình ảnh người anh hùng cao lớn, vạm vỡ, khoác bộ giáp sắt sáng bóng, cưỡi trên con ngựa sắt cao lớn. (3) Tay anh cầm bụi tre ngà to dài vàng óng dưới ánh mặt trời, quật mạnh vào bè lũ xâm lược. (4) Trước sức mạnh của Thánh Gióng, bọn giặc ngoại xâm sợ hãi, bỏ chạy tan tác, thật khiến lòng dân sung sướng. (5) Nhờ có người dũng sĩ ấy, mà bờ cõi nước ta được bảo toàn, cuộc sống của người dân được bình an, hạnh phúc. (6) Kết thúc sứ mệnh cao cả của mình, người dũng sĩ để lại giáp sắt rồi cưỡi ngựa bay về trời. (7) Đó là một hình ảnh đẹp vô cùng của chàng dũng sĩ Thánh Gióng.

Viết đoạn văn kể về một dũng sĩ lớp 6 mẫu 4

(1) Thạch Sanh là một dũng sĩ mà em luôn yêu quý và ngưỡng mộ. (2) Anh ấy là một chàng trai trẻ khỏe mạnh, biết nhiều tài phép. (3) Mỗi lần gặp người bị nạn, cần giúp đỡ, anh đều ra tay tương trợ, không chút nghĩ suy đến hồi đáp. (4) Dù kẻ thù phải chiến đấu là những con chằn tinh, đại bàng tinh hết sức hung dữ và độc ác, nhưng anh vẫn chẳng hề nao núng gì. (5) Sau những trận chiến cam go, anh cứu giúp cho dân lành, cho công chúa, cho con trai vua Thủy Tề. (6) Nhưng anh chỉ nhận lời cảm ơn, nhận một cây đàn chứ tuyệt nhiên không hề động đến vàng bạc hay châu báu. (7) Chính đức tính trung thực, dũng cảm và lương thiện ấy đã khiến Thạch Sanh trở thành người dũng sĩ trong lòng em và rất nhiều bạn đọc khác.

Viết đoạn văn kể về một dũng sĩ lớp 6 mẫu 5

(1) Một dũng sĩ thực sự mà em thực sự đã nhìn thấy ở ngoài đời chính là anh Nguyễn Ngọc Mạnh. (2) Là một con người bình thường như bao con người khác, nhưng anh Mạnh đã làm nên điều phi thường của người anh hùng. (3) Như một kì tích, chính anh đã kịp thời phát hiện và cứu kịp thời một em bé 3 tuổi rơi từ tầng 12 xuống. (4) Sự phản ứng nhanh nhạy, sức mạnh bộc phát phi thường đến không tưởng của anh đã cứu được một sinh mạng. (5) Điều mà anh Mạnh đã làm khiến ai cũng kinh ngạc cảm thán và kính ngưỡng vô cùng. (6) Anh chính là một dũng sĩ phi thường đã liều mình để cứu sống cháu nhỏ. (7) Anh Mạnh thực sự đã trở thành một tượng đài anh hùng giữa đời thực cho chúng em noi theo.

Viết đoạn văn kể về một dũng sĩ lớp 6 mẫu 6

(1) Dũng sĩ là những người có lòng dũng cảm, diệt trừ cái ác, bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân. (2) Với em, dũng sĩ thực thụ không ai khác chính là các chú bộ đội đang ngày đêm bảo vệ tổ quốc. (3) Các chú ấy với bộ quân phục màu xanh đã in sâu vào lòng em bằng những hành động vĩ đại. (4) Các chú giúp dân nghèo xây nhà, tăng gia sản xuất; giúp người dân chống chọi lũ lụt, thiên tai. (5) Khi có kẻ thù xuất hiện, hay trộm cướp… các chú cũng sẽ xuất hiện để bảo vệ nhân dân. (6) Đối với em và rất nhiều người dân khác, các chú bộ đội chính là dũng sĩ mạnh mẽ như trong các bộ phim hoạt hình. (7) Nhờ có các chú ấy, mà chúng em có cuộc sống bình yên như hôm nay.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu kể về một dũng sĩ lớp 6 trên đây, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức khác, cùng các bài Soạn văn 6 Kết nối tri thức Soạn văn Ngắn gọn lớp 6 Kết nối . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
104 15.783
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Vệt Bách
    Nguyễn Vệt Bách

    Nice




    Thích Phản hồi 15:48 17/09
    • thinh le
      thinh le

      Nhưng hay là được r

      Thích Phản hồi 17/02/23

      Văn mẫu lớp 6 KNTT

      Xem thêm