Đoạn văn miêu tả cảm xúc của nhân vật Cáo sau khi từ biệt Hoàng Tử Bé lớp 6

Tưởng tượng và viết đoạn văn miêu tả cảm xúc của nhân vật cáo sau khi từ biệt hoàng tử bé với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Cảm xúc của nhân vật Cáo sau khi từ biệt Hoàng Tử Bé mẫu 1

Sau khi Cáo được cảm hóa bởi Hoàng Tử Bé thì cả hai đã trở thành bạn bè của nhau. Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau Hoàng Tử Bé đã lại rời đi để tiếp tục cuộc hành trình của mình. Sau khi từ biệt người bạn yêu quý, cuộc sống của Cáo lại trở về quỹ đạo như trước đây, chỉ là có thêm những kí ức tuyệt vời về người bạn Hoàng Tử Bé. Những kỉ niệm ấy trở thành món quà ý nghĩa cho Cáo ôn lại mỗi ngày. Thay vì buồn bã, u sầu vì thiếu vắng bạn, Cáo chọn tiếp tục sống thật vui và ý nghĩa mỗi ngày. Khi nhìn thấy cánh đồng lúa mì vàng ươm, Cáo như thấy được mái tóc vàng của Hoàng Tử Bé. Và khi ngồi cạnh cánh đồng, chú có cảm giác như mình đang ngồi cạnh người bạn yêu quý. Đó cũng là một cách hay mà chú nghĩ ra để ôn lại kỉ niệm và cảm giác như bạn mình vẫn còn cạnh bên.

Cảm xúc của nhân vật Cáo sau khi từ biệt Hoàng Tử Bé mẫu 2

Trong đoạn trích Nếu cậu muốn có một người bạn, em đã được chứng kiến một tình bạn đẹp và cũng không kém phần kì lạ giữa cáo và Hoàng Tử Bé. Tuy hai người phải chia xa, nhưng tình bạn ấy sẽ vẫn còn mãi. Hoàng Tử Bé rời đi để lại cho cáo những kỉ niệm đẹp về tình bạn đặc biệt. Khiến cáo có những điều hay để nhớ đến và hoài niệm mỗi ngày. Đơn giản như cánh đồng lúa mì vàng óng, đã không còn chỉ là cánh đồng nữa, mà đã trở thành biểu tượng cho mái tóc của Hoàng Tử Bé - bạn của cáo. Vì vậy, cáo không hề buồn bã hay đau khổ khi người bạn của mình rời đi. Mà vẫn tiếp tục vui thích với những điều bình dị xung quanh mình. Đó chính là sức mạnh của những kỉ niệm trong cuộc sống này đối với mỗi người chúng ta.

Cảm xúc của nhân vật Cáo sau khi từ biệt Hoàng Tử Bé mẫu 3

Cáo và Hoàng Tử Bé là hai người bạn có cuộc gặp gỡ và chia xa chóng vánh. Tuy vậy, họ vẫn là người bạn đặc biệt của nhau. Hoàng Tử Bé rời đi, để lại cáo tiếp tục thơ thẩn một mình trên đồng cỏ. Nhưng cáo không hề cô đơn một mình. Vì đồng hành với cáo, là những kỉ niệm đẹp cùng với người bạn của mình. Những hồi ức ấy trở thành điều thú vị cho cáo nghĩ đến mỗi ngày. Giả như khi ngồi trước cánh đồng lúa mì vàng óng, cáo sẽ thấy như người bạn có mái tóc vàng của mình đang ở bên. Vậy là cuộc sống của cáo đã không còn tẻ nhạt, đơn điệu như trước nữa. Đó chính là ý nghĩa của những kỉ niệm đẹp mà Hoàng Tử Bé để lại cho cáo trước khi rời đi.

Cảm xúc của nhân vật Cáo sau khi từ biệt Hoàng Tử Bé mẫu 4

Câu chuyện Nếu cậu muốn có một người bạn đã kể về tình bạn của hai nhân vật hoàng tử bé và cáo. Tuy thời gian gặp nhau ngắn ngủi, nhưng cũng đủ để họ yêu quý và thân thiết với nhau. Tuy nhiên cuối cùng, hoàng tử bé cũng tạm biệt cáo để tiếp tục cuộc lữ trình của mình. Sau khi người bạn rời đi, cáo lại trở về cuộc sống cô đơn một mình như trước đây. Nhưng cũng không hẳn là như thế. Cáo đã có thêm một thứ để nhớ và ngắm nhìn, đó chính là cánh đồng lúa mì vàng óng như mái tóc hoàng tử bé. Màu sắc tươi sáng, ấm áp ấy sẽ xua đi những buồn chán và tẻ nhạt trong cáo khi người bạn đã cảm hóa mình rời đi. Và chắc chắn, trong một ngày không xa, cáo sẽ được hội ngộ với người bạn ấy.

Cảm xúc của nhân vật Cáo sau khi từ biệt Hoàng Tử Bé mẫu 5

Sau khi hoàng tử bé rời đi, thế giới của cáo lại trở về như lúc ban đầu, một thế giới tẻ nhạt, đơn điệu. Cáo sẽ lại cô đơn một mình trên vùng đất rộng lớn. Chắc chắn nó sẽ nhớ rất nhiều về người bạn đã cảm hóa mình, về tiếng bước chân hay như điệu nhạc của cậu. Và mỗi ngày, nó sẽ lại ngồi bên cánh đồng lúa mạch vàng óng để nghĩ về cậu. Tất nhiên rồi, bởi hoàng tử bé là người bạn mà nó đã chọn cơ mà. Tuy cậu đã rời đi, nhưng chắc chắn tình bạn của họ vẫn còn vẹn nguyên như thế. Và cáo cùng hoàng tử bé rồi sẽ được gặp lại nhau, trong sự vui sướng và hạnh phúc.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 KNTT khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Soạn văn Ngắn gọn lớp 6 Kết nối . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
183 25.524
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm