Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp lớp 6 Mới nhất

Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp lớp 6 do VnDoc biên soạn với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Con chim chào mào đã bay đi rồi nhưng nhân vật "tôi" vẫn có thể “nghe rất rõ” tiếng chim hót. Viết một đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em lưu giữ trong ký ức.

Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp - Mẫu 1

(1) Biển về đêm thật đẹp. (2) Mặt biển phía xa đen kịt như một miền không gian của những câu chuyện thần thoại kì bí. (3) Phía gần bờ, sóng đuổi nhau dồn dập, oàm oạp lao vào bờ cát, vỡ thành bọt trắng xóa. (4) Ánh đèn điện hắt xuống mặt sóng biển tạo thành từng quầng sóng bàng bạc, đẹp như trong những câu chuyện cổ tích vẫn kể về vùng biển quanh hòn đảo thần tiên. (5) Nghe tiếng sóng biển rì rào, tiếng tàu dừa xào xạc, tiếng gió lùa ù ù bên tai, em cảm giác như mình đang trở nên bé xíu giữa không gian mênh mông. (6) Tuy không náo nhiệt, ồn ào như ban ngày, nhưng biển đêm vẫn vô cùng thu hút. (7) Có lẽ là nhờ sự bí ẩn, trầm tĩnh mà nó mang lại.

Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp - Mẫu 2

(1) Hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp nhất trong kí ức của em là cánh đồng lúa buổi sớm mai. (2) Dưới ánh nắng nhàn nhạt của ngày mới, biển lúa xanh tươi rập rờn. (3) Tiếng lúa xì xào, tiếng chim lích rích hòa với hương lúa bùi bùi, hương cỏ non ngai ngái tạo nên cảm giác thật khó diễn tả. (4) Đó là vẻ đẹp được tổng hòa bởi màu sắc, âm thanh và mùi hương khiến tâm hồn em phải ngân ngơ nhìn ngắm. (5) Vẻ đẹp tươi non của đồng lúa xanh biếc đương thì con gái ấy, đem đến cho em sự bình yên và những cảm giác nhen nhóm về sự mong chờ, ngóng đợi ngày biển xanh hóa biển vàng. (6) Có lẽ, chẳng một cảnh đẹp thiên nhiên nào có thể đem đến cho em những cảm xúc đặc biệt đến như thế.

Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp - Mẫu 3

(1) Chuyến du lịch Đà Lạt đã trôi qua được hơn một tuần lễ rồi, nhưng hình ảnh những đồi thông trải dài ở đó vẫn hiện rõ trong tâm trí của em. (2) Đó là những ngọn đồi thoải nằm liền kề nhau, trập trùng như con sóng nước màu xanh. (3) Sắc xanh ấy là sắc xanh thẫm rất riêng của những cây thông cao lớn, mọc thẳng tắp. (4) Thân cây cao đến sáu, bảy mét, cành lá xum xuê chi chít những chiếc lá nhỏ dài. (5) Dưới đất là từng lớp dày lá thông khô, quả thông rụng, trên cao là tán thông dày san sát nhau che kín trời. (6) Hòa trong không khí lạnh lẽo là mùi hương đặc trưng của thông, thơm đến lạ. (7) Được đi dạo giữa khung cảnh ấy, thì vừa thư giãn, thoải mái lại lâng lâng như lạc bước vào chốn bồng lai tiên cảnh vậy.

Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹ

Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp - Mẫu 4

(1) Khung cảnh thiên nhiên đẹp nhất trong kí ức của em, chính là cánh đồng lúa chín ở quê ngoại. (2) Đó là một cánh đồng rộng lớn, đến mỏi cánh cò bay. (3) Những bông lúa già, trĩu cả cành xuống để nâng niu những hạt lúa tròn, thơm phưng phức. (4) Dưới ánh nắng mặt trời, cả cánh đồng như một cái hồ khổng lồ chứa dòng nước vàng quý giá. (5) Và khi có gió thổi qua, mặt hồ sẽ dềnh dàng uốn lượn, bởi các đầu lúa chao đảo, rung rinh. (6) Nhưng đẹp nhất, vẫn là nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của những người nông dân, khi ngắm nhìn mùa màng bội thu sau bao tháng ngày mệt nhọc. (7) Càng nhớ về, em lại càng thêm xuýt xoa với cảnh đẹp tuyệt vời ấy.

Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp - Mẫu 5

(1) Dòng sông Hương của xứa Huế quê em, mãi vẫn luôn là hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp nhất trong kí ức của em. (2) Con sông thì dài, lòng sông thì rộng, còn đáy sông thì sâu, tất cả khiến sông Hương trở nên thật là kì vĩ. (3) Nước sông thay đổi màu sắc trong cả ngày, sớm xanh biếc như nền trời, trưa thì vàng ươm như màu nắng, đến chiều tà lại ngả tím mộng mơ. (4) Mỗi sắc màu lại có một sức hút riêng, khiến ai cũng phải thích thú. (5) Lúc nào, sông hương cũng dịu dàng, đằm thắm, mặt nước êm êm đến đôi lúc khiến em tưởng rằng dòng nước đang đứng yên, chẳng chịu trôi. (6) Tối tối, trên mặt hồ, thời gian như được quay ngược trở lại, bởi những chiếc thuyền rồng, những âm thanh của nhã nhạc cung đình Huế xưa. (7) Chính dòng sông Hương ấy, đã góp phần tạo nên vẻ đẹp mộng mơ cho kinh đô Huế.

Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp - Mẫu 6

(1) Nghỉ hè, em được cùng bố mẹ đến chơi ở biển Phú Quốc. (2) Ở đây, không khí trong lành, mát mẻ và dễ chịu vô cùng. (3) Dưới ánh nắng vàng ươm, bờ cát trắng hiện lên lấp lánh, như hàng ngàn hàng vạn ngôi sao trên cao đã sà xuống đây vậy. (4) Nước biển Phú Quốc trong vắt, có thể nhìn xuyên xuống cả đáy nước. (5) Khiến đôi lúc, em không biết là nước biển nơi đây có màu xanh trong, hay là không có màu nữa. (6) Điều đặc biệt nhất, chính là thế giới các loại cá biển và san hô rực rỡ sắc màu dưới đáy nước. (7) Tất cả hòa hợp với nhau, tạo nên một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho tất cả mọi người.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp lớp 6 trên đây giúp các em giải đáp yêu cầu trong chương trình Ngữ văn 6. Ngoài ra, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
53 13.148
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm