Đoạn văn Trình bày suy nghĩ về vấn đề cái riêng của mỗi người

Trình bày suy nghĩ của em về vấn đề Ai cũng có cái riêng của mình lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay, ngắn và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày suy nghĩ của em về vấn đề: Ai cũng có cái riêng của mình.

Trình bày suy nghĩ về vấn đề cái riêng của mỗi người Mẫu 1

 (1) Câu nói khiến em nhận thức rõ ràng nhất về vấn đề Ai cũng có cái riêng của mình là: Bạn sinh ra là một nguyên bản, đừng chết như một bản sao. (2) Mỗi chúng ta là một cá thể độc lập và riêng biệt. (3) Nét khác biệt ấy được tạo nên từ môi trường sống, quá trình phát triển, những điều ta nhìn thấy, những cảm xúc ta trải qua, và cả thế giới nội tâm, tính cách muôn màu có sẵn ở bên trong ta nữa. (4) Thế giới có hàng triệu triệu người, thì có hàng triệu triệu cuộc đời khác nhau. (5) Chúng ta có thể có những điểm tương đồng để tiến lại gần với nhau hơn. (6) Nhưng chúng ta cũng cần phải gìn giữ nét riêng của chính mình, để hòa nhập chứ không được hòa tan. (7) Khi ấy, ta mới có thể khẳng định dấu ấn bản thân mình trong cộng đồng và xã hội. 

Trình bày suy nghĩ về vấn đề cái riêng của mỗi người Mẫu 2

(1) Một danh nhân đã từng nói “Sinh ra là một nguyên bản, thì đừng chết đi như một bản sao”. (2) Câu nói ấy đã gián tiếp khẳng định với chúng ta về ý nghĩa của “cái riêng” đối với mỗi con người. (3) Mỗi chúng ta là một cá thể riêng biệt, với vô vàn những nét riêng về ngoại hình, tính cách. (4) Những cảm nhận, suy nghĩ và con đường đời ta bước đi là của riêng chúng ta. (5) Chính vì thế nên thế giới này mới muôn màu muôn vẻ đến như thế. (6) Vậy nên, điểm riêng biệt ấy là vô cùng đáng quý và cần được giữ gìn. (7) Bởi nhờ điểm riêng biệt ấy, mới có thể khẳng định được cái tôi trong muôn vàn cái ta.

Trình bày suy nghĩ về vấn đề cái riêng của mỗi người Mẫu 3

(1) Bất kì ai trong chúng ta cũng có cái riêng của mình. (2) Nét riêng ấy có thể là tên gọi, là đặc điểm ngoại hình, tính cách. (3) Và còn là suy nghĩ, cảm nhận, những trải nghiệm trong cuộc sống. (4) Tất cả những điều đó hòa vào nhau, tạo nên một cá thể riêng biệt. (5) Những nét riêng ấy có thể khiến ta không hoàn hảo, có thể khiến ta không giống như hình mẫu hằng mong ước. (6) Nhưng cũng chính những đặc điểm ấy, khiến chúng ta trở thành một nguyên bản không thể trùng lặp. (7) Và đó cũng chính là yếu tố tạo nên giá trị không thể thay thế của mỗi người chúng ta trong xã hội này.

Trình bày suy nghĩ về vấn đề Ai cũng có cái riêng của mình

>> Xem các đoạn văn mẫu ngắn gọn tại đây Viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ về vấn đề Ai cũng có cái riêng của mình

-------------------------------------------------

Ngoài bài Trình bày suy nghĩ của em về vấn đề Ai cũng có cái riêng của mình trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
21 4.126
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 6 KNTT

Xem thêm