Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh lớp 6

Cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước lớp 6 do VnDoc biên soạn với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

 Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.
 

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước

Cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh - Mẫu 1

(1) Trong chuyến du lịch đến Quảng Bình, gia đình em đã đến tham quan đồi cát Quang Phú. (2) Nơi đây là những đồi cát vàng trải dài trập trùng với những hàng phi lao thẳng tắp. (3) Khung cảnh rộng lớn như một sa mạc thu nhỏ đó khiến em choáng ngợp và mê mẩn ngắm nhìn. (4) Đây là lần đầu tiên em thấy những đồi cát lớn và có gió lồng lộng đến như thế. (5) Tại đây, có các hoạt động như trượt cát, lái xe trên cát đều rất vui và thú vị. (6) Em rất khâm phục trước cách phát triển du lịch của địa phương ở một nơi có thời tiết khắc nghiệt như thế này. (7) Đồi cát Quang Phú đúng là một cảnh đẹp đặc biệt, khác lạ hoàn toàn với những danh lam khác ở nước ta.

Cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh - Mẫu 2

(1) Sông Hương xứ Huế là một cảnh đẹp vô cùng độc đáo. (2) Sông Hương đẹp nhất khi về đêm, với mặt sông loang loáng ánh đèn hắt từ ven bờ, từ cây cầu Tràng Tiền và từ những con thuyền rồn uy nghiêm. (3) Trên thuyền rồng là các dàn ca nhạc cung đình với trang phục truyền thống. (4) Cảnh con thuyền lướt trên mặt sông khiến dòng sông Hương như chảy về từ mấy trăm năm lịch sử. (5) Nếu không có những nhộn nhịp của thành phố ven bờ, em còn ngỡ rằng mình đang xuyên không về quá khứ. (6) Chính sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống ấy đã làm nên một sông Hương thật độc đáo và khác lạ.

Cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh

Cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh - Mẫu 3

(1) Nghỉ hè, cả gia đình em đã cùng nhau đến khám phá suối nước Moọc ở Quảng Bình. (2) Ngay khi vừa bước xuống xe, em đã cảm nhận được bầu không khí mát mẻ, trong lành và dễ chịu của nơi đây. (3) Bước vào bên trong, em lại càng thêm thích thú trước vẻ đẹp hoang sơ, khác hẳn với thành thị ngoài kia. (4) Khắp nơi là màu xanh cây cối che lấp từ mặt đất lên tầng cao, những tảng đá đủ hình dáng nằm chồng lên nhau, tạo đường đi cho nước suối. (5) Những lối đi được làm từ đá, từ khúc gỗ mộc mạc, khiến em cảm giác như mình đang được bước vào xứ sở khác. (6) Ngồi trên mỏm đá, thả chân xuống dòng nước suối mát lạnh, thả mình vào tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim kêu líu ríu, tiếng lá đung đưa xào xạc, thật là thư giãn vô cùng. (7) Đến với suối nước Moọc em cảm thấy thật tự hào xiết bao khi quê hương đất nước mình có cảnh quan tuyệt vời như thế.

Cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh - Mẫu 4

(1) Tuy mới chỉ được đến một lần, nhưng đến nay em vẫn ấn tượng mãi với vẻ đẹp của bãi biển Hòn Một ở Phú Quốc. (2) Ở đó vào mùa hạ, bầu trời cao vời vợi, trong xanh đến không có dù chỉ là một gợn mây. (3) Nước biển ở đây trong vắt, có thể dễ dàng nhìn xuyên xuống thẳng dưới đáy nước. (4) Cảm giác nhìn những chú sao biển, cá nhiều màu bơi lội dưới làn nước mát thật là thích thú. (5) Trên bờ, bãi cát trắng và mềm mịn như bông, khi dẫm lên tạo cảm giác nhồn nhột. (6) Đặc biệt, ở trên bờ có rất nhiều tảng đá lớn nhỏ với nhiều hình thù khác nhau nằm rải rác. (7) Tất cả tạo nên một khung cảnh tuyệt vời, thu hút khách tới tham quan du lịch.

Cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh

Cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh - Mẫu 5

(1) Cuối tuần trước em được đến xem chợ nổi Cái Răng, khung cảnh nơi đây thực sự khiến em phải ngỡ ngàng. (2) Trên mặt sông sóng nước dập dềnh, là rất nhiều những con thuyền lớn nhỏ chở đầy hàng hóa. (3) Từ cá, thịt, tôm cua, đến trái cây, hoa đủ màu đủ loại. (3) Thậm chí có cả áo quần, giày dép, đồ gia dụng và cả đồ ăn đã chế biến như bún, cơm, phở… (4) Kĩ năng giữ thăng bằng và lái thuyền của những người bán hàng khiến em phải kinh ngạc. (5) Rõ là những con thuyền vẫn đang đong đưa theo nhịp sóng, thế mà họ vẫn có thể cắt, chặt, trộn, gói hàng và đi lại như không. (6) Điều em thích nhất ở đây, là bầu không khí rộn ràng, vui vẻ, hiếu khách của người dân ở chợ. (7) Chắc chắn rằng, em sẽ lại đến chợ nổi này thêm nhiều lần nữa.

Cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh - Mẫu 6

(1) Vào Tết Nguyên Đán hằng năm, cả nhà em đều sẽ cùng nhau đi chùa Hương để dâng hương và cầu phúc. (2) Dù đã đến nhiều lần, nhưng lần nào em cũng phải thốt lên ngạc nhiên bởi vẻ đẹp hùng vĩ và cổ kính của nơi đây. (3) Dường như, trong này là một thế giới khác, được ngăn cách với thành thị xô bồ ngoài kia. (4) Những ngọn núi, rừng cây xanh um, to lớn, che khuất đi ánh nắng mặt trời, tạo cảm giác mát lạnh, yên tĩnh. (5) Những kiến trúc chùa, cổng mang đậm hơi thở của thời gian, khiến người đến tham quan tự động trở nên khiêm nhường và cung kính. (6) Tất cả mọi người đến đây đều kính cẩn, thành kính thắp nén hương, cầu mong những điều tốt đẹp. (7) Đối với chùa Hương, em vừa mang sự kính yêu, lại vừa mang theo sự thích thú bởi vẻ đẹp rất riêng và hoài cổ của nơi đây.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước trên đây giúp các em giải đáp yêu cầu trong chương trình Ngữ văn 6. Ngoài ra, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
150 18.425
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Anh luyện Phạm
    Anh luyện Phạm

    cái mẫu 1 nó là cồi cát nhé

    Thích Phản hồi 20:01 20/11

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm