Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Xuân Nguyễn Văn học

viết một bài văn tả cảnh đẹp cánh đồng ở địa phương em

Viết một bài văn tả cảnh đẹp ở địa phương em (Cụ thể là tả cánh đồng )

2
2 Câu trả lời
  • Biết Tuốt
    Biết Tuốt

    Bạn xem bài mẫu ở đây nhé: https://vndoc.com/bai-tap-lam-van-lop-5-ta-canh-dong-que-em-95807

    Trả lời hay
    1 Trả lời 20/10/22
    • Biết Tuốt
      Biết Tuốt

      Em sinh ra ở một làng quê mộc mạc và bình dị ngoại thành Hà Nội. Đối với em, khung cảnh đẹp nhất chính là cánh đồng lúa chín vàng, rộng mênh mông vào những ngày mùa.

      Vào vụ mùa, khi cánh đồng đã chín vàng ươm, những bông lúa mây mẩy, hạt lúa căng tròn như hạt ngọc. Những chiếc lá lúa dài mảnh mai, mềm mại đung đưa trong gió, đến cả gốc lúa cũng dẻo dai cứng cỏi. Cây nào cây nấy, chín một màu vàng ươm từ gốc đến ngọn. Nhìn bên này rồi bên kia cánh đồng, chỗ nào cũng là một sắc màu vàng tươi. Sắc vàng ấy còn rực rỡ hơn cả ánh nắng mùa hạ, nổi bần bật giữa không gian bao la. Nhìn cả cánh đồng trông biến thành một dòng sông óng ánh lung linh sắc vàng. Mỗi khi có gió thổi, mặt sông lại dập dềnh uốn lượn tạo thành những đợt sóng lúa ngả nghiêng.

      Cánh đồng lúa chín mang đến bầu không khí rộn ràng ngày mùa. Không chỉ bởi gam màu vàng rực rỡ, mà còn bởi niềm hạnh phúc sau những ngày chăm bón, lao động vất vả của những người nông dân.Ai ai cũng cười tươi như những đứa trẻ khi thấy mùa màng tươi tốt, bội thu. Niềm vui của họ lan tỏa ra khắp xóm làng.

      phúc, mẹ bảo vụ này trúng mùa mẹ sẽ mua cho em nhiều áo mới.

      Cánh đồng lúa quê em không chỉ là một quang cảnh thiên nhiên đẹp đẽ, mà còn mang đến vẻ đẹp tinh thần cho con người nơi em. Nhờ có cánh đồng lúa vàng mà chúng em được đi học, được cơm no áo ấm. Em thầm biết ơn cánh đồng lúa, cảm ơn người nông dân vất vả sớm khuya. Em luôn tự hào về cảnh đẹp này của quê hương mình.

      Trả lời hay
      1 Trả lời 20/10/22

      Văn học

      Xem thêm