Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Ng Thanh Bình Văn học Lớp 10

Bàn về Văn học dân gian, Hồ Chí Minh nhận xét: “Những sáng tác ấy là những hòn ngọc quý”

Bàn về Văn học dân gian, Hồ Chí Minh có nhận xét: “Những sáng tác ấy là những hòn ngọc quý”. Anh/chị hiểu ý kiến trên như thế nào? Bằng hiểu biết của mình về Văn học dân gian hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.

4
4 Câu trả lời
  • Biết Tuốt
    Biết Tuốt

    Văn học dân gian là những tác phẩm nghệ thuật ngôn từ truyền miệng: ngôn từ truyền miệng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên nội dung, ý nghĩa và thế giới nghệ thuật của tác phẩm văn học dân gian, phản ánh sinh động hiện thực cuộc sống.

    Văn học dân gian là kết quả của những quá trình sáng tác tập thể. Mỗi cá nhân tham gia vào quá trình sáng tác này ở những thời điểm khác nhau. Nhưng vì truyền miệng nên lâu ngày, người ta không nhớ được và cũng không cần nhớ ai là tác giả. Tác phẩm dân gian vì thế đã trở thành của chung, ai cũng có thể tùy ý thêm bớt, sửa chữa.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 21/09/21
    • Batman
      Batman

      Văn học dân gian là kho tri thức vô cùng phong phú về đời sống các dân tộc: Việt Nam có 54 dân tộc, mỗi dân tộc có một kho tàng văn học dân gian riêng, vì thê,s vốn tri thức của toàn dân tộc vô cùng phong phú và đa dạng.

      Văn học dân gian có giá trị giáo dục sâu sắc về đạo lí làm người: văn học dân gian góp phần hình thành những phẩm chất tốt đẹp: lòng yêu quê hương, đất nước, tinh thần bất khuất, đức kiên trung và vị tha, tính cần kiệm, óc thực tiễn,…

      Văn học dân gian có giá trị thẩm mĩ to lớn, góp phần quan trọng tạo nên bản sắc riêng cho nền văn học dân tộc: văn học dân gian được chắt lọc và mài giũa qua không gian và thời gian, phát triển song song với văn học viết lam cho nền văn học Việt Nam trở nên phong phú, đa dạng và đậm đà bản sắc dân tộc.

      0 Trả lời 21/09/21
      • Ma Kết
        Ma Kết

        Văn học dân gian ngợi ca, tôn vinh những giá trị tốt đẹp của con người. Vì thế, nó có giá trị giáo dục sâu sắc về truyền thống dân tộc (truyền thống yêu nước, đức kiên trung, lòng vị tha, lòng nhân đạo, tinh thần đấu tranh chống cái ác, cái xấu,...). Văn học dân gian cũng vì thế mà góp phần hình thành những giá trị tốt đẹp cho các thế hệ xưa và nay.

        Văn học dân gian có giá trị to lớn về nghệ thuật. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nền văn học dân nước nhà. Nó đã trở thành những mẫu mực để đời sau học tập. Nó là nguồn nuôi dưỡng, là cơ sở của văn học viết.

        0 Trả lời 21/09/21
        • phương nguyễn
          phương nguyễn

          Văn học dân gian mệnh danh là viên ngọc quý vì nội dung truyện Nhân Gian lành mạnh giàu tính nhân văn nhân đạo trong đó văn học ấy không có màu sắc bi quan của kẻ chán đời nếu có than thở thì bao giờ cũng xuất phát từ hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn tới những điều tốt đẹp không bao giờ trốn tránh cuộc đời văn học dân gian là kho tàng tri thức vô cùng vững chắc phong phú về đời sống dân tộc thể hiện trình độ và quan điểm nhận thức đó là kinh nghiệm xương máu của nhiều thế hệ từ bao đời bên cạnh đó văn học dân gian mang giá trị giáo dục sâu sắc về đạo lý làm người thể hiện tính nhân văn nhân đạo nó là tình yêu thương đùm bọc che chở lẫn nhau Tôn Vinh giá trị và vẻ đẹp trong tâm hồn con người họ lên tiếng đòi quyền sống đấu tranh bảo vệ số phận con người khỏi những bất công đặc biệt là những người yếu thế lương thiện trong truyện dân Gian không bao giờ nhầm lẫn giữa cái tốt cái xấu luôn đứng về phía người tốt người Lương Thiện Thật Thà bênh vực đòi quyền và bảo vệ khỏi những điều xấu xa ngợi ca tinh thần yêu nước truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Mỗi câu chuyện được viết ra đều mang tính giáo dục rất lớn mang lại cho ta những bài học cuộc sống quý giá nó thể hiện trí thông minh kinh nghiệm sống lao động sản xuất và tâm hồn cao đẹp với cách sống trọng tình nghĩa của người dân nhất là ca dao dân ca như viên ngọc lấp lánh tài hoa và vẻ đẹp muôn màu của đời sống bình thường mộc mạc....

          0 Trả lời 02/04/23

          Văn học

          Xem thêm