Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Các căn cứ lựa chọn hỗn hợp xúc tiến

Chúng tôi xin giới thiệu bài Các căn cứ lựa chọn hỗn hợp xúc tiến được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Các căn cứ lựa chọn hỗn hợp xúc tiến

Sự phối hợp các công cụ truyền thông trong hỗn hợp truyền thông marketing vừa là khoa học vừa là nghệ thuật. Trong trường hợp đối tượng nhận tin xác định và có ít đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp có thể lựa chọn một kênh truyền thông độc lập. Doanh nghiệp cũng có thể kết hợp nhiều kênh truyền thông, nhiều kiểu thông điệp và nhiều công cụ tác động đến người nhận tin đồng thời hoặc xen lẽ nhằm tiếp cận tốt hơn tới thị trường mục tiêu.

Việc lựa chọn các công cụ truyền thông và thay đổi cho phù hợp trong mỗi thời kỳ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Những căn cứ chủ yếu được sử dụng trong việc lựa chọn hỗn hợp bao gồm:

- Vai trò của xúc tiến hỗn hợp trong marketing mix

- Đặc điểm, chức năng mức độ ảnh hưởng của từng công cụ truyền thông đến hành mua hàng

- Mức độ ngân sách đầu tư cho hỗn hợp

- Đặc điểm của hàng hóa dịch vụ cần truyền thông và đặc điểm của thị trường.

Ví dụ: Thị trường hàng tiêu dùng, quảng cáo có tác dụng mạnh mẽ nhất, tiếp theo là xúc tiến bán hàng. Trong khi đó thị trường tư liệu sản xuất, xúc tiến bán và bán hàng cá nhân có tác dụng mạnh nhất.

- Chiến lược đẩy hay kéo: Chiến lược đẩy chủ yếu sử dụng bán hàng cá nhân và xúc tiến bán đến các trung gian, Chiến lược kéo chủ yếu sử dụng quảng cáo và xúc tiến bán tới người tiêu dùng cuối cùng.

- Các giai đoạn trong quá trình mua của khách hàng: Quảng cáo và quan hệ công chúng có ưu thế trong giai đoạn nhận biết nhu cầu, xúc tiến bán có tác dụng mạnh trong giai đoạn quyết định mua.

- Các giai đoạn trong chu kỳ sống sản phẩm: Quảng cáo và quan hệ công chúng thích hợp với giai đoạn giới thiệu và tăng trưởng, trong khi đó giai đoạn bão hòa và suy thoái xúc tiến bán có tác dụng nhất.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Các căn cứ lựa chọn hỗn hợp xúc tiến về đặc điểm của chiến lược đẩy hay kéo, quá trình mua của khách hàng, chu kì sống sản phẩm...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Các căn cứ lựa chọn hỗn hợp xúc tiến. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm