Các tổ chức tài chính phi ngân hàng

Các tổ chức tài chính phi ngân hàng được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Các tổ chức tài chính phi ngân hàng

Các tổ chức tài chính phi ngân hàng như: các công ty tài chính, công ty cho thuê tài chính, công ty bảo hiểm, quỹ đầu tư…. tham gia thị trường hối đoái nhằm mục đích kinh doanh kiếm lời: bằng các nghiệp vụ kinh doanh hối đoái, họ sẽ thực hiện việc mua hoặc bán ngoại tệ một cách rất linh hoạt để thu hút được lợi nhuận qua chênh lệch tỷ giá mua bán – các tổ chức tài chính phi ngân hàng, do kinh doanh bằng vốn tự có, vốn riêng nên họ không bị ràng buộc bởi thời hạn trạng thái ngoại hối như các NHTM, do đó tình trạng đầu cơ ngoại tệ hoặc bán tháo ngoại tệ là hoàn toàn có khả năng xảy ra. Nếu các công ty này dự đoán giá ngoại tệ đang lên thì họ sẽ đầu cơ mua bán ngoại tệ vào chứ không bán, chờ khi nào ngoại tệ tăng giá lên đến đỉnh điểm thì họ sẽ bán ra để thu lợi lớn. Ngược lại khi giá ngoại tệ đang xuống thì họ sẽ bán tháo ngoại tệ để tránh thua lỗ. Kinh doanh đầu cơ và bán tháo ngoại tệ có thể thu được lợi nhuận lớn, nhưng cũng có khi bị thua lỗ và có thể bị phá sản.

Các công ty

Đây là các doanh nghiệp lớn có đủ điều kiện tham gia thị trường hối đoái. Các công ty này trực tiếp giao dịch mua bán ngoại tệ để phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, hoặc sử dụng các công cụ để giao dịch trên thị trường hối đoái để phòng chống rủi ro hối đoái như hoán đổi, quyền chọn, kỳ hạn.

Nhà môi giới

Nhà môi giới trên thị trường hối đoái thực hiện vai trò trung gian cho các bên giao dịch hối đoái, nhờ đó các nhu cầu trái ngược nhau về ngoại tệ của khách hàng sẽ được ráp nối và thực hiện. Tức là làm cho các nguồn cung ngoại tệ sẽ được kết nối với cầu ngoại tệ để đảm bảo cho thị trường hoạt động đạt hiệu quả cao. Các nhà môi giới chuyên nghiệp sẽ cung cấp thông tin về thị trường cho khách hàng gồm giá mua cao nhất và giá bán thấp nhất, gọi là giá đặt mua và giá chào bán cao nhất và thấp nhất để khách hàng lựa chọn và quyết định, khi giao dịch được thực hiện thì nhà môi giới sẽ được hưởng hoa hồng.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Các tổ chức tài chính phi ngân hàng về các công ty tài chính, công ty cho thuê tài chính, công ty bảo hiểm, quỹ đầu tư…. tham gia thị trường hối đoái nhằm mục đích kinh doanh kiếm lời: bằng các nghiệp vụ kinh doanh hối đoái...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn bài Các tổ chức tài chính phi ngân hàng. Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 40
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm