Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Các vấn đề văn hóa sau khi kết thúc đàm phán

VnDoc xin giới thiệu bài Các vấn đề văn hóa sau khi kết thúc đàm phán được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Các vấn đề văn hóa sau khi kết thúc đàm phán

Kết thúc thành công một cuộc đàm phán thường được ghi nhận bằng một hợp đồng mua bán hàng hóa, dịch vụ giữa các bên đối tác. Hợp đồng trong tập quán trong kinh doanh của Mỹ thường có thể dày đến 100 trang bao gồm những điều khoản và phục lục mô tả chính xác tất cả các khía cạnh liên quan đến quá trình mua bán hàng hóa, dịch vụ nhất định. Luật sư của các công ty Mỹ không tiếc giấy và thời gian để dự tính và đưa ra giải pháp cụ thể cho tất cả mọi tình huống để bảo vệ công ty là khách hàng của họ trước bất kỳ một rủi ro, bất trắc nào. Theo quan niệm của người Mỹ, hợp đồng tốt nhất là hợp đồng chặt chẽ đến mức phía đối tác sẽ không thể tìm ra cơ hội, thậm chí không thể có ý định vi phạm những điều khoản đã thỏa thuận trong hợp đồng.

Trong một số nền văn hóa đề cao chữ tín trong kinh doanh và quan hệ cá nhân thì vấn đề tranh chấp trong thực hiện hợp đồng thường xảy ra và cả hai phía đêu không mong đợi. Tranh chấp xảy ra trong quá trình thực hiện các nghĩa vụ đã thỏa thuận ảnh hưởng xấu đến triển vọng hợp tác lâu dài, làm mất các mối quan hệ cá nhân cần thiết và hữu ích cho hoạt động kinh doanh. Vì vậy, hợp đồng thường được làm giản đơn hơn so với người Mỹ. Đối với người Nhật, việc người Mỹ tính toán quá kỹ lưỡng mọi khía cạnh, mọi tình huống có thể phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng giống như là việc dự tính trước tình huống ly dị trước khi tiến đến hôn nhân.

Cách thức ký kết hợp đồng là kết quả của đàm phán cũng có thể khác nhau giữa những nền văn hóa khác nhau. Sử dụng các kênh không chính thức, ít dùng các thủ tục mang tính ngoại giao vốn là phong cách kinh doanh ở Mỹ. Các nhà doanh nghiệp Mỹ thường ký kết hợp đồng thông qua fax hay thư. Tổ chức các nghi lễ cầu kỳ với người Mỹ là một sự lãng phí thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, phong cách đó lại rất không hợp với một số nước như Nhật, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam. Ở những nước này, những hợp đồng quan trọng, có giá trị lớn thường được tổ chức long trọng, hai bên ký kết hợp đồng có thể dưới sự chứng kiến của cả các quan chức chính quyền. Các bữa tiệc chiêu đãi sang trọng thường được tổ chức sau đó với sự hân hoan của tất cả mọi người.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Các vấn đề văn hóa sau khi kết thúc đàm phán về đặc điểm của văn hóa khi kết thúc việc đàm phán với đối tác...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Các vấn đề văn hóa sau khi kết thúc đàm phán. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 49
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm