Các yếu tố bên ngoài quyết định chất lượng dịch vụ

Các yếu tố bên ngoài quyết định chất lượng dịch vụ được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Khách hàng

Khách hàng có nhiều cơ hội để lựa chọn các dịch vụ, đáp ứng nhu cầu xứng đáng với chi phí họ bỏ ra. Họ được đặt vào trung tâm của mọi hoạt động kinh doanh, là lý do tồn tại của doanh nghiệp. trong các doanh nghiệp dịch vụ thì khách hàng càng quan trọng hơn, họ vừa là người tiêu dùng dịch vụ vừa là người trực tiếp tham gia vào quá trình tạo ra dịch vụ, họ rất khác nhau về tâm lý, nhu cầu và đòi hỏi thoả mãn nhu cầu dẫn đến không thể xác định và cung cấp một cách chính xác

Các nhà cung cấp

Họ là những tổ chức, cá nhân cung cấp đầu vào cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đảm bảo cho hoạt động cung cấp dịch vụ đúng kế hoạch, đảm bảo về chất lượng, số lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu thị trường. Họ có thể làm tăng hoặc giảm chất lượng dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp dịch vụ.

Yếu tố xã hội

Trình độ văn hóa, thói quen và sở thích tiêu dùng của khách hàng là khác nhau. Điều này lại phụ thuộc vào nhiều các nhân tố khác như: thu nhập, trình độ học vấn, môi trường sống, phong tục, tập quán tiêu dùng… của mỗi quốc gia, mỗi khu vực. Do đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải nghiên cứu, phân đoạn thị trường theo các tiêu thức lựa chọn khác nhau trên cơ sở các nhân tố ảnh hưởng để xác định các đối tượng mà sản phẩm mình phục vụ với chất lượng đáp ứng phù hợp với từng nhóm khách hàng riêng biệt cũng như hoàn thiện nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng sự thay đổi nhu cầu của khách hàng.

Yếu tố tự nhiên

Yếu tố tự nhiên cũng ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ đặc biệt là các dịch vụ du lịch, vận chuyển, hàng không, khí hậu, thời tiết và các hiện tượng tự nhiên như mưa, gió, bão… ảnh hưởng trực tiếp và làm giảm hiệu quả của các thiết bị ngoài trời, tâm lý khách hàng …

Sự phát triển của khoa học kỹ thuật

Ngày nay, không có sự tiến bộ kinh tế, xã hội nào không gắn liền với tiến bộ của khoa học công nghệ .Khoa học kỹ thuật phát triển ngày càng lớn mạnh sẽ tạo lực đẩy giúp doanh nghiệp cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của mình, tạo ra các sản phẩm mới, dịch vụ mới rẻ hơn, chất lượng tốt hơn, hấp dẫn hơn đối với khách hàng.

Hiệu lực cơ chế quản lý của Nhà nước

Cơ chế chính sách hay môi trường pháp lý hoạt động có chất lượng có tác động rất lớn trực tiếp hoặc gián tiếp đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp thông qua thúc đẩy đầu tư, đổi mới cơ sở vật chất, phong cách quản lý, đào tạo nguồn nhân lực, tạo ra môi trường cạnh tranh bắt buộc các doanh nghiệp phải nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.

Đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến việc cung ứng dịch vụ của doanh nghiệp. Trong bối cảnh kinh tế thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vừa phải đa dạng hóa dịch vụ cung cấp vừa phải quan tâm sâu sắc đến chất lượng dịch vụ nhằm tăng cường sức cạnh tranh ở mọi thuộc tính của dịch vụ thì mới có thể đứng vững chắc trên thị trường.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Các yếu tố bên ngoài quyết định chất lượng dịch vụ về đặc điểm của các yếu tố bên ngoài như: khách hàng, các nhà cung cấp, yếu tố xã hội, yếu tố tự nhiên, sự phát triển của khoa học kỹ thuật, hiệu lực cơ chế quản lý của Nhà nước và đối thủ cạnh tranh...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Các yếu tố bên ngoài quyết định chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
3 2.738
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm