Cách thức tổ chức và quản lý nhân viên

Chúng tôi xin giới thiệu bài Cách thức tổ chức và quản lý nhân viên được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Phương pháp quản lý trao quyền cho nhân viên

Việc nhân sự làm việc một cách chủ động, tự định hướng đã trở nên ngày càng quan trọng, đặc biệt là các công ty dịch vụ, các nhân viên thường xuyên tiếp xúc với khách hàng. Do vậy họ chủ động xử lý tình huống cung cấp cho khách hàng là rất có ý nghĩa với đối với kết quả phục vụ khách hàng. Tuy nhiên trong trường hợp này nhà quản lý sẽ gặp khó khăn trong kiểm tra giám sát hành vi nhân viên.

Chiến lược trao quyền cho nhân viên có khả năng phù hợp với các tình huống sau đây:

- Chiến lược kinh doanh của công ty dựa trên sự khác biệt cạnh tranh và cung cấp dịch vụ cá nhân hóa và tùy biến cao.

-Tiếp cận khách hàng dựa trên các mối quan hệ mở rộng hơn là trên các giao dịch ngắn hạn

- Các tổ chức sử dụng công nghệ phức tạp

- Môi trường kinh doanh phức tạp và khó lường

- Hoạt động quản lý hiện tại cảm thấy thoải với việc cho phép nhân viên làm việc độc lập vì lợi ích của cả tổ chức và của khách hàng.

- Người lao động có nhu cầu phát triển và thành thạo các kỹ năng trong môi trường công việc tiếp xúc cao với khách hàng, thích thú làm việc phối hợp với các thành viên khác, có kỹ năng tương tác và khả năng làm việc nhóm tốt.

Tổ chức nhân viên dịch vụ

Nhiều loại dịch vụ với những đặc điểm riêng có, để cung ứng được dịch vụ hoàn hảo, yêu cầu nhân viên cần được tổ chức làm việc theo nhóm, và theo từng chức năng cụ thể. Xây dựng một nhóm làm việc hiệu quả không phải là đơn giản. Đối với nhóm có thể có trường hợp ban đầu các thành viên làm việc nhiệt tình tuy nhiên lại không có năng lực làm việc nhóm, điều này xảy ra là do nhân viên không có tinh thần làm việc nhóm và không dành đủ mối quan tâm cho công việc của nhóm, cách tổ chức bố trí nhân sự trong nhóm là không hợp lý. Những người trong khi làm việc nhóm cần có kỹ năng lắng nghe, huấn luyện, khuyến khích lẫn nhau, ngoài ra cần thấu hiểu thông cảm và chấp nhận sự khác biệt giữa các thành viên, biết cách diễn đạt và giao tiếp tốt. Để có được tất cả những điều này nhân sự cần được đào tạo hết sức bài bản.

Thúc đẩy và tạo động lực cho nhân sự

Khi một công ty đã tuyển dụng được đúng người, đào tạo họ một cách bài bản và tổ chức nhóm làm việc hiệu quả, vậy làm thế nào để đảm bảo họ sẽ cung cấp dịch vụ một cách xuất sắc. Hiệu quả cung ứng dịch vụ của nhân viên là một yếu tố quyết định khả năng và động lực làm việc của nhân viên. Tạo động lực và trao thưởng cho nhân viên dịch vụ xuất sắc là một số trong số các cách để giữ chân họ. Nhân viên sẽ tiến bộ và được thăng tiến một cách nhanh chóng nếu họ cung ứng dịch vụ một cách tốt nhất, ngược lại nếu họ không làm khách hàng hài lòng sẽ bị sa thải.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn tới sự thất bại của một doanh nghiệp là không sử dụng các nguồn lực sẵn có một cách hiệu quả. Nhiều công ty chú trọng tới phần thưởng bằng tiền tuy nhiên, trong một số trường hợp thì tiền không phải là phần thưởng hiệu quả. Mức lương tương xứng với mức độ đóng góp của nhân viên là yếu tố thể hiện sự công bằng chứ không mang tính thúc đẩy động lực làm việc tốt hơn đối với nhân viên. Trong trường hợp nhân viên làm tốt hơn mong đợi, ngoài khoản lương tương xứng với năng lực thì khuyến khích bằng tiền là chưa đủ mà cần phải có sự ghi nhận xứng đáng sự đóng góp của nhân viên đó cho sự đóng góp của nhân viên đó.

Xây dựng văn hóa dịch vụ cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp muốn duy trì sự phát triển và và duy trì chất lượng trong dài hạn, doanh nghiệp cần không ngừng xây dựng, củng cố và phát triển văn hóa dịch vụ cho dịch vụ của mình. Lãnh đạo doanh nghiệp cần làm cho nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng hiểu giá trị, mục tiêu và nguyện vọng của mình để truyền đạt đến khách hàng.

Ngoài việc tập trung vào nhân viên tiếp xúc trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, để xây dựng văn hóa cho doanh nghiệp của họ cũng cần phải nỗ lực thu thập thông tin, sử dụng các công cụ để xây dựng văn hóa dịch vụ, duy trì hoạt động đào tạo, xây dựng các nguyên tắc cốt lõi, tổ chức các sự kiện và các lễ kỉ niệm…

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Cách thức tổ chức và quản lý nhân viên về phương pháp quản lý trao quyền cho nhân viên, tổ chức nhân viên dịch vụ, thúc đẩy và tạo động lực cho nhân sự, xây dựng văn hóa dịch vụ cho doanh nghiệp...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Cách thức tổ chức và quản lý nhân viên. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 87
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm