Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Nam Hoàng Văn học

Chứng minh vai trò và ý nghĩa của quê hương

3
3 Câu trả lời
  • Tiêu Nguyệt Minh
    Tiêu Nguyệt Minh

    Quê hương là 1 vai trò rất quan trọng trong cuộc sống.Quê Hương là nơi chúng ta sinh ra và lớn lên cùng với những kỉ niệm đẹp.Quê hương có 1 ý nghĩa rất lớn .Quê hương cũng là nơi để đoàn tụ với gia đình.

    0 Trả lời 23/05/23
    • Khang Anh
      Khang Anh

      Mỗi người sinh ra, ai cũng có một quê hương của mình. Quê hương ta - nơi gắn bó sâu nặng từ thuở lọt lòng, nơi nuôi dưỡng tuổi thơ ta chân thành và mộc mạc. Quê hương của mỗi người, đó là nơi ai cũng sẽ nhớ về.

      Ta tự hỏi, quê hương là gì. Quê hương chính là mảnh đất nơi ta sinh ta, khôn lớn. Ngày ta còn nhỏ, đó là nơi chứng kiến từng bước đi, từng câu nói bập bẹ của ta. Khi khôn lớn, quê hương lại vẫn chứng kiến, đồng hành cùng ta ta những tháng ngày thơ ấu đầy mộc mạc. Những cảm xúc, những kỉ niệm về thời niên thiếu của mỗi chúng ta đều được quê hương chứng kiến và khi dấu lại. Năm tháng phai mờ, nhưng kỉ niệm vẫn còn đó, theo thời gian, để lại sự lắng đọng trong mỗi con người. Để rồi lúc trưởng thành, ta rời xa quê hương, đi đến những phương trời xa lạ, tìm tòi và học hỏi bao điều mới mẻ, thực hiện ước mơ và hoài bão ở những vùng trời mới. Thế nhưng, quê hương vẫn là nơi mà ta luôn nhớ về. Giọng quê hương với những lời hát, lời ru, với những câu chuyện ngày tấm bé cho ta khao khát được trở về tuổi thơ. Và dù là khi mệt mỏi, hay là lúc cảm thấy nhớ nhà, được quay trở về quê nhà chính là cảm giác an tâm nhất, là cảm giác bình yên nhất trong lòng mình.

      Với mỗi người, quê hương mang một ý nghĩa khác nhau. Nhưng dù là với ý nghĩa nào, đó đều là chân tình đơn sơ nhất mà ta dành cho quê hương của mình.

      0 Trả lời 24/05/23
      • Thiên Bình
        Thiên Bình

        Vai trò và ý nghĩa của quê hương:

        - Quê hương chính là nơi ta sinh ra và lớn lên, nơi mà ta có nhiều kỉ niệm gắn liền với những kí ức và tâm hồn của mỗi con người.

        - Là mảnh đất cho ta sự sống sẽ ghi dấu lại sự trưởng thành, cho ta những nhận thức cơ bản về cuộc đời.

        - Quê hương chính là nơi ta cảm thấy yên bình và tuyệt vời nhất trong lòng mình. Là nơi để ta nương tựa mỗi khi ta mệt mỏi

        0 Trả lời 24/05/23

        Văn học

        Xem thêm