Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Cơ cấu tổ chức nhóm làm việc

Cơ cấu tổ chức nhóm làm việc được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

1. Người lãnh đạo nhóm

Nhiệm vụ: Tìm kiếm các thành viên mới và nâng cao tinh thần làm việc. Tiêu chuẩn lãnh đạo nhóm: Có khả năng phán đoán tuyệt vời những năng lực và cá tính của các thành viên trong nhóm. Giỏi tìm ra các cách vượt qua những điểm yếu. Có khả năng thông tri hai chiều. Biết tạo bầu không khí hưng phấn và lạc quan trong nhóm.

2. Người góp ý

Nhiệm vụ: Giám sát và phân tích sự hiệu quả lâu dài của nhóm. Những người này không bao giờ thỏa mãn với phương sách kém hiệu quả, là chuyên viên phân tích các giải pháp để thấy được các mặt yếu trong đó để chỉnh lý các khuyết điểm.

3. Người bổ sung

Nhiệm vụ: Đảm bảo nhóm hoạt động trôi chảy. Do vậy phải có phương pháp nhằm thiết lập biểu thời gian, lường trước những trì trệ nguy hại trong lịch trình làm việc nhằm tránh chúng đi, có trí lực và mong muốn việc chỉnh đốn các sự việc, Có khả năng hỗ trợ và thắng vượt tính chủ bại.

4. Người giao dịch

Nhiệm vụ: Tạo mối quan hệ bên ngoài cho nhóm. Do vậy, phải là người có ngoại giao và phán đoán đúng các nhu cầu của người khác, gây được sự an tâm và am hiểu, nắm bắt đúng mức toàn cảnh hoạt động của nhóm, chín chắn khi xử lý thông tin, đáng tin cậy.

5. Người điều phối

Nhiệm vụ: Lôi kéo mọi người làm việc chung với nhau theo phương án liên kết. Do vậy phải là người hiểu những nhiệm vụ khó khăn liên quan tới nội bộ, cảm nhận được những ưu tiên, có khả năng nắm bắt các vấn đề cùng lúc, có tài giải quyết những rắc rối.

6. Người tham gia ý kiến

Nhiệm vụ: Giữ vững và khích lệ sinh lực đổi mới của toàn nhóm. Do vậy phải là người luôn có những ý kiến lạc quan, sinh động, thú vị, mong muốn được lắng nghe ý kiến của những người khác, nhìn các vấn đề như những cơ hội cách tân đầy triển vọng chứ không là những tai họa.

7. Người giám sát

Nhiệm vụ: Bảo đảm giữ vững và theo đuổi các tiêu chuẩn cao. Do vậy phải là người luôn hy vọng vào những gợi ý đầy hứa hẹn, nghiêm túc, đôi khi còn cần tỏ ra mô phạm, chuẩn mực, phán đoán tốt về kết quả công việc của mọi người, không chần chừ đưa vấn đề ra, có khả năng khen lao và tìm ra sai sót.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Cơ cấu tổ chức nhóm làm việc về đặc điểm của cơ cấu một tổ chức nhóm làm việc tại doanh nghiệp...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Cơ cấu tổ chức nhóm làm việc. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 1.886
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm