Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đặc điểm thị trường hối đoái

Đặc điểm thị trường hối đoái được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu tới các bạn sinh viên tham khảo môn Thị trường tài chính để tiến hành học tập và chuẩn bị kết thúc môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Đặc điểm thị trường hối đoái

Thị trường hối đoái không tồn tại trong một không gian cụ thể nhất định, mà hoạt động của nó thông qua các phương tiện hiện đại (điện thoại ghi âm, telex, fax, internet…) và nhờ các phương tiện thông tin hiện đại này mà khắc phục những trở ngại về mặt thời gian và không gian trong giao dịch hối đoái.

- Hoạt động trên thị trường hối đoái là hoạt động liên tục và có tính chất quốc tế hóa cao. Một nhà kinh doanh ngoại tệ không những liên quan đến nhiều loại ngoại tệ giao dịch mua bán, trong thị trường của một nước, mà còn tham gia giao dịch trên nhiều thị trường ở nhiều khu vực và trên thế giới. Tính quốc tế hóa cao độ làm cho thị trường hối đoái vừa bị sức ép của cung cầu ngoại tệ trong một nước, vừa bị sức ép về cung cầu ngoại tệ từ bên ngoài – nếu thị trường hối đoái được mở cửa tự do.

- Hoạt động giao dịch trên thị trường hối đoái là giao dịch mua bán các ngoại tệ tự do chuyển đổi và chỉ những ngoại tệ này mới được sử dụng trong giao dịch thanh toán quốc tế. Trong các ngoại tệ tự do chuyển đổi, những đồng tiền có tỷ trọng giao dịch lớn phải kể đến USD, EUR, GBP, JPY, CHF, CAD, AUD, HKD, SGD. Trong đó USD, EUR, GBP, JPY đóng vai trò như là những đồng tiền chủ chốt.

- Khối lượng giao dịch mua bán trên thị trường hối đoái là cực lớn cả về doanh số và số lượng giao dịch tối thiểu – cho thấy đây là loại thị trường rất sôi động.

- Tất cả giao dịch trên thị trường hối đoái đều thực hiện thanh toán chuyển khoản qua hệ thống ngân hàng, trong đó NHTW sẽ chủ trì các giao dịch thanh toán, để đảm bảo độ an toàn và chính xác tuyệt đối, đảm bảo quyền lợi cho các thành viên giao dịch.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Đặc điểm thị trường hối đoái về giao dịch mua bán các ngoại tệ tự do chuyển đổi và chỉ những ngoại tệ này mới được sử dụng trong giao dịch thanh toán quốc tế...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn bài Đặc điểm thị trường hối đoái. Các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu khác thuộc các môn trong danh mục Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 88
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm