Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Dàn ý bài tập đọc Tranh làng Hồ lớp 5

Dàn ý tả bài văn tranh làng Hồ chi tiết cho các em học sinh tham khảo ôn tập giữa học kì 2 lớp 5 môn Tiếng Việt Tuần 28. Mời các bạn học sinh tham khảo chi tiết.

Lập dàn ý bài tập đọc là văn miêu tả Tranh làng Hồ

Đề bài: Lập dàn ý các bài tập đọc là văn miêu tả Tiếng Việt lớp 5 Tuần từ 19 - 27.

Trả lời:

  • Mở bài: Giới thiệu về tranh của làng Hồ, lòng biết ơn của tác giả đối với những nghệ sĩ tạo hình cho tranh (mở bài gián tiếp).
  • Thân bài: Tả về nội dung tranh và cách để những người nghệ sĩ hình dung ra nội dung đó.
  • Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về màu sắc trong tranh, cách làm màu của những người nghệ sĩ, những nét đẹp khi ngắm những màu sắc ấy (kết bài mở rộng).

Viết lại một chi tiết hoặc câu văn mà em thích trong bài Tranh làng Hồ

Câu hỏi: Viết lại một chi tiết hoặc câu văn mà em thích. Cho biết vì sao em thích chi tiết hoặc câu văn đó?

Trả lời:

- Mẫu 1: Em rất thích và ấn tượng với chi tiết "những bộ tranh tố nữ áo màu, quần hoa chanh nền đen lĩnh của một thứ màu đen rất Việt Nam". Cách tác giả gọi tên "một thứ màu đen rất Việt Nam" đã gợi lên cho em những cảm nhận về sắc đen thân thuộc xung quanh mình. Đó là sắc đen truyền thống từ mái tóc của mẹ, hàm răng nhai trầu của bà, từ quần đen của chị, khăn mỏ quạ của cô... Tất cả đã khắc họa nên tính truyền thống và sự thân thiết, gần gũi của màu sắc trong tranh làng Hồ, cùng tình yêu dân tộc của tác giả.

- Mẫu 2: Ở đoạn 2, tác giả nhận xét và nói lên được sự độc đáo của tranh làng Hồ, lối nhận xét rất lạ và mới .“Những khoáy âm dương rất có duyên" và. Đàn gà con tưng bừng như ca múa bên gà mái mẹ” nói lên sự yêu mến và quan sát rất kĩ những bức tranh làng Hồ của tác giả.

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Soạn bài Tiếng Việt lớp 5 Giải bài tập Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập ôn luyện kiển thức, gồm: Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
79 8.686
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 5

    Xem thêm