Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đáp án đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn tỉnh Bạc Liêu năm 2022

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Bạc Liêu năm 2022 diễn ra trong hai ngày: 9 và 10/6. Dưới đây VnDoc gửi tới các bạn Đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn tỉnh Bạc Liêu năm 2022 kèm đáp án chi tiết. Mời các bạn tham khảo để so sánh đối chiếu với bài làm của mình nhé.

1. Đề vào lớp 10 môn Văn tỉnh Bạc Liêu năm 2022

I. PHẦN ĐỌC HIỂU (7,0 điểm)

Đọc văn bản và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

(1) Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đang đi đến những ngày thi đấu cuối cùng. Những ngày qua, trên các sân vận động, nhà thi đấu ở 12 tỉnh, thành phố luôn rộn vang âm thanh cỗ vũ, lời động viên. Hơn bao giờ hết, hai tiếng Việt Nam” thân thương được ngân lên nhiều nhất. Nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, những giọt mồ hôi của vận động viên thấm đẫm sàn đài và sự ủng hộ nhiệt thành của nhân dân mà cả đất nước được sống trong bầu không khí thể thao cuồng nhiệt, sôi động...

(2) Thể thao luôn là nhịp cầu kết nối con người với con người, quốc gia, dân tộc với quốc gia, dân tộc. Việt Nam đã chờ đợi gần 20 năm để lại được tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31. Những lá quốc kỳ của các quốc gia trong khu vực ASEAN đang tiếp tục tung bay trên bầu trời Hà Nội và một số địa phương lân cận. Thông qua SEA Games 31, bạn bè quốc tế sẽ thêm hiểu hơn về đất nước, con người, sự hiếu khách, thân thiện, tinh thần thể thao nhiệt huyết, hết mình, Fair-play của các vấn động viên và nhân dân Việt Nam.

(Trích Baotintuc.vn, ngày 21/5/2022). Câu 1: (3,0 điểm)

a. Chỉ ra và gọi tên phép liên kết hình thức trong đoạn in đậm. (1,0 điểm)

b. Chỉ ra và gọi tên thành phân biệt lập trong câu văn sau: “Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đang đi đến những ngày thi đấu cuối cùng". (1,0 điểm)

c. Tìm từ Hán Việt được sử dụng trong câu văn: “Những lá quốc kỳ của các quốc gia . đang tiếp tục tung bay trên bầu trời Hà Nội và một số địa phương lân cận” (1,0 điểm)

Câu 2: (2,0 điểm)

Nêu nội dung chính của đoạn (1).

Câu 3: (2,0 điểm)

Em có đồng ý với quan điểm được nêu trong câu văn: “Thể thao luôn là nhịp cầu kết nối con người với con người, quốc gia, dân tộc với quốc gia, dân tộc” không? Vi sao?

II, PHẦN LÀM VĂN (13,0 điểm)

Câu 1: (5,0 điểm)

Từ ngữ liệu phần Đọc hiểu, em hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn về lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Câu 2: (8,0 điểm) Cảm nhận của em về đoạn thơ sau:

Ta làm con chim hót

Ta làm một cành hoa

Ta nhập vào hòa ca

Một nốt trầm xao xuyến.

Một mùa xuân nho nhỏ

Lặng lẽ dâng cho đời

Dù là tuổi hai mươi

Dù là khi tóc bạc.

(Trích Mùa xuân nho nhỏ - Thanh Hải, SGK Ngữ văn 9, tập hai, tr.56)

--- HẾT ---

2. Đáp án đề vào lớp 10 môn Văn tỉnh Bạc Liêu năm 2022

I. ĐỌC HIỂU:

1. Phép nối: “Hơn bao giờ hết”

2. Thành phần phụ chú: (SEA game 31)

3. Từ Hán Việt: quốc kỳ, quốc gia, địa phương.

..............

Trên đây là Đáp án đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn Bạc Liêu 2022. Mời các bạn vào chuyên mục Đề thi vào lớp 10 để luyện thêm các đề thi khác nhau nhé. Đây là hệ thống các đề thi mới nhất được cập nhật liên tục, giúp các em học sinh có nguồn tài liệu phong phú và hữu ích, chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt kết quả cao. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các tài liệu học tập lớp 9 để có kiến thức tổng hợp nhiều môn nhé.

Đánh giá bài viết
1 243
Sắp xếp theo

    Đề thi vào 10 môn Văn

    Xem thêm