Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đo lường và phân tích kết quả

Đo lường và phân tích kết quả được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

1. Vấn đề đo lường tiến độ thực hiện dự án

Đo lường tiến độ dự án là việc xem xét và ghi nhận kết quả thực hiện các công việc dự án theo các lịch trình đã định sẵn về các mặt thời gian, chất lượng, chi phí.

Để đo lường tiến độ dự án, bạn có thể sử dụng các thước đo khác nhau tùy thuộc đặc thù của công việc đang thực hiện.

Cần phân biệt hai loại công việc sau:

- Các công việc có thể đo lường được là các công việc có thể xác định mức độ hoàn thành ở các mức khác nhau tương ứng với các kết quả vật chất cụ thể, phù hợp với biểu đồ thực hiện công việc.

- Các công việc không thể đo lường là các công việc không thể phân chia thành các mức hoàn thành hoặc mốc thời gian. Ví dụ như các trợ giúp tinh thần của cấp trên, các vận động hành lang.

2. Lập báo cáo tiến độ thực hiện dự án

Lập báo cáo tiến độ thực hiện dự án là việc thu thập và trình bày bằng văn bản các dữ liệu thực tế về tình hình thực hiện dự án.

Báo cáo cần được cập nhật thường xuyên. Báo cáo được thực hiện bởi những nhà quản trị cấp dưới để báo cáo cho cấp quản trị cao hơn.

Nhà quản trị dự án cần đưa ra các quy định về việc lập báo cáo tiến độ dự án ngay từ ban đầu. Các quy định này bao gồm việc xác định dữ liệu cần thu thập, chu kỳ cập nhật báo cáo, người/bộ phận thực hiện, đối tượng nhận báo cáo, hình thức báo cáo. Các báo cáo này cần đáp ứng yêu cầu của nhà tài trợ, các bên liên quan cũng như cho chính tổ chức thực hiện dự án. Thông tin cần thiết cho báo cáo tiến độ thay đổi tùy theo bản chất của dự án, hình thức và mức độ chi tiết của báo cáo tùy theo cấp quản lý nhận báo cáo. Nghĩa là các báo cáo gửi giám đốc dự án phải chi tiết hơn so với các báo cáo gửi lên cấp trên và cho nhà tài trợ. Để kiểm soát tốt dự án, giám đốc cần có những thông tin đủ chi tiết để có thể xác định ngay được vấn đề và tìm cách giải quyết.

3. Phân tích kết quả

Phân tích kết quả là quá trình so sánh các kết quả thu được với kế hoạch nhằm phát hiện các sai lệch, phân tích xu hướng các sai lệch, để có các phản ứng kịp thời nhằm ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của chúng.

Nội dung: Phân tích về tiến độ thời gian, chi phí, chất lượng và các thay đổi trong thiết kế… làm căn cứ đưa ra các điều chỉnh trong quá trình giám sát dự án.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Đo lường và phân tích kết quả về vấn đề đo lường tiến độ thực hiện dự án, lập báo cáo tiến độ thực hiện dự án và phân tích kết quả...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Đo lường và phân tích kết quả. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 42
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm