Trình bày suy nghĩ về ảnh hưởng của hiện tượng nước biển dâng đối với đời sống con người

Viết một đoạn văn diễn dịch (khoảng 5 – 7 dòng) trình bày suy nghĩ của em về ảnh hưởng của hiện tượng nước biển dâng đối với đời sống con người. Đây là nội dung câu hỏi 4 (trang 69, SGK Ngữ văn 8 Cánh diều, tập 1). Để giúp các em trả lời câu hỏi này, VnDoc gửi tới các bạn một số bài văn mẫu cho các em tham khảo. Tài liệu được biên soạn chi tiết, rõ ràng, giúp các em ôn tập và củng cố kiến thức được học trong bài. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Đề bài: Viết một đoạn văn diễn dịch (khoảng 5 – 7 dòng) trình bày suy nghĩ của em về ảnh hưởng của hiện tượng nước biển dâng đối với đời sống con người. Chỉ ra câu chủ đề trong đoạn văn đó.

Ảnh hưởng của hiện tượng nước biển dâng đối với đời sống con người mẫu 1

Nước biển dâng đang là một vấn đề lớn của nhân loại. Hiện tượng này đe dọa đến sự sống của cả thế giới. Đây là hiện tượng phát sinh từ việc Trái Đất nóng lên do con người không biết bảo vệ môi trường. Nếu hiện tượng này còn tiếp diễn con người sẽ không còn nơi để ở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống. Chúng ta cần chung tay bảo vệ môi trường để khắc phục tình trạng nước biển dâng cao.

→ Câu chủ đề: “Nước biển dâng đang là một vấn đề lớn của nhân loại.”

Suy nghĩ của em về ảnh hưởng của hiện tượng nước biển dâng đối với đời sống con người mẫu 2

Hiện tượng nước biển dâng là một trong những vấn đề đáng lo ngại, tác động trực tiếp đến cuộc sống của chúng ta ngày nay. Nó gây ra những hậu quả khôn lường như: tình trạng ngập lụt ngày càng tăng đối với các khu vực đất thấp, tăng tốc độ xói mòn dọc theo các bờ biển và làm tăng độ mặn tại các cửa và nguồn nước ngầm. Bên cạnh đó, khi nước biển dâng cao lên nhanh chóng, nó trực tiếp phá hủy đến các hệ thống sông ngòi và nước ngầm của thành phố, khiến nguy cơ thiếu nước ngọt trầm trọng, dần dần sẽ ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của người dân.

- Câu chủ đề: Hiện tượng nước biển dâng là một trong những vấn đề đáng lo ngại, tác động trực tiếp đến cuộc sống của chúng ta ngày nay.

Suy nghĩ của em về ảnh hưởng của hiện tượng nước biển dâng đối với đời sống con người mẫu 3

Hiện nay, do tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu, nhiệt độ trái đất đã tăng đáng kể, làm mực nước biển dâng và kéo theo những hệ lụy đáng báo động. Khi nước biển dâng, nước uống của chúng ta sẽ bị ô nhiễm. Nó cũng là nguyên nhân cản trở việc canh tác và làm thay đổi đời sống thực vật ở các vùng ven biển. Hiện tượng này cũng sẽ làm đe dọa đến sự sinh tồn của các loài động, thực vật. Vì thế, cần có các giải pháp như: bảo vệ chú trọng đến các can thiệp vật lý, giải pháp kĩ thuật công trình xây dựng cơ sở hạ tầng như xây dựng tường biển,... để hạn chế những hậu quả do mực nước biển dâng.

- Câu chủ đề: Hiện nay, do tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu, nhiệt độ trái đất đã tăng đáng kể, làm mực nước biển dâng và kéo theo những hệ lụy đáng báo động.

..............................

Trên đây, VnDoc đã gửi tới các bạn Đoạn văn diễn dịch trình bày suy nghĩ về ảnh hưởng của hiện tượng nước biển dâng đối với đời sống con người. Hy vọng rằng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các bạn học tốt môn Văn lớp 8, từ đó dễ dàng hoàn thành các bài văn trong các bài kiểm tra Văn 8 sắp tới.

Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo thêm Soạn bài lớp 8, Ngữ Văn 8... mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Chúc các bạn học tốt.

Đánh giá bài viết
2 2.220
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 8 Cánh diều

    Xem thêm