Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ

Viết đoạn văn (khoảng 6 – 8 dòng) kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ. Đây là nội dung câu hỏi trang 24 SGK Ngữ văn 8 tập 1 Cánh diều. Để giúp các em trả lời câu hỏi này, VnDoc gửi tới các bạn một số đoạn văn mẫu cho các em tham khảo, có thêm nhiều ý tưởng làm bài.

Đề bài:

Viết đoạn văn (khoảng 6 – 8 dòng) kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ. Chỉ ra trợ từ (hoặc thán từ) trong đoạn văn đó.

Viết đoạn văn (khoảng 6 – 8 dòng) kể về một kỉ niệm của em mẫu 1

Hôm nay là ngày đầu tuần nên em và các bạn đến trường rất sớm. Ôi, ngôi trường của em đẹp quá! Con đường và sân trường rộng được lát gạch men màu đỏ sẫm in những hoa văn mềm mại. Cột cờ đứng sừng sững giữa sân, lá cờ phần phật, tung bay trong gió sớm. Dọc theo sân trường là hai hàng phượng vĩ xanh um.

Dưới bóng cây, chúng em thường tụm năm tụm bảy để trò chuyện, nô đùa. Đi dọc theo hàng hiên trước các lớp học là những bồn hoa cúc, hoa đồng tiền cùng hồng nhung đang khoe sắc, phảng phất hương thơm. Mái trường đích thị là một “thiên đường” tràn đầy hạnh phúc của tuổi thơ đầy kỉ niệm của em.

- Trợ từ: đích thị.
- Thán từ: ôi.

Viết đoạn văn (khoảng 6 – 8 dòng) kể về một kỉ niệm của em mẫu 2

Ôi! Mùa thu về thật rồi đấy ư? Nhìn những chiếc lá bên thềm rơi xào xạc, tôi mới chợt nhận ra mùa thu đang thỏ thẻ về. Nếu là ngày này năm ngoái thì ve vẫn còn kêu râm ran và cơn mưa rào mùa hạ vẫn còn tuôn ào ào. Mới sáng, mấy chú chuồn chuồn ve vẩy giữa ao khiến lũ cá rô cứ nhảy lên tom tóp. Còn ông mặt trời thì mới bắt đầu vén màn mây, lờ đờ, chậm rãi thả những tia nắng nhạt xuống trần gian. Thu về có khác thật!

- Trợ từ: có.
- Thán từ: ôi.

Đoạn văn kể về một kỉ niệm của em mẫu 3

Nhớ ngày đó, khi tôi mới chỉ là cậu bé 6 tuổi bé tẹo, ngồi đằng sau chiếc xe đạp Thống Nhất và chị tôi chở đến trường ngày khai giảng. Tôi còn nhớ mình đã rất gìn giữ bộ quần áo mới mặc trong ngày đi học đầu tiên, lúc nào cũng ngó xuống lấy tay phủi bụi rồi lại sửa khăn quàng cho chỉnh tề, chỉ sợ quần áo bẩn thôi. Tôi nhìn các bạn đi vào trường cũng theo vào, đứng vào hàng ghế lớp mình và ngồi xuống, một vài bạn cùng lớp với tôi đã bắt chuyện với tôi giúp tôi đỡ bỡ ngỡ và lo lắng hơn, không ngờ sau đó chúng tôi đã chơi thân với nhau cho đến tận bây giờ.

- Trợ từ: thôi

..............................

Trên đây VnDoc đã hướng dẫn các bạn học sinh tài liệu Ngữ văn 8: Đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ. Hy vọng rằng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các bạn học tốt môn Văn lớp 8. Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo thêm Soạn bài lớp 8, Ngữ Văn 8... mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Chúc các bạn học tốt.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 8 Cánh diều

    Xem thêm