Em hãy cho biết bán hàng trực tuyến thuộc hoạt động kinh tế nào. Hình thức bán hàng này có tác động tích cực, tiêu cực đến đời sống xã hội như thế nào?

Bán hàng trực tuyến và những tác động tích cực, tiêu cực đến đời sống xã hội

Em hãy cho biết bán hàng trực tuyến thuộc hoạt động kinh tế nào. Hình thức bán hàng này có tác động tích cực, tiêu cực đến đời sống xã hội như thế nào? được VnDoc.com biên soạn và xin gửi tới các bạn học sinh lớp 10 cùng tham khảo. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn đọc trả lời các câu hỏi trong SGK KTPL 10. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây.

Bài viết này bao gồm những thông tin chi tiết nhất về hoạt động bán hàng trực tuyến; lí giải những tác động tích cực và tiêu cực của loại hình kinh doanh này đến đời sống con người.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.com
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

Bán hàng trực tuyến thuộc hoạt động kinh tế thương mại.

Hình thức bán hàng này có tác động tích cực, tiêu cực đến đời sống xã hội:

- Tác động tích cực:

Bán hàng trực tuyến không tốn chi phí thuê mặt bằng và nguồn nhân lực giúp giảm tỉ lệ phá sản, thua lỗ của cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh vì đã góp phần cắt giảm được những chi phí lớn của doanh nghiệp, cá nhân.

Bất kì ai cũng có thể kinh doanh loại hình này mà không cần giấy phép cũng như không có nhiều yêu cầu, điều kiện phức tạp đi kèm.

Tạo điều kiện cho ngành vận chuyển phát triển, nhiều lao động phổ thông làm nghề giao hàng có thu nhập cao từ việc bán hàng trực tuyến, sàn thương mại điện tử.

Việc bán hàng trực tuyến phát triển giúp cho người lao động tạo ra thu nhập, giúp cho nền kinh tế cũng từ đó phát triển theo, nguồn cung hàng hóa cũng phát triển theo.

Người mua hàng trở nên thuận tiện hơn khi không mất nhiều công sức đi lựa chọn hàng hóa, chỉ cần ngồi ở nhà dùng điện thoại thông minh hoặc máy tính là có thể mua được món hàng mà bản thân mình ưng ý.

- Tác động tiêu cực:

Không kiểm soát được chất lượng của hàng hóa, nhiều hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa có chất lượng kém, không đảm bảo được lưu thông một cách phổ biến trên thị trường.

Nhiều người lợi dụng việc bán hàng trực tuyến để lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc bán những hàng hóa chất lượng kém, không rõ nguồn gốc xuất xứ ra thị trường nhằm trục lợi cho bản thân.

Việc bán hàng trực tuyến gây khó kiểm soát hàng hóa, chất lượng cho cơ quan chức năng. Từ đây, nhiều cá nhân lách luật, dùng những thủ đoạn tinh vi để trục lợi.

Việc bán hàng trực tuyến gây ảnh hưởng lớn đến những doanh nghiệp bán hàng trên thị trường khi mà hàng hóa của họ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác, trong khi họ phải bỏ tiền thuê mặt bằng, chi phí nhân công, đóng thuế thì các đơn vị bán hàng trực tuyến hoàn toàn không phải chi trả dẫn đến tình trạng cạnh tranh bị chênh lệch.

-------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Em hãy cho biết bán hàng trực tuyến thuộc hoạt động kinh tế nào. Hình thức bán hàng này có tác động tích cực, tiêu cực đến đời sống xã hội như thế nào? KNTT. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để học tập tốt hơn môn GDKTPL 10 KNTT. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tài liệu học tập các môn Ngữ văn 10 KNTT, Toán 10 KNTT...

Đánh giá bài viết
1 955
Sắp xếp theo

    Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 Kết nối tri thức

    Xem thêm