Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Phạm Yên Lịch Sử

Em hãy tìm kiếm thông tin và viết 1 đoạn văn ngắn giới thiệu 1 công trình kiến trúc ở Ấn Độ thời phong kiến

Em hãy tìm kiếm thông tin và viết 1 đoạn văn ngắn giới thiệu 1 công

trình kiến trúc ở Ấn Độ thời phong kiến mà em ấn tượng nhất

3
3 Câu trả lời
  • Haraku Mio
    Haraku Mio

    Một trong những công trình kiến trúc của Ấn Độ mà em được xem qua và gây ấn tượng nhất với em là Đền Hoa Sen. Đền Hoa Sen là một đền thờ được hoàn thành vào năm 1986, như tên gọi của nó kiến trúc này được dựa theo hình dạng của một bông hoa và cũng chính điều này tạo nên nét đặc trưng nổi bật của đền Hoa Sen. Tòa nhà của ngôi đền bao gồm 27 "cánh hoa" được làm bằng đá cẩm thạch, bố trí thành các nhóm ba thành chín cạnh với chín cửa mở ra một sảnh trung tâm với chiều cao của hơn 40 mét với sức chứa 2.500 người. Đây cũng là ngôi đền đạt rất nhiều giải thưởng về kiến trúc độc đáo, xuất sắc nhất và đều xuất hiện trên các trang bìa tạp chí về kiến trúc lớn hàng năm.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 23/11/22
    • Phúc Huy
      Phúc Huy

      Cảm ơn ạ!!

      0 Trả lời 23/11/22
      • Đậu Phộng
        Đậu Phộng

        Kiến trúc Ấn Độ cho đến ngày nay đều mang một vẻ đẹp huyền bí, tinh tế và độc đáo có một không hai trên thế giới. Và ấn tượng với em nhất là di tích Mahabalipuram tọa lạc ngay cửa con sông Palar, liền bên bờ vịnh Bengal ở miền Nam Ấn Độ. Mahabalipuram là một cụm kiến trúc có vẻ đẹp đặc biệt gồm những ngôi đền to, nhỏ khác nhau được sắp xếp nằm chen nhau và tách trực tiếp vào những tảng đá lớn liền khối như các catha. Mỗi thiên xa đều có hình khối và vóc dáng riêng của nó. Đây được biết đến là một cụm đền thờ hay Thánh tích nổi tiếng vào bậc nhất của Ấn Độ.

        0 Trả lời 23/11/22

        Lịch Sử

        Xem thêm