Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giao dịch hoán đổi

VnDoc xin giới thiệu bài Giao dịch hoán đổi được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Khái niệm

Giao dịch hoán đổi là giao dịch mua bán ngoại tệ mà thực chất là nghiệp vụ mua bán ngoại tệ kép, bằng cách phối hợp với một giao dịch vận động ngược chiều nhau và các chủ thể trong giao dịch này hoán chuyển vai trò cho nhau.

Đặc điểm của giao dịch hoán đổi

- Thực chất của giao dịch hoán đổi là sự chuyển nhượng tạm thời từ đồng tiền này để lấy đồng tiền khác, tạo nên sự vận động hoàn chỉnh của một đồng tiền, do đó giúp cho người ma và người bán duy trì được trạng thái ngoại hối của họ vào một ngày xác định trong tương lai.

- Chẳng hạn một ngân hàng bán ngoại tệ vào ngày hôm nay, lúc đó trạng thái ngoại tệ của ngân hàng này giảm, nhưng vì ngân hàng này sẽ mua lại số ngoại tệ đó trong một ngày được xác định thì trạng thái ngoại hối trở lại như ban đầu.

- Giao dịch hoán đổi bao gồm hai giao dịch được kết hợp và ràng buộc bằng một hợp đồng – đó là giao dịch giao ngay và giao dịch kỳ hạn.

Tác dụng của giao dịch hoán đổi

- Đáp ứng nhu cầu ngoại tệ trước mắt và kỳ hạn cho khách hàng

- Sự hoán đổi ngoại tệ giữa hai đối tác mua bán, nên các bên vừa đáp ứng nhu cầu kinh doanh lại vừa duy trì trạng thái vốn (bằng ngoại tệ) khi kết thúc hợp đồng.

- Là công cụ kinh doanh có hiệu quả là và công cụ phòng ngừa rủi ro hối đoái hữu hiệu cho các nhà kinh doanh.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Giao dịch hoán đổi về khái niệm và đặc điểm của giao dịch hoán đổi, tác dụng của giao dịch hoán đổi...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn bài Giao dịch hoán đổi. Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 108
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm