Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Anonymous Tin học

Hãy cho biết ý nghĩa của các tín hiệu điều khiển: INT, NMI, HOLD, HLDA

?

3
3 Câu trả lời
  • Biết Tuốt
    Biết Tuốt

    Các tín hiệu điều khiển INT, NMI, HOLD, HLDA được sử dụng trong kiến ​​trúc máy tính x86 để đồng bộ hóa hoạt động giữa các thành phần của hệ thống. Dưới đây là ý nghĩa của từng tín hiệu điều khiển:

    • INT (Interrupt Request): Được sử dụng bởi các thiết bị ngoại vi để yêu cầu CPU xử lý một tác vụ cần thiết. Khi một tín hiệu INT được kích hoạt, CPU dừng các hoạt động hiện tại của nó và chuyển sang xử lý tác vụ được yêu cầu bởi thiết bị ngoại vi.
    • NMI (Non-Maskable Interrupt): Tương tự như INT, tuy nhiên NMI không thể bị tắt bởi CPU hay phần cứng. Nó được sử dụng bởi các thiết bị ngoại vi hoặc hệ thống để yêu cầu CPU xử lý một tình huống cần thiết, ví dụ như lỗi phần cứng nghiêm trọng.
    • HOLD (Hold Request): Được sử dụng bởi các thiết bị ngoại vi để giữ CPU và giảm tải các thao tác xử lý. Khi một tín hiệu HOLD được kích hoạt, CPU đáp ứng bằng cách dừng các hoạt động hiện tại và truyền điều khiển cho thiết bị ngoại vi.
    • HLDA (Hold Acknowledge): Được sử dụng bởi CPU để xác nhận rằng nó đã dừng hoạt động của mình và truyền điều khiển cho thiết bị ngoại vi. Sau khi nhận được tín hiệu HLDA, thiết bị ngoại vi có thể truy cập các tài nguyên của hệ thống.
    0 Trả lời 30/03/23
    • Kim Ngưu
      Kim Ngưu

      1. INT (Interrupt Request): Được sử dụng bởi các thiết bị ngoại vi để yêu cầu CPU xử lý một tác vụ cần thiết. Khi một tín hiệu INT được kích hoạt, CPU dừng các hoạt động hiện tại của nó và chuyển sang xử lý tác vụ được yêu cầu bởi thiết bị ngoại vi.


      2. NMI (Non-Maskable Interrupt): Tương tự như INT, tuy nhiên NMI không thể bị tắt bởi CPU hay phần cứng. Nó được sử dụng bởi các thiết bị ngoại vi hoặc hệ thống để yêu cầu CPU xử lý một tình huống cần thiết, ví dụ như lỗi phần cứng nghiêm trọng.

      0 Trả lời 30/03/23
      • Nai Con
        Nai Con

        3. HOLD (Hold Request): Được sử dụng bởi các thiết bị ngoại vi để giữ CPU và giảm tải các thao tác xử lý. Khi một tín hiệu HOLD được kích hoạt, CPU đáp ứng bằng cách dừng các hoạt động hiện tại và truyền điều khiển cho thiết bị ngoại vi.


        4. HLDA (Hold Acknowledge): Được sử dụng bởi CPU để xác nhận rằng nó đã dừng hoạt động của mình và truyền điều khiển cho thiết bị ngoại vi. Sau khi nhận được tín hiệu HLDA, thiết bị ngoại vi có thể truy cập các tài nguyên của hệ thống.

        0 Trả lời 30/03/23

        Tin học

        Xem thêm