Kẹo Ngọt Văn học

Hình dung và tái hiện lại cảnh người con về thăm ngôi nhà của mẹ

hình dung và tái hiện lại cảnh người con về thăm ngôi nhà của mẹ trong bài thơ bằng cách vẽ tranh minh hoạ hoặc miêu tả bằng lời văn.

Câu hỏi 6 trang 41 sách giáo khoa Ngữ Văn 6 tập 1 Cánh Diều

7
7 Câu trả lời
  • Khang Anh
    Khang Anh

    Người con trở về thăm ngôi nhà của mẹ trong muôn vàn xúc động khôn nguôi. Trong thời gian chiều đông, ta dường như thấy được cái lạnh lẽo, cái buồn tủi trong lòng người con. Đông lạnh giá nhưng chẳng lạnh và chẳng buồn bằng việc thiếu vắng bóng mẹ. Căn bếp nhỏ khói chưa lên và mẹ thì không có nhà. Cơn mưa rào ập đến khi mà con thơ thẩn ra vào đợi mẹ. Chum tương mẹ đã đậy. Chỉ có nón mê và áo rơm là đang hứng cái mưa lạnh lẽo. Quanh sân là đàn gà mới nở màu vàng ươm. Chúng đang ra vào quanh một chiếc nơm đã hỏng. Na trên cây mà mẹ dành phần con bị rụng đầy bất chợt. Hình ảnh quê hương, hình ảnh mẹ giản dị trong từng cảnh, từng vật làm con thêm nhớ thương, thêm lo lắng cho mẹ thật nhiều.

    Trả lời hay
    7 Trả lời 23/08/22
    • Gấu chó
      Gấu chó

      Một chiều đông nọ, tôi về thăm mẹ. Đã gần trưa, nhưng tôi thấy bếp vẫn chưa lên khói, có lẽ mẹ không ở nhà. Nên tôi ngồi thơ thẩn ngoài hiên ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Bỗng nhiên trời đổ cơn mưa. Cạnh gian bếp, chum tương đã được mẹ đậy kín. Mưa rơi làm ướt chiếc nón treo trước cửa bếp của mẹ. Cả chiếc áo tơi vẫn còn đang ở trên người rơm. Đàn gà con chắc là mới nở đang ra vào quanh một cái nơm. Trong vườn, cây na cuối vụ vẫn còn một quả đã chín. Tôi nghẹn ngào cảm thấy thương mẹ thật nhiều.

      Trả lời hay
      6 Trả lời 23/08/22
      • Đội Trưởng Mỹ
        Đội Trưởng Mỹ

        may quá mình đang soạn bài

        Trả lời hay
        3 Trả lời 23/08/22
        • Bánh Bao
          Bánh Bao

          Vào một chiều mùa đông, tôi trở về thăm nhà của mình sau những ngày học tập nơi xa. Về đến nhà tôi không thấy khói từ bếp, có lẽ mẹ tôi vắng nhà. Tôi bèn ngồi thơ thẩn trước hiên nhà đi ra đi vào ngóng mẹ về. Chợt trời đổ mưa lớn. Cạnh hiện nhà, chum nước mẹ đã đậy. Mưa rơi làm ướt cái nón mê, ướt cả Đcái áo tơi ngắn của mẹ khoác hờ người rơm.

          Trả lời hay
          1 Trả lời 23/08/22
          • Haraku Mio
            Haraku Mio

            cảm ơn các bạn nhiều lắm

            0 Trả lời 23/08/22
            • dnkd ♡
              dnkd ♡

              hay quá ạ

              0 Trả lời 23/08/22
              • phản duyện
                phản duyện

                mình cảm ơn các bạn nhiều lắm ạ

                0 Trả lời 24/08/22

                Văn học

                Xem thêm