Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kết cấu tổ chức và kết cấu dòng phân phối

VnDoc xin giới thiệu bài Kết cấu tổ chức và kết cấu dòng phân phối được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Kết cấu tổ chức và kết cấu dòng phân phối

Kết cấu tổ chức: Các đơn vị tổ chức tham gia vào việc vận động sản phẩm trong kênh gồm: nhà sản xuất, người bán buôn, người bán lẻ, người môi giới, người tiêu dùng cuối cùng.

Kết cấu dòng phân phối:

- Dòng chuyển lợi ích của sản phẩm dịch vụ: mô tả việc chuyển lợi ích của thành viên này sang thành viên khác trong kênh. Mỗi lần mua và bán sản phẩm dịch vụ là một lần lợi ích của người bán được chuyển sang người mua. Như vậy trong một kênh phân phối có thể có nhiều lần việc chuyển đổi cung cấp lợi ích của sản phẩm dịch vụ .

- Dòng thông tin: mô tả quá tình trao đổi thông tin giữa các thành viên kênh trong quá trình phân phối. Quá trình trao đổi thông tin có thể diễn ra giữa hai thành viên kế cận hoặc không kế cận. Các thông tin trao đổi trong kênh có thể là tình hình thị trường; khối lượng, chất lượng và giá cả sản phẩm, thời gian địa điểm và phương thức thanh toán….

- Dòng chứng từ thanh toán là sự trao đổi chứng từ và phí thanh toán cho các hoạt động giao dịch giữa các thành viên trong kênh.

- Dòng vận động vật chất: mô tả sự vận động hàng hóa hiện vật thật sự trong không gian và thời gian từ địa điểm sản xuất đến địa điểm tiêu dùng qua hệ thống phân phối và phương tiện vận chuyển. Bao gồm quản trị dự trữ điều vận và hoạt động cung cấp và phân phối sản phẩm dịch vụ. Đây là dòng chảy có chi phí lớn nhất trong tổng chi phí phân phối.

- Dòng xúc tiến là việc các thành viên kênh thực hiện xúc tiến nhằm thúc đẩy việc trao đổi và mua bán hàng hóa.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Kết cấu tổ chức và kết cấu dòng phân phối về đặc điểm của dòng chuyển lợi ích của sản phẩm dịch vụ, dòng chứng từ thanh toán, dòng vận động vật chất...

VnDoc đã giới thiệu tới các bạn bài Kết cấu tổ chức và kết cấu dòng phân phối. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều một số tài liệu ở Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 8
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm