Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Tuyền Đào Văn học

Kỉ niệm của một người thân mà em xem là điểm tựa tinh thần của mình

sử dụng dấu ngoặc kép

3
3 Câu trả lời
  • Bờm
    Bờm

    Trong trái tim em, mẹ luôn là người mà em yêu thương, trân trọng nhất. Có biết bao khoảnh khắc vô giá nhưng em nhớ nhất là kỉ niệm vào ngày sinh nhật lần thứ 11 của mình. Trước hôm sinh nhật một ngày, mặc dù em đã nhắc mẹ mai là một ngày vô cùng đặc biệt nhưng mẹ dường như không chú ý đến lời nói của em. Lúc đó, em rất buồn và đã giận dỗi mẹ. Sáng hôm sau, mọi thứ vẫn diễn ra như bình thường. Em đến lớp học đàn và về nhà lúc 11 giờ trưa. Vừa mở cửa, một tràng pháo to nổ ra. Em vô cùng bất ngờ khi thấy nhà cửa được trang hoàng đẹp đẽ. Mẹ đội chiếc mũ nhỏ và cầm bánh, hát chúc mừng sinh nhật em. Mẹ nói "Con luôn là đứa con bé bỏng mà mẹ yêu thương nhất, làm sao mẹ có thể quên được ngày con chào đời". Nghe đến đó, em rất cảm động trước tình yêu thương của mẹ. Đối với em, mẹ không chỉ là người thân mà còn là điểm tựa tinh thần vững chắc.

    0 Trả lời 07/02/23
    • Milky Nugget
      Milky Nugget

      Từ trước đến nay, bố vẫn luôn là điểm tựa tinh thần vững chắc của em. Em nhớ có một lần, vào tiết học trải nghiệm, khi cô giáo hỏi "Ước mơ của em là gì?", em đã trả lời "Ước mơ của em là được trở thành người nông dân". Câu trả lời vừa dứt, các bạn trong lớp liền ồ lên cười, có bạn còn chế nhạo, giễu cợt rằng "Cậu ước gì không ước, lại ước trở thành người nông dân". Lúc đó, em rất buồn bã và xấu hổ. Trở về nhà, thấy gương mặt ủ rũ của em, bố liền đi đến hỏi han và ôm em vào lòng. Em kể lại mọi chuyện cho bố nghe. Bố chỉ mỉm cười rồi cho đó là một ước mơ thật đẹp. Bố động viên em bằng những lời lẽ hết sức dịu dàng nhưng cũng đầy thấm thía "Ước mơ của con rất thiết thực! Là nông dân thì đã sao con nhỉ? Chúng ta có được cơm ăn, rau, quả đều là nhờ đôi bàn tay khéo léo cùng sự cần mẫn, chăm chỉ của các bác. Con hãy cố gắng học thật giỏi để trở thành một kĩ sư nông nghiệp tài ba nhé". Câu nói ấy đã xoa dịu mọi nỗi buồn trong em, giúp em có thêm động lực để thực hiện ước mơ của mình. Bố luôn như thế, luôn ở bên an ủi, động viên mỗi khi em buồn. Chính vì vậy, em rất yêu thương bố.

      0 Trả lời 07/02/23
      • shinichiro

        Văn học

        Xem thêm