Lập kế hoạch kinh doanh cho một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành

VnDoc xin giới thiệu bài Lập kế hoạch kinh doanh cho một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức lý thuyết đầy đủ của môn Quản trị dịch vụ lữ hành để hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

1. Lập kế hoạch kinh doanh là gì?

Lập kế hoạch kinh doanh là quá trình tìm hiểu lựa chọn trước hoạt động, các yếu tố cho hoạt động và phương thức (phương pháp, cách thức) tiến hành hoạt động.

Lập kế hoạch kinh doanh là quá trình đầu tư, dự báo nhu cầu của thị trường, dự báo các đối thủ cạnh tranh, năng lực của ta, sử dụng các kết quả đó để tính toán, cân nhắc đi đến các quyết định lựa chọn trước hoạt động kinh doanh cụ thể, các yếu tố cho việc tiến hành hoạt động kinh doanh trên thực tế và phương pháp thực hiện. Chất lượng của kế hoạch kinh doanh chủ yếu phụ thuộc vào chất lượng của kết quả dự báo đó.

Bản kế hoạch kinh doanh thường có tên của hoạt động cụ thể và bao gồm các nội dung cơ bản sau:

- Mục đích và các mục tiêu của hoạt động.

- Nội dung, quy mô, địa điểm, thời gian hoạt động, người chủ trì các phần việc chính….

- Thành phần và toàn bộ kinh phí.

2. Vai trò và ý nghĩa của việc lập kế hoạch kinh doanh

1. Vai trò của việc lập kế hoạch kinh doanh

- Kế hoạch kinh doanh là cơ sở, căn cứ cho việc chuẩn bị trước, đầy đủ, đồng bộ các điều kiện, nguồn lực để triển khai thành công các hoạt động.

- Kế hoạch đưa ra các nhiệm vụ, mốc, chuẩn… cụ thể cho việc điều hành, cho tổ chức thực hiện.

- Kế hoạch hoạt động là cơ sở cụ thể cho việc xây dựng và triển khai các biện pháp kiểm tra.

2. Ý nghĩa của việc lập kế hoạch kinh doanh

- Kế hoạch kinh doanh là một công cụ tác nghiệp, nếu dùng một cách hữu ích, nó sẽ giúp cho doanh nghiệp điều hành công việc kinh doanh và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp một cách hiệu quả và thành công.

- Nếu tiến hành hoạt động mà không dự định trước, không được lên phương án trước thì khó hoặc không tập trung được các nguồn lực, không nỗ lực tối đa, các điều kiện không được chuẩn bị tốt, dẫn đến trục trặc nhiều, lãng phí nhiều, hiệu quả thấp.

- Kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh đưa những ý tưởng của bạn đến người khác và cung cấp một nền tảng cơ sở cho đề xuất về phương diện tài chính của bạn (nhất là những doanh nghiệp mới thành lập).

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Lập kế hoạch kinh doanh cho một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành về khái niệm, vai trò và ý nghĩa của việc lập kế hoạch kinh doanh..

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn bài Lập kế hoạch kinh doanh cho một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành. Các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu của các môn học trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 188
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm