Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
binh nguyen Hỏi Chung

Lấy ví dụ về tôn trọng quan điểm phát triển trong đời sống tư duy, xã hội

3
3 Câu trả lời
  • Chuột Chít
    Chuột Chít

    Quan điểm phát triển giúp khắc phục tư tưởng bảo thủ trì trệ, định kiến trong nhận thức và hoạt động thực tiễn của chúng ta. Nếu chúng ta tuyết đối hóa nhận thức, đặc biệt là nhận thức khoa học về sự vật hay hiện tượng nào đó thì các khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn sẽ không thể phát triển và thực tiễn sẽ dậm chân tại chỗ. Chính vì thế, chúng ta cần phải chăm chỉ hoạt động, tăng cường phát huy nỗ lực của bản thân trong việc thực hiện hóa quan điểm phát triển vào nhận thức và cải tạo sự vật nhằm phục vụ nhu cầu, lợi ích của chúng ta và của toàn xã hội.

    0 Trả lời 20/05/23
    • Ma Kết
      Ma Kết

      Tôn trọng quan điểm phát triển là tôn trọng những nhận thức và cải tạo sự vật nhằm phục vụ nhu cầu, lợi ích của chúng ta và của toàn xã hội.

      VD:

      Nâng cao năng lực chinh phục tự nhiên, cải tạo xã hội, tiến tới mức độ ngày càng cao trong sự nghiệp giải phóng con người.

      Ví dụ: Mức sống của dân cư xã hội sau lúc nào cũng cao hơn so với xã hội trước.

      -> Kế thừa những bộ phận còn hợp lý của cái cũ nhưng đồng thời cũng phải kiên quyết loại quả những cái đã quá lạc hậu cản tở và gây ảnh hưởng đến sự phát triển.

      0 Trả lời 20/05/23
      • Cự Giải
        Cự Giải

        hi thanks

        0 Trả lời 20/05/23

        Hỏi Chung

        Xem thêm