Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Mô hình đẩy nhanh tiến độ

Mô hình đẩy nhanh tiến độ được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Mô hình đẩy nhanh tiến độ

Các bước thực hiện “kế hoạch giảm tăng chi phí của mô hình đẩy nhanh tiến độ”:

Bước 1. Tính thời gian dự trữ của các công việc theo phương án đẩy nhanh.

Bước 2. Xác định các công việc găng và công việc không găng.

Bước 3. Kéo dài thời gian thực hiện các công việc không găng nếu có thể được. Tuy nhiên, không thể kéo dài thời gian thực hiện các công việc này quá giới hạn, đặc biệt, không quá thời hạn cho phép trong phương án bình thường.

Bước 4. Tính chi phí tiết kiệm được do tác động đến thời gian thực hiện các công việc không găng. Phương pháp tính như sau: Nếu chi phí biên của công việc không găng thứ i là Ci, thời gian thực tế kéo dài của công việc này là Ti và số công việc không găng của phương án đẩy nhanh mà có thể kéo dài thời gian là n thì tổng chi phí tiết kiệm của dự án sẽ là CiTi (trong đó i chạy từ 1 đến n).

Bước 5. Xác định thời gian hoàn thành và tổng chi phí thực hiện (gồm chi phí trực tiếp và gián tiếp) của phương án điều chỉnh mới.

Mô hình này nhằm phân bổ nguồn lực thực hiện dự án trong điều kiện thời gian hạn chế. Khi chiều dài đường găng vượt quá thời hạn cho phép, bạn phải điều chỉnh rút ngắn chiều dài đường găng. Việc điều chỉnh này cần được tiến hành sao cho chi phí tăng lên là ít nhất. Việc rút ngắn đường găng thực hiện theo nguyên tắc:

  • Tập trung vào các công việc găng, huy động thêm nguồn lực để rút ngắn thời gian thực hiện các công việc găng.
  • Khi rút ngắn thời gian thực hiện dự án, nên chọn cách có chi phí thấp nhất.

Trong quá trình lập dự án, bạn xây dựng hai phương án bình thường và đẩy nhanh. Phương án bình thường dự tính mức chi phí cho các công việc dự án ở mức bình thường và thời gian thực hiện dự án tương đối dài. Phương án đẩy nhanh có thời gian thực hiện dự án ngắn hơn và do đó cần chi phí nhiều hơn. Trên cơ sở hai phương án này bạn sẽ đưa ra các phương án điều chỉnh mà có chi phí thấp hơn phương án đẩy nhanh và thời gian có thể rút ngắn hơn phương án bình thường. Các công việc dự án có thể được đẩy nhanh nếu bổ sung thêm chi phí trực tiếp, tuy nhiên, đẩy nhanh tiến độ dự án lại làm giảm những khoản chi phí gián tiếp. Nếu chi phí gián tiếp tiết kiệm được vượt hơn so với chi phí trực tiếp thì đẩy nhanh tiến độ dự án là nên làm.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Mô hình đẩy nhanh tiến độ về dự tính mức chi phí cho các công việc dự án ở mức bình thường và thời gian thực hiện dự án tương đối dài...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Mô hình đẩy nhanh tiến độ. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 150
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm