Mục tiêu của Chương trình xóa mù chữ

Thông tư 33/2021/TT-BGDĐT

VnDoc mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết Mục tiêu của Chương trình xóa mù chữ.

Ngày 26/11/2021, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 33/2021/TT-BGDĐT về Chương trình Xóa mù chữ. Giúp học viên hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.

Theo đó, mục tiêu chương trình xóa mù chữ cung cấp cho học viên kiến thức, kỹ năng cơ bản, cần thiết nhằm:

- Giúp học viên hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện: yêu quê hương, đất nước,…

- Giúp học viên bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kỹ năng đọc, viết, nói và nghe ở mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản,…

- Góp phần hình thành và phát triển năng lực toán học với yêu cầu cần đạt: thực hiện các thao tác tư duy ở mức độ đơn giản; lựa chọn các phép toán và công thức số học để trình bày,…

- Giúp học viên dần hình thành và phát triển năng lực khoa học tự nhiên qua quan sát và thực nghiệm, vận dụng tổng hợp kiến thức, kỹ năng để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống; biết tôn trọng các quy luật tự nhiên,….

Hình thành và phát triển năng lực khoa học xã hội thông qua khả năng nhận thức KHXH, tìm hiểu xã hội và vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học để tự tìm hiểu,….

- Giúp học viên hình thành và phát triển năng lực khoa học công nghệ và tin học thông qua các hoạt động: nhận thức công nghệ; sử dụng công nghệ; sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông; ….

Đánh giá bài viết
1 40
Sắp xếp theo

    Văn bản giáo dục

    Xem thêm