Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Bảnh Lịch Sử Lớp 12

Nêu những sự kiện tiêu biểu của thời kì Chiến tranh lạnh

Hãy chọn những sự kiện tiêu biểu của thời kì Chiến tranh lạnh.

4
4 Câu trả lời
  • Gia Kiet Hoang ...
    Gia Kiet Hoang ...

    Những sự kiện tiêu biểu của thời kì Chiến tranh lạnh:

    - Tháng 3/1947, Tổng thống Mĩ Truman phát động cuộc chiến tranh lạnh nhằm chống Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa.

    - Ngày 4/4/1949, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) được thành lập.

    - Tháng 1/1949, Liên Xô và các nước Đông Âu thành lập Hội đồng tương trợ kinh tế.

    - Tháng 5/1955, Liên Xô và các nước Đông Âu đã thành lập Tổ chức Vácsava.

    - Sự đối đầu Đông - Tây căng thẳng đã dẫn tới nhiều cuộc đấu tranh cục bộ ác liệt. Hầu như mọi cuộc chiến tranh, xung đột trên thế giới đều liên quan đến sự đối đầu giữa hai cực Xô - Mĩ trong Chiến tranh lạnh.

    - Ngày 9/11/1972 hai nước Đức - Cộng hòa Dân chủ và Cộng hòa Liên bang đã kí kết tại Bon Hiệp định về những cơ sở quan quan hệ giữa Đông Đức và Tây Đức.

    - Năm 1972, hai siêu cường Liên Xô và Mĩ đã thỏa thuận việc hạn chế vũ khí chiến lược và kí Hiệp ước về việc hạn chế hệ thống phòng chống tên lửa (ABM) ngày 26-5, sau đó là Hiệp định hạn chế vũ khí tiến công chiến lược (gọi tắt là SALT-1).

    - Tháng 8/1975, 33 nước châu Âu cùng hai nước Mĩ, Canada đã kí kết Định ước Henxinki, tạo nên một cơ chế giải quyết các vấn đề liên quan đến hòa bình, an ninh ở châu lục này.

    - Tháng 12/1989, trong cuộc gặp không chính thức tại đảo Manta (Địa Trung Hải), hai nhà lãnh đạo M. Goocbachốp và Busơ (cha) đã chính thức cùng tuyên bố chấm dứt Chiến tranh lạnh.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 15/12/21
    • Haraku Mio
      Haraku Mio

      - Sự đối đầu gay gắt giữa Liên Xô và Mĩ (đứng đầu của khối XHCN và TBCN).

      - Sự đối đầu Đông – Tây và những cuộc chiến tranh cục bộ (cuộc chiến tranh xâm lược Đông Dương của thực dân Pháp, cuộc chiến tranh Triều Tiên, cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam của Mĩ).

      - Năm 1973, cuộc khủng hoảng dầu mỏ tác động mạnh mẽ tới các nước XHCN.

      - 1989: Chiến tranh lạnh chấm dứt.

      0 Trả lời 15/12/21
      • Thần Rừng
        Thần Rừng

        Cuộc chiến tranh lạnh là cuộc đối đầu giữa hai phe chủ nghĩa xã hội và tư bản với hai cường quốc cầm đầu là Liên Xô và Mĩ. Trong bối cảnh đó đất nước đã có những sự biến đổi.

        Trong khi các nước Xã hội chủ nghĩa đang lam vào những cuộc suy thoái dẫn tới việc chấm dứt chủ nghĩa xã hội, Mĩ là nước đứng lại trong thế giới hai cực. Thế gới hai cực nguy cơ tan rã, Nhận thấy vậy Mĩ đã có những âm mưu đọc chiếm thê giới về tay mình nhưng không thành. Thế gới đang có xu hướng đa cực với sự phát triển của các cường quốc lớn.

        Các nước đang cố gang tìm ra cho mình những phương hướng mới xây dựng cho mình những đường lối mới để phát triển đất nước. Tập trung phát triển kinh tế và xã hội đang được các nước rất quan tâm, nhờ đó đời sống nhân dân được cải thiện, đất nước có vị thế mới trên trường quốc tế.

        0 Trả lời 15/12/21
        • Pé Thỏ
          Pé Thỏ

          Mình thấy trong bài Giải bài tập SGK Lịch sử 12 bài 9 có đáp án đó bạn

          0 Trả lời 15/12/21

          Lịch Sử

          Xem thêm