Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Vợ là số 1 Sinh học Lớp 12

Nêu thí nghiệm chứng minh các prôtêin nhiệt có thể tự hình thành từ các axit amin mà không cần đến các cơ chế dịch mã

4
4 Câu trả lời
  • Gà Bông
    Gà Bông

    Nhiều thí nghiệm đã chứng minh sự trùng hợp ngẫu nhiên của các đơn phân, aa thành các đại phân tử protein trên nền bùn sét nóng.

    Thí nghiệm chứng minh các đơn phân như aa có thể kết hợp với nhau tạo nên các chuỗi polypeptit đơn giản trong điều kiện Trái Đất nguyên thủy, năm 1950 Fox và cộng sự đã tiến hành thí nghiệm đun nóng hỗn hợp các aa khô ở nhiệt độ 150- 180 o C và đã tạo ra các chuỗi peptit ngắn được gọi là protein nhiệt.

    150- 180 o C

    Hỗn hợp aa khô → chuỗi peptit ngắn (protein nhiệt)

    0 Trả lời 01/03/22
    • Bánh Bao
      Bánh Bao

      Để chứng minh các đơn phân như axit amin có thế kết hợp với nhau tạo nên các chuỗi pôlipeptit đơn giản trong điều kiện của Trái Đất nguyên thuỷ, vào những năm 1950, Fox và các cộng sự đã tiến hành thí nghiệm đun nóng hỗn hợp các axit amin khô ở nhiệt độ từ 150 -180°c và đã tạo ra được các chuỗi peptit ngắn được gọi là prôtêin nhiệt.

      0 Trả lời 01/03/22
      • Nguyễn Đăng Khoa
        Nguyễn Đăng Khoa

        Vào những năm 1950, Fox và cộng sự đã tiến hành thí nghiệm đun nóng hỗn hợp các axit amin khô ở nhiệt độ 150 - 180oC và tạo ra được các chuỗi peptit ngắn (gọi là prôtêin nhiệt).

        Như vậy, trong điều kiện bầu khí quyển nguyên thuỷ không có ôxi (hoặc có rất ít), với nguồn năng lượng là các tia chớp, núi lửa, tia tử ngoại,… một số chất vô cơ kết hợp với nhau tạo nên các chất hữu cơ đơn giản như axit amin, nuclêôtit, đường đơn cũng như axit béo. Trong những điều kiện nhất định, các đơn phân kết hợp với nhau tạo thành các đại phân tử.

        0 Trả lời 01/03/22
        • Nguyễnn Hiềnn
          Nguyễnn Hiềnn

          Mình thấy bài Giải bài tập SGK Sinh học 12 bài 32 có lời giải chi tiết á

          0 Trả lời 01/03/22

          Sinh học

          Xem thêm