Vũ Ngọc Bảo Hân Văn học lớp 12

Nghị luận về thái độ trước những mảnh đời bất hạnh và đói nghèo.

3
3 Câu trả lời
  • Haraku Mio
    Haraku Mio

    "Nhiễu điều phủ lấy giá gương

    Người trong một nước phải thương nhau cùng".

    Đó chính là tấm lòng sâu thẳm của những người con Lạc cháu Hồng được truyền từ đời này qua đời khác với truyền thống tốt đẹp "thương người như thể thương thân". Khi gặp ánh sáng thời đại rực rỡ của khoa học càng góp phần xoa dịu những mảnh đời bất hạnh và đẩy lùi cái đói đang tồn tại ở một bộ phận trong đời sống đất nước chúng ta.

    Trong cuộc sống hiện tại, ta luôn có thể bắt gặp những người có hoàn cảnh bất hạnh xung quanh mình. Không phải ai sinh ra cũng có một cuộc đời sung sướng, hạnh phúc. Đó là những người tàn tật, là những người nghèo, người già tha phương cầu thực không có nơi chốn đi về, hay cũng là những đứa trẻ bị bỏ rơi, những đứa trẻ sinh ra và lớn lên trong sự chia li. Đó cũng là những người dân sinh sống tại những vùng phải chịu nhiều thiên tai, bão lũ. Hay ngược về quá khứ, những nạn nhân chiến tranh thì những hoàn cảnh bất hạnh cũng còn đầy rẫy ngoài xã hội. Họ chẳng đủ cơm no áo ấm, chẳng có nơi chốn hẳn hoi tử tế. Họ bất hạnh và khổ sở.

    Không một ai mong muốn phải sống trong cảnh nghèo khổ, cũng không một ai mong muốn một cuộc sống khó khăn. Tuy nhiên, là người công dân sống trong cùng một đất nước, nỗi đau này cũng là nỗi đau chung chủa toán dân tộc, khó khăn này cũng chính là thử thách mà toàn thể dân tộc ta phải vượt qua. Đứng trước những khó khăn, con người cần phải biết yêu thương, đoàn kết, sẽ chia, đùm bọc lẫn nhau. Bở vì thái độ của mỗi người đối sự khó khăn của người khác, cho dù là chia sẻ, đồng cảm về tinh thần, hay sự giúp đỡ về vật chất cũng đều rất đáng quý. Ta có thể lựa chọn việc giúp đỡ những người khó khăn hơn mình theo nhiều cách khác nhau, dẫu sao việc đó xuất phát từ tấm lòng và từ sâu trong tâm hồn mỗi con người. Đặc biệt là thế hệ trẻ chúng ta cần có những nhận thức đúng đắn về việc giúp đỡ và tôn trọng người khác. Không được để những điều "bẩn" từ mạng xã hội làm ảnh hưởng đến tấm lòng nhân ái trong mỗi con người.

    Cuộc sống khắc nghiệt, và những mảnh đời bất hạnh ngoài kia vẫn hàng ngày chống chọi lại với cuộc sống. Hãy chung tay cùng nhau, giúp đỡ những người bất hạnh, để cuộc đời thêm đẹp, để chúng ta cảm thấy ấm áp trái tim hơn. Rồi sau này, biết đâu, chính chúng ta cũng mắc phải hoàn cảnh như họ. Chúng ta sẽ được người khác giúp đỡ thì sao.

    Trả lời hay
    2 Trả lời 16/12/22
    • Gấu chó
      0 Trả lời 16/12/22
      • Biết Tuốt
        Biết Tuốt

        Bạn ơi, xem bài viết này nha: https://vndoc.com/nghi-luan-ve-long-nhan-ai-3402

        0 Trả lời 16/12/22
        Tìm thêm: Văn nghị luận

        Văn học

        Xem thêm