Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận xã hội tuổi trẻ là gì?

Nghị luận xã hội về tuổi trẻ là gì?

Tuổi trẻ là gì? Vai trò của tuổi trẻ trong cuộc đời mỗi người? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết Nghị luận xã hội tuổi trẻ là gì? dưới đây của VnDoc.com để hiểu rõ hơn và có thể xây dựng được bài viết của mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận về tuổi trẻ là gì?

Ai cũng sẽ trải qua những giai đoạn khác nhau trong cuộc đời và một lần sống trọn vẹn trong tuổi trẻ. Vậy tuổi trẻ là gì? Tuổi trẻ là cụm từ chỉ khoảng thời gian khi con người mười tám, đôi mươi, con người đang sống trogn những ngày tháng tươi đẹp nhất. Tuổi trẻ cho con người ta nhiệt huyết, sức mạnh và cả một niềm tin vô cùng lớn lao về tương lai tươi đẹp phía trước. Trong những năm tháng đẹp tươi này, chúng ta được sống, được trải nghiệm và được phép phạm sai lầm. Sai lầm xảy đến trong tuổi trẻ cho chusgn ta bài học, kinh nghiệm, trải nghiệm để sửa đổi và tìm được hướng đi đúng đắn hơn. Chỉ có tuổi trẻ mới cho ta đặc quyền ấy mà thôi. Sống ở tuổi của những hồn nhiên, mơ mộng và tin tưởng, con người khi đó mang theo bao hoài bão và gắng hết sức mình thực hiện hoài bão. Ta tìm thấy cho mình đam mê, tìm thấy ý nghĩa của việc làm, hành động nên ta không ngừng cố gắng. Sức sống ở tuổi trẻ là sức sống mãnh liệt gắn với niềm tin tuyệt đối, người ta dễ vấp ngã nhưng cũng đứng dậy thật nhanh để bước tiếp chứ sẽ không ì ạch như con người độ tuổi xế bóng. Sức khỏe thể chất và tinh thần mở ra trong năm tháng ấy một hướng đi vói vô vàn nghị lực và yêu thương. Nó trở thành nơi chắp cánh ước mơ cho không ít bạn trẻ dám sống, dám thử thách và luôn có bản lĩnh lớn. Tận dụng tuổi trẻ, sống trọn vẹn với nó và bạn sẽ không bao giờ hối hận. Còn khi ta để tuổi trẻ của ta chìm trong những cuộc chơi, chìm trong vòng lặp nhạt nhẽo của đi học, về nhà thì ta mãi chẳng biết tuổi trẻ của mình đã trôi quan như thế nào và mình là ai giữa cuộc đời. Trả lời câu hỏi tuổi trẻ là gì là quyền của tất cả chúng ta. Nhưng chắc chắn tuổi trẻ là trang hành trình đẹp khi gắn liền với sự tích cực và nỗ lực không ngừng vì ngày mai tươi đẹp.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội tuổi trẻ là gì?. Chắc hẳn bạn đọc đã có thể trả lời được tuổi trẻ là gì? rồi đúng không ạ. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 200
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm