Nghĩa Hà Văn Văn học lớp 12

Nghị luận xã hội về lợi ích của trí tuệ nhân tạo

4
4 Câu trả lời
  • Cún ngốc nghếch
    Cún ngốc nghếch

    Trí tuệ nhân tạo (Artificial intelligence – viết tắt là AI) đang dần phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. AI không chỉ mang lại những tiện ích trực tiếp cho con người, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho toàn thể xã hội.

    Trí tuệ nhân tạo ra đời giúp giải quyết các vấn đề khó khăn các lĩnh vực khác nhau: tự động hóa sản xuất, giáo dục, y tế,.... AI giúp chúng ta nâng cao khả năng dự đoán và phân tích, giúp tăng năng suất, tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa quy trình sản xuất. Điều này giúp tạo ra những sản phẩm tốt hơn với chi phí thấp hơn, và giúp giảm đáng kể lượng phát thải khí nhà kính.

    AI cũng giúp cải thiện cuộc sống của con người bằng cách cung cấp những tiện ích thông minh như các trợ lý ảo như Siri hoặc Google Assistant. Chúng giúp giải quyết các vấn đề hàng ngày của con người trong việc lịch hẹn hay tra cứu các thông tin khi cần thiết. Các hệ thống học máy giúp tìm ra mô hình đúng cho từng cá nhân và giúp đưa ra quyết định tốt hơn.

    Một lợi ích xã hội khác của AI là khả năng hỗ trợ ngành y tế. Hệ thống AI có thể giúp dự đoán bệnh tật và tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả cho từng bệnh nhân. Điều này giúp tăng cường khả năng chẩn đoán và tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

    Tóm lại, sự ra đời của trí tuệ nhân tạo mang lại nhiều tiện ích, hỗ trợ giải quyết các vấn đề khó khăn trong cuộc sống và giúp cải thiện cuộc sống của chúng ta. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, AI sẽ mang lại thêm nhiều hơn nữa những lợi ích và giúp cho xã hội không ngừng phát triển trong tương lai.

    0 Trả lời 17:15 07/06
    • dnkd ♡
      dnkd ♡

      AI (Artificial Intelligence) nghĩa là trí tuệ nhân tạo. Trong thời đại khoa học công nghệ phát triển như ngày nay, trí tuệ nhân tạo đang dần đi vào mọi lĩnh vực của cuộc sống con người.

      Sự ra đời của trí tuệ nhân tạo là một bước ngoặt lớn trong cuộc sống và công việc của con người. Công nghệ AI phát hiện và chặn những rủi ro, nguy hại tiềm ẩn mà con người không phát hiện được cụ thể như: thiên tai, bão, sóng thần, động đất, núi lửa,... Hỗ trợ giảm bớt sức lao động, chúng ta có thể nhắc đến đó chính là những Robot trong các công xưởng sản xuất. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc cá nhân hóa chúng sẽ giúp chúng ta tạo ra những sản phẩm, hay đưa ra những giải pháp phù hợp cho từng đối tượng riêng biệt, từ việc nó tìm hiểu đối tượng mà nó phục vụ.

      Trong y tế, AI được xem như là điều dưỡng trợ lý chăm sóc cá nhân, chúng được sử dụng trong việc nghiên cứu và phân tích các vấn đề của bệnh nhân. Đồng thời có thể ứng dụng trong việc lên lịch hẹn khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế, đặc biệt có thể hỗ trợ bệnh nhân 24/7. Đây là một thành tựu thay đổi cả bộ mặt của ngành y tế. Hay trong giáo dục, AI giúp cho con người có nhiều cơ hội học tập và làm việc trên khắp thế giới mà không bị vướng bởi rào cản ngôn ngữ và giúp cho phụ huynh và giáo viên nắm được thực lực học tập của học sinh qua từng giai đoạn. Ngoài ra, còn rất nhiều lĩnh vực có sự can thiệp của AI và giúp chúng ta giải quyết nhiều vấn đề khác nhau. Ta có thể thấy rằng trí tuệ nhân tạo AI được xem là một trong những ngành công nghệ quan trọng hàng đầu, giúp con người chúng ta giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống.

      Trong thời đại công nghệ số 4.0 đang được phát triển mạnh mẽ, công nghệ trí tuệ nhân tạo đang là yếu tố mà tất cả các ngành nghề điều quan tâm. Trong tương lai, AI sẽ còn phát triển vượt bậc hơn nữa để giúp ích cho con người, cho xã hội.

      0 Trả lời 17:31 07/06
      • Đinh Đinh
        0 Trả lời 17:32 07/06
        • Suralihly
          Suralihly

          Bài hay ^^

          0 Trả lời 08:30 27/06

          Văn học

          Xem thêm