Nguồn vốn của dự án

VnDoc xin giới thiệu bài Nguồn vốn của dự án được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức lý thuyết đầy đủ của môn Lập và phân tích dự án đầu tư để hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Nguồn vốn của dự án

- Các nguồn tài trợ cho dự án có thể do ngân sách cấp phát, ngân hàng cho vay, vốn góp cổ phần, vốn liên doanh do các bên liên doanh đóng góp, vốn tự có của chủ đầu tư hoặc từ các nguồn huy động khác.

- Để đảm bảo tiến độ thực hiện đầu tư của dự án và để tránh ứ đọng vốn, các nguồn tài trợ cần được xem xét không chỉ về mặt số lượng mà cả về thời điểm nhận tài trợ. Các nguồn vốn dự kiến này phải được đảm bảo chắc chắn, sự đảm bảo này thể hiện ở tính pháp lý và cơ sở thực tế của các nguồn huy động.

- Cần chú ý tới uy tín của các tổ chức cung cấp vốn cũng như sự cam kết về số lượng và tiến độ vốn góp của các cổ đông và các bên liên doanh, trường hợp là vốn tự có cần xem xét tình hình sxkd của cơ sở ít nhất từ 3 năm trước và cả ở hiện tại để chứng tỏ rằng cơ sở đã, đang và sẽ tiếp tục hoạt động hiệu quả, có tích lũy nhờ đó đảm bảo có vốn để thực hiện dự án.

- Cần so sánh nhu cầu về vốn cho dự án với khả năng đảm bảo vốn của các nguồn về số lượng và tiến độ thông qua lập bảng cân đối đầu tư. Nếu khả năng huy động vốn lớn hơn hoặc bằng nhu cầu vốn sử dụng thì dự án được chấp nhận, ngược lại cần xem xét các phương án giảm nhu cầu vốn.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Nguồn vốn của dự án về các nguồn vốn dự kiến này phải được đảm bảo chắc chắn, sự đảm bảo này thể hiện ở tính pháp lý và cơ sở thực tế của các nguồn huy động...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết bài Nguồn vốn của dự án. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 27
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm