Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Tran Nguyen Văn học Lớp 10

Những câu chuyện cổ nói riêng và văn học dân gian nói chung đối với cuộc sống con người ngày nay

Viết đoạn văn ngắn trình bày ý nghĩa của những câu chuyện cổ nói riêng và văn học dân gian nói chung đối với cuộc sống con người ngày nay ( giá trị cung cấp tri thức, giáo dục, thẩm mỹ)

4
4 Câu trả lời
  • Bon
    Bon

    Từ xa xưa, con người đã hình thành nhiều nền văn hóa cổ đại khác nhau. Nó không chỉ là lối sống, văn hóa của họ lúc bấy giờ mà nó còn là tư liệu để thế hệ sau hiểu được lịch sử phát triển của đồng loại, mở mang tầm hiểu biết cũng như là nền tảng để con người hình thành sự đa dạng văn hóa, tô đẹp cho cuộc đời.

    0 Trả lời 20/08/21
    • Song Ngư
      Song Ngư

      Từ nhỏ đến lớn hẳn ta đã được nghe những câu chuyện cổ tích từ bà, từ mẹ của mình. Những câu chuyện ấy cho ta những hình dung đầu đời về cuộc sống, về thiện - ác, giúp ta đi theo, bênh vực lẽ phải, những điều tốt đẹp. Văn học dân gian giúp ta hiểu về lối sống, cách sinh hoạt của thế hệ cha ông đi trước, từ đó hiểu được và trân trọng những thành tựu mà ta đang có cũng như giữ gìn và phát triển chúng tốt đẹp hơn.

      0 Trả lời 20/08/21
      • Thùy Chi
        Thùy Chi

        Từ nền tảng văn hóa của thế hệ cha ông đi trước, chúng ta phát triển hơn nữa những giá trị đó, khiến cho cuộc sống này hoàn mĩ hơn, tiện ích hơn, cống hiến cho cuộc đời thêm tươi đẹp hơn, sánh ngang các cường quốc năm châu khác. Văn học nói riêng và văn hóa nói chung nuôi dưỡng tâm hồn của mỗi con người, giúp ta cảm nhận được cuộc đời bằng cả trái tim, biết yêu thương, giúp đỡ, san sẻ với những người xung quanh, những người có hoàn cảnh khó khăn.

        0 Trả lời 20/08/21
        • Kim Ngưu
          Kim Ngưu

          Câu chuyện cổ và văn học dân gian là những tư liệu lưu giữ những giá trị nhân đạo, truyền thống quý báu của dân tộc ta. Việc của chúng ta là phát huy những truyền thống ấy, sống yêu thương, tạo nên những ý nghĩa, tô điểm cho cuộc đời. Con người nếu không có những nét văn hóa của thế hệ đi trước sẽ trở nên hoang mang, mất định hướng. Văn học không chỉ nuôi dưỡng tâm hồn con người mà còn là nền tảng để chúng ta sống cuộc sống hiện tại và tương lai.

          0 Trả lời 20/08/21

          Văn học

          Xem thêm