Những đặc tính và thuộc tính cơ bản của sản phẩm chào hàng thương mại điện tử

Những đặc tính và thuộc tính cơ bản của sản phẩm chào hàng thương mại điện tử được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Những đặc tính và thuộc tính cơ bản của sản phẩm chào hàng thương mại điện tử

Đặc tính cơ bản của sản phẩm chào hàng

Công nghệ Internet đã đưa đến nhiều yêu cầu mới đối với việc chào hàng. Các chương trước đã đề cập khá nhiều về những lợi ích mà khách hàng tìm kiếm trên mạng. Người sử dụng trang web cũng muốn sử dụng các trang web một cách có hiệu quả, tải thông tin nhanh chóng, hệ thống tổ chức thông tin rõ ràng, thiết kế thu hút và hữu dụng, nhanh chóng đạt được các cuộc giao dịch, đảm bảo bí mật, các dịch vụ và thông tin miễn phí,... Hàng nghìn sản phẩm mới và các trang web nhanh chóng được tạo lập để đáp ứng những nhu cầu đó của khách hàng và các nhu cầu khác của người tiêu dùng. Với sự phát triển của công nghệ Internet, nhu cầu của người tiêu dùng luôn thay đổi, và điều đó tạo ra nhiều cơ hội cho việc mở rộng, phát triển các trang web.

Để đáp ứng các lợi ích tìm kiếm đó, nhà quản trị marketing phải chú ý tới 5 yếu tố cơ bản khi đưa ra quyết định về chào hàng, bao gồm một tập hợp những lợi ích phù hợp với nhu cầu của khách hàng: các thuộc tính, nhãn hiệu, các dịch vụ đi kèm, nhãn mác và bao bì sản phẩm (Kotler và Armstrong 2001). Trừ các yếu tố về bao bì, tất cả các yếu tố khác đều có thể áp dụng tương tự như thị trường truyền thống. Ở đây chúng ta sẽ thảo luận về 4 đặc tính đầu tiên liền quan đến lợi ích trực tuyến mà các nhà quản trị marketing có thể cung cấp được cho khách hàng.

Các thuộc tính của sản phẩm chào hàng trong thương mại điện tử

Các thuộc tính của sản phẩm chào hàng bao gồm chất lượng tổng thể và những điểm đặc trưng riêng có của sản phẩm, về chất lượng, hầu hết các khách hàng đều biết “họ sẽ cố được cái mà họ sẵn sàng bỏ tiền cho nó”. Chất lượng cao hơn và ổn định nói chung đồng nghĩa với giá cả cao hơn, vì vậy cần giữ cho giá trị sản phẩm không thay đổi. Còn điểm đặc trưng riêng có của sản phẩm là các yếu tố như màu sắc, mùi vị, kiểu dáng, kích cỡ và sự nhanh chóng của các dịch vụ kèm theo.

Ở một khía cạnh khác, lợi ích của sản phẩm chính là những thuộc tính của sản phẩm phù hợp với kỳ vọng của người tiêu dùng (Ví dụ: thuộc tính nào của sản phẩm sẽ được dùng để giải quyết vấn đề hoặc sẽ làm cho cung và cầu gặp nhau?). Ví dụ: Mạng Yahoo! cung ứng một danh sách về các loại trang web, cái mà giúp cho người sử dụng tìm kiếm thông tin trực tuyến nhanh hơn (lợi ích). Các lợi ích sản phẩm là thành tố chính tạo nên giá trị cho sản phẩm.

Thuộc tính sản phẩm thay đổi như thế nào dưới sự tác động của CNTT? Internet làm tăng thêm lợi ích khách hàng bằng nhiều phương thức đặc biệt, đó là cuộc cách mạng trong việc thực hành marketing. Điều cơ bản nhất đó là sự chuyển đổi từ các nguyên tử sang bit, một trong các tài nguyên chính của Internet. Điều đó đã mở ra các cơ hội cho các phương tiện thông tin, ca nhạc, phần mềm và các sản phẩm kĩ thuật số khác được đưa lên trên trang web. Có lẽ lợi ích quan trọng nhất là cá nhân hóa sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng. Các sản phẩm hữu hình như máy tính xách tay có thể được bán riêng với giá thấp nhất hoặc bán gộp với những phần cứng bổ sung và các hàng hóa hoặc dịch vụ phần mềm nhằm cung cấp các lợi ích bổ sung tại mức giá cao hơn. Và đặc biệt là các lợi ích mà sản phẩm vô hình mang lại còn lớn hơn rất nhiều nhờ khả năng cung cấp các gói lợi ích kết hợp khác nhau. Ví dụ như những người bán đĩa nhạc có thể tạo ra rất nhiều đĩa CD theo đơn đặt hàng, bao gồm những bài hát từ nhiều ca sĩ khác nhau theo ý muốn của khách hàng.

Các thông tin về sản phẩm có thể được định hình và cá nhân hóa một cách dễ dàng, nhanh chóng với mức chi phí thấp. Chẳng hạn như việc thay đổi mẫu thiết kế mặt hàng ôtô đòi hỏi rất nhiều thời gian (có thể vài năm) nhưng nó chỉ có thể dùng để sản xuất được một vài phiên bản. Trong khi đó, việc thay đổi và cải tiến theo yêu cầu của khách hàng các phần mềm lại dễ dàng hơn rất nhiều.

Cũng giống như tập hợp các hình thức lợi ích xuất hiện trực tuyến, Internet gửi tới cho những người tiêu dùng những cơ hội cá nhân hóa một cách tự động sản phẩm phù hợp với yêu cầu của mình mà chỉ cần ngồi trước máy tính.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Những đặc tính và thuộc tính cơ bản của sản phẩm chào hàng thương mại điện tử về các thuộc tính của sản phẩm chào hàng trong thương mại điện tử, đặc tính cơ bản của sản phẩm chào hàng....

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Những đặc tính và thuộc tính cơ bản của sản phẩm chào hàng thương mại điện tử. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 562
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm