Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Tгầи Miин Qцâи Hỏi Chung

Nơi nào là khô hạn nhất thế giới

?

4
4 Câu trả lời
  • Thanh Trần
    Thanh Trần

    Sa mạc Sa ha ra ở châu phi

    0 Trả lời 08/03/23
    • Bé Bông
      Bé Bông

      Aswan, Ai Cập. Aswan là một trong những thành phố nóng nhất và khô hạn nhất ở Ai Cập, với nhiệt độ cao nhất thường xuyên trên 40 độ C

      0 Trả lời 08/03/23
      • BuriBuriBiBi play mo ...
        BuriBuriBiBi play mo ...

        Thành phố Luxor (Ai Cập) Luxor vốn được biết đến là một trong những thành phố khô nhất, nóng nhất và nhiều nắng nhất trên Trái Đất này.

        0 Trả lời 08/03/23
        • Nhân Mã
          Nhân Mã

          Những nơi khô hạn nhất:

          - Sa mạc Atacama, Chile: nơi đây khô hạn vì dòng hải lưu Humboldt đã ngăn cản dòng nước lạnh được chuyển tới từ Nam Cực, vốn là nguyên nhân của sự hình thành nên những đám mây mang mưa. Có một điều thú vị về sa mạc này đó là cứ 5 năm đến 10 năm lại có một trận mưa lịch sử xảy ra, tạo ra những bông hoa và thảm thực vật màu sắc rực rỡ trải dài khắp sa mạc. Sự kiện này chỉ kéo dài khoảng một tuần nhưng nó thực sự là một màn trình diễn đáng kinh ngạc của tự nhiên.

          - Luxor, Ai Cập: Luxor là một thành phố ở miền nam Ai Cập, trên bờ đông của sông Nile. Nó nổi tiếng là một trong những thành phố nóng nhất, khô nhất và nhiều nắng nhất trên thế giới với lượng mưa trung bình 0,862 mm mỗi năm. Thành phố này cũng có một số trận bão cát đáng sợ có thể kéo dài tới hai ngày, với sức gió lên tới 90 dặm/giờ.

          - Aswan, Ai Cập: Aswan là một trong những thành phố nóng nhất và khô hạn nhất ở Ai Cập, với nhiệt độ cao nhất thường xuyên trên 40 độ C. Lượng mưa trung bình hàng năm ở Aswan dưới 1mm và một số năm, thành phố hoàn toàn không có cơn mưa nào. Vị trí gần với chí tuyến càng khiến nơi đây có nhiệt độ cao và thời tiết khô hạn. Nhiều khi, thành phố còn hứng chịu những cơn gió rất mạnh có thể cuốn theo cát với vận tốc hơn 100 dặm/giờ.

          0 Trả lời 09/03/23

          Hỏi Chung

          Xem thêm