Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Phân tích kết quả sản xuất về mặt qui mô

Phân tích kết quả sản xuất về mặt qui mô được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Phân tích kết quả sản xuất về mặt qui mô

Sự cần thiết của việc phân tích kết quả sản xuất về mặt qui mô

Hoạt động sản xuất là hoạt động mà trong đó con người có sức lao động sử dụng kết hợp các yếu tố đầu vào mà hoạt động cung cấp đã chuẩn bị để thực hiện dịch vụ hay làm ra sản phẩm đủ về số lượng; chủng loại, bảo đảm chất lượng với chi phí thấp nhất. Trong điều kiện nền kinh tế thị trường, để bảo đảm kinh doanh có hiệu quả, trước hết đòi hỏi kế hoạch sản xuất của doanh nghiệp khi xây dựng phải gắn với thị trường. Thị trường là cái cơ sở, là cái quyết định doanh nghiệp sẽ sản xuất cái gì, sản xuất như thế nào và sản xuất bao nhiêu. Vì thế sau mỗi chu kỳ kinh doanh, doanh nghiệp cần phải tiến hành phân tích hoạt động sản xuất; xem xét, đánh giá kết quả đạt được trên cơ sở hao phí bỏ ra; chỉ rõ những nguyên nhân gây nên thất thoát, lãng phí cũng như tiềm năng chưa khai thác. Từ đó, tìm ra phương hướng và giải pháp khai thác tiềm năng, giảm thiểu thất thoát, sử dụng các yếu tố sản xuất một cách hiệu quả để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Kết quả sản xuất của doanh nghiệp thể hiện trước hết về mặt quy mô và được xem xét trên nhiều góc độ khác nhau. Trước hết, về mặt hiện vật, quy mô sản xuất phản ánh lượng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đã thực hiện trong kỳ theo từng loại bao gồm cả số sản phẩm, dịch vụ đã hoàn thành và số còn dở dang, chưa hoàn thành. Và như vậy, chỉ tiêu phân tích khi sử dụng thước đo hiện vật là số lượng sản phẩm, dịch vụ thực hiện từng loại. Trường hợp doanh nghiệp tiến hành sản xuất hay thực hiện nhiều loại dịch vụ khác nhau, các nhà phân tích chỉ đi vào những sản phẩm hay dịch vụ chủ yếu, đóng vai trò chủ đạo trong việc tạo ra kết quả của doanh nghiệp.

Để đánh giá khái quát kết quả chung về mặt quy mô của hoạt động sản xuất, các nhà phân tích phải sử dụng thước đo giá trị và tính ra các chỉ tiêu: tổng giá trị sản xuất (GO), tổng giá trị sản lượng hàng hóa.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Phân tích kết quả sản xuất về mặt qui mô về quy mô sản xuất phản ánh lượng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đã thực hiện trong kỳ theo từng loại bao gồm cả số sản phẩm, dịch vụ đã hoàn thành và số còn dở dang, chưa hoàn thành...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Phân tích kết quả sản xuất về mặt qui mô. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 109
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm